Tin học: NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH VIOLET SCRIPT
Chia sẻ bởi Trần Việt Thao |
Ngày 25/04/2019 |
120
Chia sẻ tài liệu: Tin học: NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH VIOLET SCRIPT thuộc Tin học 12
Nội dung tài liệu:
( Nguồn: http://fit.hcmup.edu.vn/~thqthu/LATEX/MathSoft/violet/VS-10.doc )
NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH
VIOLET SCRIPT
HÀ NỘI, 5/2004
MỤC LỤC
1. Tổng quan 2
1.1. Giới thiệu sơ lược 2
1.2. Các đặc điểm chính của ngôn ngữ 2
1.2.1. Ngôn ngữ mô phỏng 2
1.2.2. Lựa chọn chế độ chạy song song hoặc tuần tự 2
1.2.3. Khả năng sử dụng các thư viện mở 3
1.2.4. So sánh ngôn ngữ VS với Timeline 3
1.3. Sử dụng Violet Script trong Violet 4
1.4. Cấu trúc ngôn ngữ 5
1.4.1. Chương trình viết bằng VS 5
1.4.2. Các lệnh đơn giản 6
1.4.3. Các biểu thức 6
1.4.4. Các lệnh có cấu trúc 6
1.4.5. Các nhãn 6
2. Ngôn ngữ Violet Script trong tạo bài giảng 7
2.1. Khả năng của ngôn ngữ 7
2.2. Các ứng dụng 7
2.3. Ví dụ 7
3. Các lệnh trong VS 10
3.1. Các lệnh xử lý đối tượng 10
3.2. Các lệnh xử lý đa giác 12
3.3. Các lệnh đồ họa 13
3.4. Các lệnh phục vụ tính toán trong hình học phẳng 14
3.5. Các lệnh chờ đợi 14
3.6. Các lệnh phục vụ xử lý tương tác 15
3.7. Các lệnh điều khiển hệ thống 15
4. Các bài toán mẫu 16
4.1. Giới thiệu 16
4.2. Vẽ đồ thị hàm số 16
4.3. Bài toán quỹ tích 17
4.4. Tam giác Napoleon 18
4.5. Dựng tam giác biết 3 cạnh 20
4.6. Mô phỏng con lắc lò xo 21
Tổng quan
Giới thiệu sơ lược
Violet Script (VS) là ngôn ngữ lập trình chuyên dụng về đồ họa, đặc biệt trong việc tạo ra các hoạt động mô phỏng. Ngôn ngữ này có thể được sử dụng rất hiệu quả để xây dựng các phần mềm multimedia hỗ trợ dạy học. Với cấu trúc đơn giản nhưng đầy đủ và chặt chẽ, VS sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng mô tả các ý tưởng của mình, hoặc có thể sửa đổi một sản phẩm có sẵn cho phù hợp kịch bản của mình.
Khác với một phần mềm công cụ, việc sử dụng ngôn ngữ lập trình có tính mở cao hơn, nó cho phép người dùng không phải chỉ là sử dụng các mẫu mô phỏng có sẵn mà còn có thể tự tạo ra các mẫu mới, hoặc có thể sửa đổi được các mẫu có sẵn một cách tùy ý (sửa các tham số, sửa nội dung và trình tự thể hiện, v.v...).
VS được xây dựng dựa trên ngôn ngữ Action Script 2.0 của Macromedia Flash, chính vì vậy, VS rất mạnh trong việc thực hiện các mô phỏng có chuyển động và tương tác, có xử lý âm thanh và hình ảnh. Tất nhiên, việc lập trình bằng VS thì đơn giản hơn nhiều so với lập trình bằng Action Script.
Các file mã nguồn của VS đều có thể sử dụng được mã văn bản Unicode hoặc Unicode UTF-8. Chính vì vậy, không chỉ có các dữ liệu, lời giải thích mà kể cả tên các đối tượng (tên biến, tên nhãn, tên lệnh, tên hàm…) đều có thể dùng được bằng tiếng Việt có dấu, giúp người dùng Việt Nam dễ tiếp cận hơn nhiều so với một ngôn ngữ bằng tiếng Anh.
Các đặc điểm chính của ngôn ngữ
Ngôn ngữ mô phỏng
Ngôn ngữ lập trình VS hỗ trợ rất nhiều về các kỹ thuật mô phỏng. Các thao tác về đồ họa và mô phỏng hầu hết đã được lập trình sẵn, lại thêm khả năng mở nạp thư viện động, khả năng sử dụng các dữ liệu âm thanh, hình ảnh một cách dễ dàng, VS sẽ giúp người cho người dùng có thể viết được những phần mềm đồ họa cao cấp mà không cần những kiến thức chuyên sâu về đồ họa.
