Tin lop 4 kyII

Chia sẻ bởi Lê Thị Hà Nhung | Ngày 25/04/2019 | 55

Chia sẻ tài liệu: tin lop 4 kyII thuộc Tin học 11

Nội dung tài liệu:

Tuần 19
Thực hiện từ ngày 27 tháng 12 năm 2009 đến ngày 31 tháng 12 năm 2010
Chương 4: Học và chơi cùng máy tính.
Bài 1: Học toán với phần mềm Cùng học toán 4
A. Mục tiêu
- Giúp HS biết có phần mềm hỗ trợ việc học Toán.
- Biết cách khởi động, và cách sử dụng phần mềm.
B. Đồ dùng học tập.
- GV: SGK, giáo án, máy tính, bảng, phấn.
- HS: SGK, vở, máy tính.
C. Các hoạt động dạy và học.
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò

I. ổn định lớp
II. Nội dung.
1. Giới thiệu phần mềm.
Trong chương trình kỳ này các em sẽ được làm quen với một phần mềm mới, đó là phần mềm sẽ giúp em học, làm bài tập và ôn luyện các phép toán lớp 5.
- Em cũng có thể dùng phần mềm để học hay làm bài tập, hoặc học theo nhóm dưới sự hướng dẫn của GV.
- GV mở phần mềm ở máy tính trên bàn GV cho HS quan sát.
2. Khởi động.
- Biểu tượng của phần mềm có hình dạng 
- Để khởi động phần mềm giống như khởi động các phần mềm khác, các em hãy cho cô biết chúng ta khởi động phần mềm này như thế nào?
- Sau khi khởi động, màn hình khởi động của phần mềm giống như hình 82 trang 52.
GV khởi động phần mềm cho HS quan sát hình trên máy tính.
- Để mở nàm hình chính em hãy nháy chuột tại chữ Bắt đầu trên cánh cổng.
Màn hình chính của phần mêm Toán 5 là gồm các nút lệnh hình elip, trên mỗi nút lệnh có ghi từng dạng toán của chương trình lớp 5. Khi ta đưa con trỏ chuột vào nút lệnh nào thì nội dung kiến thức tương ứng được hiển thị ở giữa màn hình.
VD như: Cộng trừ hai số thập phân, nhân hai số thập phân, nhân số thập phân với số tự nhiên.
- GV mở màn hình chính cho HS quan sát giao diện của màn hình chính. GV đưa chuột vào một số dạng toán để HS quan sát.
- GV cho lần lượt từng HS khởi động phần mềm và lựa chọn vào màn hình chính.
- Để bắt đầu luyện tập em nháy chuột lên một nút lệnh, khi đó màn hình luyện tập được mở ra.
GV hướng dẫn HS các nút trong màn hình luyện tập.
+ Bảng đen lớn ghi phép toán cần thực hiện
+ Nút trên bên trái là điểm bài làm (mỗi một phép toán làm đúng ta sẽ được 5 điểm)
+ Bên trên phía phải là các nút hướng dẫn  (dùng để xem hướng dẫn sử dụng của phần mềm), nút thông tin  (dùng để xem thông tin về tác giả) nút thoát  (dùng để thoát khỏi phần mềm)
+ Phía dưới màn hình là các nút lệnh dùng khi thực hiện phép toán:
* Nút  (Dùng để đóng cửa số để chọn sang dạng bài tập khác, hoặc trở về màn hình chính),
* Nút  dùng để làm gì? (Dùng để khi ta muốn làm lại từ đầu phép toán,
* Nút  dùng để làm gì? (Dùng để kiểm tra kết quả bài toán mình vừa làm)

* Nút  dùng để làm gì? (Dùng để lựa chọn làm bài tiếp theo)
* Nút  trợ giúp của phần mềm (phần mềm sẽ điền đúng chữ, hoặc số tại con trỏ hiện thời, tuy nhiên mỗi lần chọn nút trợ
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lê Thị Hà Nhung
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)