TK TRÒ CHƠI NGỰA PHI VƯỢT THÁC -HÌNH ĐỘNG
Chia sẻ bởi Trần Bảng |
Ngày 01/05/2019 |
44
Chia sẻ tài liệu: TK TRÒ CHƠI NGỰA PHI VƯỢT THÁC -HÌNH ĐỘNG thuộc Power Point
Nội dung tài liệu:
BẮT ĐẦU
THẮNG
THIẾT KẾ TRÒ CHƠI
NGỰA PHI VƯỢT THÁC
BẰNG HÌNH ẢNH ĐỘNG
bảng chơi ở Slide 8
CÁCH THIẾT KẾ
-Tải một hình động thác nước làm hình nền (Background);
- Một hình động con ngựa phi;
-5 hình động lá cờ bay;
-Làm 5 cái cột cờ.
*Minh họa sau:
BẮT ĐẦU
CÁCH LÀM HIỆU ỨNG
-Các bạn mở Slide Show Custom Animation thì sẽ thấy các Hiệu ứng!
-hình sau mô tả các hiệu ứng:
Minh họa Hiệu ứng
Hiệu ứng:
-Bước 1: Chọn con ngựa góc trái-dưới, hiệu ứng Motion Paths > Draw Custom Path > Line (vẽ đường cho ngựa phi) từ điểm xuất phát đến CÂU 1. Start: On Click
Làm Trigges: BẮT ĐẦU (nghĩa là khi nhấn BẮT ĐẦU thì ngựa mới phi! (xem hình) đến câu 1
-Bước 2: Cũng chọn con ngựa lúc nãy (trái –dưới) làm Hiệu ứng Exit > Blind ; Start: On Click ; Triggers: PHI 2). Nghĩa là khi tôi nhấn PHI 2 thì anh biến mất cho!
-Bước 3: copy con ngựa gốc đặt bên cạnh lá cờ 1 (câu 1). Xoay ngược lại (xoay nút xanh trên hình khi ta chọn nó) hướng đầu về câu 2 ! Đừng copy con ngựa ở trái-dưới
*Làm Hiệu ứng: Nhóm Entrance > Appear; Start: On Click ; Triggers: PHI 2. Nghĩa là tôi nhấn PHI 2 thì anh mới được xuất hiện! Chọn lại nó làm Hiệu ứng Motion Paths > Draw Custom Path > Line ; Start là : After Previous (vẽ đường cho ngựa phi đến câu 2); Triggers là: PHI 2).Như vậy: khi ta nhấn PHI 2 thì ngựa cũ biến mất; ngựa mới xuất hiện ; sau đó phi đến câu 2
Hiệu ứng:
-Tại câu 2 bạn cũng tiến hành làm Hiệu ứng tương tự:
*khi nhấn PHI 3
+Ngựa cũ biến mất.
+Ngựa mới xuất hiện (bạn copy ngựa gốc đặt bên cạnh cờ 2 xoay đầu sang câu 3)
+Ngựa mới sau đó phi tới câu 3;
BẮT ĐẦU
Câu 1
Câu 3
Câu 4
Câu 5
PHI 2
Phi 3
Câu 2
Phi 4
Phi 5
THẮNG
VỀ ĐÍCH
Xem thứ tự Hiệu ứng:
Từ CÂU 1 đến VỀ ĐÍCH có 5 Triggers ; mỗi Trigger có 3 Hiệu ứng
Xem thứ tự Hiệu ứng:
-Các bạn nhấp chọn từng hiệu ứng (trong Danh sách sẽ thấy thông số của từng hiệu ứng!
Câu hỏi tham khảo
-Các bạn tự ra câu hỏi
Câu 1
2+3 = ?
BACK
Câu 2
10- 3 = ?
BACK
Câu 3
8+? = 10
BACK
Câu 4
7+3 = ?