Có thể coi việc lập trình mô phỏng bằng ngôn ngữ VS chỉ đơn giản là việc mô tả lại kịch bản của quá trình mô phỏng. Sau đó, trình thông dịch của VS sẽ thực hiện các công việc đồ họa
NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH
VIOLET SCRIPT
HÀ NỘI, 5/2004
MỤC LỤC
1. Tổng quan 2
1.1. Giới thiệu sơ lược 2
1.2. Các đặc điểm chính của ngôn ngữ 2
1.2.1. Ngôn ngữ mô phỏng 2
1.2.2. Lựa chọn chế độ chạy song song hoặc tuần tự 2
1.2.3. Khả năng sử dụng các thư viện mở 3
1.2.4. So sánh ngôn ngữ VS với Timeline 3
1.3. Sử dụng Violet Script trong Violet 4
1.4. Cấu trúc ngôn ngữ 5
1.4.1. Chương trình viết bằng VS 5
1.4.2. Các lệnh đơn giản 6
1.4.3. Các biểu thức 6
1.4.4. Các lệnh có cấu trúc 6
1.4.5. Các nhãn 6
2. Ngôn ngữ Violet Script trong tạo bài giảng 7
2.1. Khả năng của ngôn ngữ 7
2.2. Các ứng dụng 7
2.3. Ví dụ 7
3. Các lệnh trong VS 10
3.1. Các lệnh xử lý đối tượng 10
3.2. Các lệnh xử lý đa giác 12
3.3. Các lệnh đồ họa 13
3.4. Các lệnh phục vụ tính toán trong hình học phẳng 14
3.5. Các lệnh chờ đợi 14
3.6. Các lệnh phục vụ xử lý tương tác 15
3.7. Các lệnh điều khiển hệ thống 15
4. Các bài toán mẫu 16
4.1. Giới thiệu 16
4.2. Vẽ đồ thị hàm số 16
4.3. Bài toán quỹ tích 17
4.4. Tam giác Napoleon 18
4.5. Dựng tam giác biết 3 cạnh 20
4.6. Mô phỏng con lắc lò xo 21
Tổng quan
Giới thiệu sơ lược
Violet Script (VS) là ngôn ngữ lập trình chuyên dụng về đồ họa, đặc biệt trong việc tạo ra các hoạt động mô phỏng. Ngôn ngữ này có thể được sử dụng rất hiệu quả để xây dựng các phần mềm multimedia hỗ trợ dạy học. Với cấu trúc đơn giản nhưng đầy đủ và chặt chẽ, VS sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng mô tả các ý tưởng của mình, hoặc có thể sửa đổi một sản phẩm có sẵn cho phù hợp kịch bản của mình.
Khác với một phần mềm công cụ, việc sử dụng ngôn ngữ lập trình có tính mở cao hơn, nó cho phép người dùng không phải chỉ là sử dụng các mẫu mô phỏng có sẵn mà còn có thể tự tạo ra các mẫu mới, hoặc có thể sửa đổi được các mẫu có sẵn một cách tùy ý (sửa các tham số, sửa nội dung và trình tự thể hiện, v.v...).
VS được xây dựng dựa trên ngôn ngữ Action Script 2.0 của Macromedia Flash, chính vì vậy, VS rất mạnh trong việc thực hiện các mô phỏng có chuyển động và tương tác, có xử lý âm thanh và hình ảnh. Tất nhiên, việc lập trình bằng VS thì đơn giản hơn nhiều so với lập trình bằng Action Script.
Các file mã nguồn của VS đều có thể sử dụng được mã văn bản Unicode hoặc Unicode UTF-8. Chính vì vậy, không chỉ có các dữ liệu, lời giải thích mà kể cả tên các đối tượng (tên biến, tên nhãn, tên lệnh, tên hàm…) đều có thể dùng được bằng tiếng Việt có dấu, giúp người dùng Việt Nam dễ tiếp cận hơn nhiều so với một ngôn ngữ bằng tiếng Anh.
Các đặc điểm chính của ngôn ngữ
Ngôn ngữ mô phỏng
Ngôn ngữ lập trình VS hỗ trợ rất nhiều về các kỹ thuật mô phỏng. Các thao tác về đồ họa và mô phỏng hầu hết đã được lập trình sẵn, lại thêm khả năng mở nạp thư viện động, khả năng sử dụng các dữ liệu âm thanh, hình ảnh một cách dễ dàng, VS sẽ giúp người cho người dùng có thể viết được những phần mềm đồ họa cao cấp mà không cần những kiến thức chuyên sâu về đồ họa.
Có thể coi việc lập trình mô phỏng bằng ngôn ngữ VS chỉ đơn giản là việc mô tả lại kịch bản của quá trình mô phỏng. Sau đó, trình thông dịch của VS sẽ thực hiện các công việc đồ họa
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: |
Lượt tài: 2
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)