TIn học: HD nhận lương qua thể BIDV/ ATM

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 11/05/2019 | 70

Chia sẻ tài liệu: TIn học: HD nhận lương qua thể BIDV/ ATM thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:

Góp phần hướng dẫn thực hiện:
Quy trình dùng thẻ BIDV- ATM để lĩnh lương.
Khi đến ngân hàng dùng thẻ BIDV - ATM để lĩnh lương, các bạn CBCNVC cần tuân thủ Quy trình sau đây:
1, Trước hết nhìn bề mặt thẻ in trước máy cấp tiền, ta cầm thẻ sao cho bề mặt(giống bề mặt thẻ in trước máy) cùng chiều lên phía trên(phía có mũi tên đỏ vào trước); khi thấy khe cài thẻ nháy đèn thì mới đẩy thẻ vào.
Khi máy hiện chữ: dùng “Tiếng Anh” hay “Tiếng Việt” thì ta ấn nốt bấm nhôm ở ngoài dòng chữ “Tiếng Việt”( cho dễ chọn, vì tiếng Anh nói chung ta chưa quen hết hoặc chưa biết).
Sau đó gõ mã Pin( mã Pin theo hướng dẫn cấp theo thẻ) rồi ấn Enter( đưa vào- nốt màu xanh). Nếu lĩnh lần đầu thì nên đổi mã Pin(vì mã pin có sẵn dễ bị lộ) bằng cách: bấm vào nốt bấm nhôm bên ngoài dòng chữ “Đổi mã pin” rồi đợi hiện nơi gõ số trên màn hình, ta chọn 6 số nào đó sao cho dễ nhớ, dễ bí mật( vì nếu ta để lộ mã pin và bị mất thẻ thì kẻ gian biết được sẽ rút mất tiền) rồi gõ vào và bấm Enter, đợi máy đẩy thẻ ra ta lại cài thẻ vào và thực hiện như hướng dẫn ở phần trên, rồi tiếp tục:
Khi máy hỏi tiếp chọn dịch vụ nào ta ấn nốt bấm nhôm bên ngoài dòng chữ “Rút tiền”.
Máy hiện tiếp những phương án tiền có thể rút, gồm hai khả năng sau:
+ Nếu cần rút số tiền chẳn( không lẻ ra từ 10.000đ đến 90.000đ hoặc 50.000đ) thì ta chọn bấm vào nốt nhôm bên ngoài số tiền ghi trên màn hình mình cần rút và đợi máy cấp tiền( nếu lĩnh nhiều số tiền chẳn thì thực hiện quy trình trên nhiều lần theo quy định có thể).
+ Nếu ta cần lĩnh số tiền lẻ ra từ 10.000 đ đến 90.000đ hoặc 50.000đ thì ta bấm vào nốt nhôm bên ngoài dòng chữ “số khác”, ta đợi màn hình hiện nơi gõ số rồi dùng bàn phím gõ số tiền cần lĩnh vào, kiểm tra số tiền cần lĩnh hiện trên màn hình đã đúng yêu cầu của mình chưa, nếu đúng rồi thì gõ Enter( nốt màu xanh) và đợi máy cấp tiền( nếu cần rút nhiều thì rút số tiền chẳn như hướng dẫn trên trước rồi rút số tiền lẻ theo hướng dẫn này).
Khi máy hỏi có cần lấy hóa đơn không? thì tùy ta bấm nốt nhôm bên ngoài chữ “có” hay “không” thì máy sẽ cấp hoặc không tương ứng.
Chú ý 1: - Chỉ rút được số tiền là bội số của 10.000 đ hoặc 50.000 đ ( không rút được số tiền lẻ nhỏ hơn).
Khi rút tiền xong, máy đẩy thẻ ra thì ta phải rút ngay thẻ ra( vì nếu để lâu máy sẽ cuốn thẻ vào). Nếu máy cuốn thẻ vào khi ta chưa kịp rút ra thì ta đợi một chút rồi bấm nốt nhôm bên cạnh dòng chữ “Cancel”( hủy bỏ, không giao dịch nữa- nốt màu đỏ) thì máy sẽ hỏi ta có thực hiện giao dịch nữa không, ta bấm nốt nhôm bên ngoài chữ “không” thì máy sẽ đẩy thẻ ra. Không làm thẻ bị sứt, gãy, bị nóng, cháy hoặc bị ướt nước, nhiễm điện,...( khi bạn đang rút tiền trong thể ATM mà không may mất điện thì bạn phải đợi khi có điện mới tiếp tục, nếu mất điện lâu thì bạn phải
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 4
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)