TÌNH HUỐNG SƯ PHẠM

Chia sẻ bởi lê phương thảo | Ngày 18/03/2024 | 5

Chia sẻ tài liệu: TÌNH HUỐNG SƯ PHẠM thuộc Giáo dục học

Nội dung tài liệu:

XIN CHÀO QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN
Lê Phương Thảo
Nguyễn Hoa Bảo
Nguyễn Thị Phương
Lê Thị Na
Hồ Thị Hoài Thương
Nguyễn Phước Công
DANH SÁCH NHÓM
TÌNH HUỐNG


NHẬN XÉT

Là một nhà giáo thì cách xử sự của thầy cô với Bảo là chưa đúng, vi phạm một số nguyên tắc giáo dục như: đảm bảo tính mục đích trong hoạt động giáo dục, thống nhất giữa giáo dục và ý thức và hành vi, nguyên tắc tôn trọng nhân cách, phát huy tính ý thức tự giáo dục của học sinh. Là một thầy người thầy giáo không chỉ truyền đạt tri thức cho học sinh mà còn phải rèn dũa cả về mặt ý thức niềm tin và tinh thần. Phải lôi kéo học sinh, làm sao cho học sinh thích học và muốn được học, nhưng cách cư sử của GV lại đẩy em Bảo ra xa với môi trường giáo dục hơn, nhất là lời nói của cô giáo Địa Lý làm cho Bảo mất lòng tin vào nhà trường, nghĩ rằng không ai cần mình, nếu Bảo bỏ học thực sự thì cuộc đời em sau này sẽ ra sao, trách nhiệm phần lớn thuộc về chính những người thầy này.
GV phải tạo được lòng tin với học sinh là điều không phải GV nào cũng làm được, phải thực sự tâm huyết với nghề, yêu nghề, không ngại khó, giáo dục cả một con người không phải là điều dễ dàng, học sinh có thích học hay không cũng là một phần ở GV.
CÁCH GIẢI QUYẾT



Tìm gặp Bảo và khuyên em nên quay lại lớp học.
Tìm hiểu hoàn cảnh gia đình Bảo, nói chuyện với bố mẹ Bảo để hiểu hơn về cách nghĩ của bố mẹ với việc giáo dục Bảo và hiểu hơn về Bảo. Nếu thực sự gia đình Bảo có vân đề thì cả giáo viên chủ nhiệm lẫn các bạn học sinh phải cùng nhau giúp đỡ Bảo, thường xuyên nói chuyện, tâm sự.
Cần tạo cho Bảo hứng thú học tập bằng cách phân công học sinh khá, giỏi kèm thêm cho Bảo.
Nói chuyện với GV bộ môn để những bài dễ gọi em lên làm và cho điểm khuyến khích tinh thần học, nếu làm đúng thì cần nêu gương trước lớp, phân công các bạn trong lớp học cùng Bảo.
Phải tìm ra các ưu điểm cũng như nhược điểm của Bảo để có thể tạo điều kiện cho những ưu điểm đó phát huy như vậy sẽ lấy lại sự tự tin cho Bảo, từ đó những nhược điểm cũng phần nào được loại bỏ dần.

PHƯƠNG PHÁP



Phương pháp khuyên bảo
Phương pháp giao việc
Phương pháp nêu gương
Phương pháp khen thưởng

* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: lê phương thảo
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)