BACK
Câu 5
10- ? = 4
BACK
BẮT ĐẦU
Câu 1
Câu 3
Câu 4
Câu 5
PHI 2
Phi 3
Câu 2
Phi 4
Phi 5
THẮNG
VỀ ĐÍCH
TẠM BIẾT !
THẮNG
THIẾT KẾ TRÒ CHƠI
NGỰA PHI VƯỢT THÁC
BẰNG HÌNH ẢNH ĐỘNG
bảng chơi ở Slide 8
CÁCH THIẾT KẾ
-Tải một hình động thác nước làm hình nền (Background);
- Một hình động con ngựa phi;
-5 hình động lá cờ bay;
-Làm 5 cái cột cờ.
*Minh họa sau:
BẮT ĐẦU
CÁCH LÀM HIỆU ỨNG
-Các bạn mở Slide Show Custom Animation thì sẽ thấy các Hiệu ứng!
-hình sau mô tả các hiệu ứng:
Minh họa Hiệu ứng
Hiệu ứng:
-Bước 1: Chọn con ngựa góc trái-dưới, hiệu ứng Motion Paths > Draw Custom Path > Line (vẽ đường cho ngựa phi) từ điểm xuất phát đến CÂU 1. Start: On Click
Làm Trigges: BẮT ĐẦU (nghĩa là khi nhấn BẮT ĐẦU thì ngựa mới phi! (xem hình) đến câu 1
-Bước 2: Cũng chọn con ngựa lúc nãy (trái –dưới) làm Hiệu ứng Exit > Blind ; Start: On Click ; Triggers: PHI 2). Nghĩa là khi tôi nhấn PHI 2 thì anh biến mất cho!
-Bước 3: copy con ngựa gốc đặt bên cạnh lá cờ 1 (câu 1). Xoay ngược lại (xoay nút xanh trên hình khi ta chọn nó) hướng đầu về câu 2 ! Đừng copy con ngựa ở trái-dưới
*Làm Hiệu ứng: Nhóm Entrance > Appear; Start: On Click ; Triggers: PHI 2. Nghĩa là tôi nhấn PHI 2 thì anh mới được xuất hiện! Chọn lại nó làm Hiệu ứng Motion Paths > Draw Custom Path > Line ; Start là : After Previous (vẽ đường cho ngựa phi đến câu 2); Triggers là: PHI 2).Như vậy: khi ta nhấn PHI 2 thì ngựa cũ biến mất; ngựa mới xuất hiện ; sau đó phi đến câu 2
Hiệu ứng:
-Tại câu 2 bạn cũng tiến hành làm Hiệu ứng tương tự:
*khi nhấn PHI 3
+Ngựa cũ biến mất.
+Ngựa mới xuất hiện (bạn copy ngựa gốc đặt bên cạnh cờ 2 xoay đầu sang câu 3)
+Ngựa mới sau đó phi tới câu 3;
BẮT ĐẦU
Câu 1
Câu 3
Câu 4
Câu 5
PHI 2
Phi 3
Câu 2
Phi 4
Phi 5
THẮNG
VỀ ĐÍCH
Xem thứ tự Hiệu ứng:
Từ CÂU 1 đến VỀ ĐÍCH có 5 Triggers ; mỗi Trigger có 3 Hiệu ứng
Xem thứ tự Hiệu ứng:
-Các bạn nhấp chọn từng hiệu ứng (trong Danh sách sẽ thấy thông số của từng hiệu ứng!
Câu hỏi tham khảo
-Các bạn tự ra câu hỏi
Câu 1
2+3 = ?
BACK
Câu 2
10- 3 = ?
BACK
Câu 3
8+? = 10
BACK
Câu 4
7+3 = ?
BACK
Câu 5
10- ? = 4
BACK
BẮT ĐẦU
Câu 1
Câu 3
Câu 4
Câu 5
PHI 2
Phi 3
Câu 2
Phi 4
Phi 5
THẮNG
VỀ ĐÍCH
TẠM BIẾT !
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Trần Bảng
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)