Tin học: ST HD kết nối máy vi tính với TIVI

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 11/05/2019 | 62

Chia sẻ tài liệu: Tin học: ST HD kết nối máy vi tính với TIVI thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:

Có một điều khó chịu về việc ngồi trên đi văng phòng khách , chỉ cách một màn hình HDTV rộng đẹp có vài mét , mà lại phải xem phim trên một chiếc máy tính xách tay nhỏ bé.
(Nguồn: http://www.tuvantinhoc1088.com/index.php?option=com_content&view=article&id=3318:lam-the-nao-de-ket-noi-may-tinh-toi-tv&catid=153:tu-van&Itemid=76 ).
Chuyện tương tự xảy ra với các bức ảnh kỹ thuật số mới nhất chúng ta muốn khoe bạn bè. Tất cả chúng ta phải bu quanh màn hình máy tính 15-inch trong khi màn hình TV không sử dụng. Và còn những bài trình bày PowerPoint bạn làm trong công việc thì sao? Trông nó chả đẹp hơn 1.000 lần khi xem trên màn hình plasma trên tường phòng hội nghị hay sao?
Có nhiều lý do thuyết phục chúng ta kết nối máy tính đến ti vi, đặc biệt là hiện nay khi HDTV đang rất phổ biến. Tất cả mọi thứ từ phim , ảnh cho đến bài thuyết trình cần làm việc trên màn hình rộng .
Các máy tính cá nhân đầu tiên sử dụng TV để làm màn hình, nhưng đồ họa công nghệ máy tính nhanh chóng tăng nhanh hơn chất lượng hình ảnh trên TV độ nét tiêu chuẩn (SDTV). Các màn hình máy tính điển hình hiện đại  có khả năng hiển thị hình ảnh ở độ phân giải cao hơn nhiều so với một TV thông thường. Một màn hình máy tính cá nhân có thể hiển thị điểm ảnh nhiều hơn một SDTV.
Thậm chí ngày nay, nối một máy tính đến một SDTV chỉ có ý nghĩa khi bạn muốn sử dụng máy tính của bạn như là một đầu đọc DVD. Nếu bạn cố gắng sử dụng một SDTV như một màn hình, bạn sẽ gặp khó khăn để hiển thị đầy đủ màn hình máy tính trên màn hình TV
Nhưng với sự ra đời của TV màn hình phẳng độ phân giải cao, độ nét cao như LCD, plasma, LCOS, và màn hình DLP, thì những Tivi truyền hình hiện nay trở thành các màn hình máy tính xuất sắc. Trong thực tế, đó là những gì các nhà sản xuất trung tâm phương tiện truyền thông dựa trên máy tính đang cố gắng để đạt được. Phần tiếp theo là tìm ra chính xác loại TV làm việc với máy tính và làm thế nào để kết nối chúng lại với nhau.
Độ phân giải màn hình và tỷ lệ các cạnh
Nhiều người đã quen thuộc với khái niệm về độ phân giải màn hình. Độ phân giải là một phép đo cho biết có bao nhiêu điểm ảnh mà màn hình  TV hoặc máy tính có thể hiển thị cùng một lúc. Các TV loại cũ CRT có thể hiển thị tương đương với khoảng 300.000 điểm ảnh . Các HDTV mới nhất có thể hiển thị nhiều hơn 2.000.000 pixel. Với điểm ảnh nhiều hơn, hình ảnh có thể được hiển thị chi tiết hơn. 
Cách tiêu chuẩn để phân loại độ phân giải truyền hình là với những con số như 480i, 720p, 1080i và 1080p. Số càng lớn, độ phân giải màn hình càng lớn. Các chữ cái “i" và "p" có nghĩa là  Interlace – quét xen kẽ và Progressive – quét liên tục . Điều này liên quan đến cách thức mà hình ảnh được tái tạo trên màn hình. 
Tốc độ làm mới ( Refresh ) – nhiều khi còn được gọi là Tần số Mành - trên TV và màn hình máy tính được đo bằng Hz ( Hertz ) . Tốc độ Refresh 60 lần/ s có nghĩa là 60Hz . Một TV quét xen kẽ (Interlace ) sẽ tạo ra một nửa của hình ảnh màn hình 60 lần mỗi giây. Nó quét theo các đường lẻ rồi tiếp theo là đường chẵn . Kết quả là toàn bộ màn hình làm mới lại 30 lần một giây.
Với Tivi quét liên tục ( Progressive ) , toàn bộ màn hình làm mới lại 60 lần một giây. Kết quả là quét liên tục có hình ảnh mượt mà hơn khi xem thể thao hoặc các video có chuyển động nhanh. Tất cả các màn hình máy tính mới hiện này đều được quét liên tục . Một số thậm chí có tốc độ nhanh hơn 60 lần một giây. Đây là lý do tại sao SDTV quét xen kẽ hiển thị hình ảnh không đẹp từ máy tính . Khi bạn cuộn, hình ảnh không thể làm mới đủ nhanh để giữ cho mọi thứ trơn tru. Kết quả là, bạn thấy các hình ảnh nhấp nháy , rung.
Độ phân giải là quan trọng, nhưng bạn cũng phải cân nhắc cả tỉ lệ của màn hình. Mục đích của bạn khi nối TV của bạn như là một màn hình là để làm cho toàn bộ hình ảnh vừa vặn trong khuôn khổ của màn hình TV. SDTV sử dụng một tỷ lệ 4:3 - tỷ lệ của chiều rộng của màn hình so với chiều cao của nó là 4:3. HDTV thông thường có một tỉ lệ 16:
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)