Tin học lớp 4 kỳ 2
Chia sẻ bởi Trần Thúy Hồng |
Ngày 14/10/2018 |
51
Chia sẻ tài liệu: Tin học lớp 4 kỳ 2 thuộc Cùng học Tin học 4
Nội dung tài liệu:
Tuần 19: Thực hiện thứ hai ngày 04/01/2016 và thứ ba, ngày 05/01/2016
T1: Bài 2: Khám phá rừng nhiệt đới.
Mục tiêu:
- Học sinh nắm được cách chơi và biết thao tác để tham gia trò chơi của phần mềm.
- Thông qua phần mềm học sinh biết thêm về một số loài động vật sống trong rừng, đặc điểm sinh sống của những loài vật này.
- Thông qua phần mềm học sinh có thái độ yêu thiên nhiên, quý trọng và bảo vệ môi trường, bảo vệ các loài động thực vật quý hiếm.
Đồ dùng:
Phòng máy, tranh động vật.
Hoạt động dạy và học:
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
* Bài mới:
1.Hoạt động 1
Giới thiệu về rừng sinh thái và lợi ích của rừng sinh thái
? Rừng như thế nào gọi là rừng nguyên sinh?
? Rừng nguyên sinh thường có ở những khu vực nào?
? Kể tên một số rừng nguyên sinh mà em biết?
? Theo em trong rừng nguyên sinh thường tồn tại những con vật nào?
? Kể tên một số loại cây có trong rừng nguyên sinh?
? Theo em rừng nguyên sinh đem lại lợi ích gì cho con người?
- KL: Lợi ích của rừng đối với đời sống con người.
? Cần có biện pháp gì để bảo vệ rừng?
1HS.
1HS.
1 - 2HS.
1 - 2HS.
1 - 2HS.
1 - 2HS.
Nghe.
1 - 2HS.
2.Hoạt động 2
GT phần mềm và HD sử dụng phần mềm.
- Giới thiệu phần mềm.
!Nhắc lại cách khởi động một phần mềm bất kì.
! Quan sát biểu tượng của phần mềm.
Nghe.
1HS.
Quan sát.
- HD cách khởi động.
! Quan sát H87/SGK/57.
! Mô tả màn hình khởi động.
- HD cách vào màn hình chính.
! Quan sát H88/SGK/58.
! Mô tả màn hình chính.
- Giới thiệu 2 mức chơi.
? Theo em ta sẽ phải làm gì với các con vật trong rừng?
- HD cách chơi.
! Nhắc lại cách chơi.
! Quan sát Hình/SGK/60.
! Kể tên các con vật và vị trí đặt các con vật.
- GT một số con vật trong rừng và vị trí đặt các con vật.
Nghe.
Quan sát.
1HS.
Theo dõi.
Quan sát.
1 - 2HS.
Theo dõi.
1 - 2HS.
Theo dõi.
1 - 2HS.
Quan sát.
4HS.
Theo dõi.
* Củng cố - dặn dò:
? ý nghĩa của phần mềm ?
? Sau khi làm xong một việc có ích thì phần mềm sẽ thưởng cho em điều gì?
- Xem lại toàn bộ bài học.
1HS.
1HS.
T2: Bài 2: Khám phá rừng nhiệt đới.
Mục tiêu:
- Như tiết 1.
Đồ dùng:
Phòng máy, tranh động vật.
Hoạt động dạy và học:
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
* KTBC
! Nêu cách chơi trò chơi khám phá rừng nhiệt đới.
1 - 2HS.
* Bài mới:
1.Hoạt động 1
Củng cố lý thuyết
! Mô tả lại màn hình chính của trò chơi.
! Nêu cách chơi.
? Mức dễ và mức khó khác nhau ở điểm nào?
T1: Bài 2: Khám phá rừng nhiệt đới.
Mục tiêu:
- Học sinh nắm được cách chơi và biết thao tác để tham gia trò chơi của phần mềm.
- Thông qua phần mềm học sinh biết thêm về một số loài động vật sống trong rừng, đặc điểm sinh sống của những loài vật này.
- Thông qua phần mềm học sinh có thái độ yêu thiên nhiên, quý trọng và bảo vệ môi trường, bảo vệ các loài động thực vật quý hiếm.
Đồ dùng:
Phòng máy, tranh động vật.
Hoạt động dạy và học:
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
* Bài mới:
1.Hoạt động 1
Giới thiệu về rừng sinh thái và lợi ích của rừng sinh thái
? Rừng như thế nào gọi là rừng nguyên sinh?
? Rừng nguyên sinh thường có ở những khu vực nào?
? Kể tên một số rừng nguyên sinh mà em biết?
? Theo em trong rừng nguyên sinh thường tồn tại những con vật nào?
? Kể tên một số loại cây có trong rừng nguyên sinh?
? Theo em rừng nguyên sinh đem lại lợi ích gì cho con người?
- KL: Lợi ích của rừng đối với đời sống con người.
? Cần có biện pháp gì để bảo vệ rừng?
1HS.
1HS.
1 - 2HS.
1 - 2HS.
1 - 2HS.
1 - 2HS.
Nghe.
1 - 2HS.
2.Hoạt động 2
GT phần mềm và HD sử dụng phần mềm.
- Giới thiệu phần mềm.
!Nhắc lại cách khởi động một phần mềm bất kì.
! Quan sát biểu tượng của phần mềm.
Nghe.
1HS.
Quan sát.
- HD cách khởi động.
! Quan sát H87/SGK/57.
! Mô tả màn hình khởi động.
- HD cách vào màn hình chính.
! Quan sát H88/SGK/58.
! Mô tả màn hình chính.
- Giới thiệu 2 mức chơi.
? Theo em ta sẽ phải làm gì với các con vật trong rừng?
- HD cách chơi.
! Nhắc lại cách chơi.
! Quan sát Hình/SGK/60.
! Kể tên các con vật và vị trí đặt các con vật.
- GT một số con vật trong rừng và vị trí đặt các con vật.
Nghe.
Quan sát.
1HS.
Theo dõi.
Quan sát.
1 - 2HS.
Theo dõi.
1 - 2HS.
Theo dõi.
1 - 2HS.
Quan sát.
4HS.
Theo dõi.
* Củng cố - dặn dò:
? ý nghĩa của phần mềm ?
? Sau khi làm xong một việc có ích thì phần mềm sẽ thưởng cho em điều gì?
- Xem lại toàn bộ bài học.
1HS.
1HS.
T2: Bài 2: Khám phá rừng nhiệt đới.
Mục tiêu:
- Như tiết 1.
Đồ dùng:
Phòng máy, tranh động vật.
Hoạt động dạy và học:
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
* KTBC
! Nêu cách chơi trò chơi khám phá rừng nhiệt đới.
1 - 2HS.
* Bài mới:
1.Hoạt động 1
Củng cố lý thuyết
! Mô tả lại màn hình chính của trò chơi.
! Nêu cách chơi.
? Mức dễ và mức khó khác nhau ở điểm nào?
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Trần Thúy Hồng
Dung lượng: 287,50KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)