TIN HỌC 9 LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG

Chia sẻ bởi Đặng Anh Tuấn | Ngày 21/10/2018 | 26

Chia sẻ tài liệu: TIN HỌC 9 LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG thuộc Ngữ văn 6

Nội dung tài liệu:

MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐỘNG
LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
Tiết 58-59
Tin học 9
Bài 14
Làm quen với phần mềm tạo ảnh động
1/ Nguyên tắc tạo ảnh động
Là sự thể hiện liên tiếp nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh xuất hiện trong một thời gian ngắn.
Hình 1
Hình 4
Hình 5
Hình 2
Hình 3
Kết quả:
Làm quen với phần mềm tạo ảnh động
1/ Nguyên tắc tạo ảnh động
Là sự thể hiện liên tiếp nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh xuất hiện trong một thời gian ngắn.
2/ Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF
Khởi động phần mềm: Nháy đúp chuột lên biểu tượng trên màn hình nền.
Giới thiệu giao diện phần mềm BMG:
Làm quen với phần mềm tạo ảnh động
Làm quen với phần mềm tạo ảnh động
1/ Nguyên tắc tạo ảnh động
Là sự thể hiện liên tiếp nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh xuất hiện trong một thời gian ngắn.
2/ Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF
Khởi động phần mềm: Nháy đúp chuột lên biểu tượng trên màn hình nền.
*/ Các bước tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF:
Làm quen với phần mềm tạo ảnh động
1/ Nháy chuột lên nút New project trên thanh công cụ.
2/ Nháy chuột lên nút Add Frame(s) trên thanh công cụ.
Làm quen với phần mềm tạo ảnh động
3/ Chọn tệp ảnh (tĩnh hoặc động) từ cửa sổ chọn tệp.
4/ Nháy nút Open để đưa tệp ảnh đã chọn vào ảnh động.
Làm quen với phần mềm tạo ảnh động
1/ Nháy chuột lên nút New project trên thanh công cụ.
2/ Nháy chuột lên nút Add Frame(s) trên thanh công cụ.
3/ Chọn tệp ảnh (tĩnh hoặc động) từ cửa sổ chọn tệp.
4/ Nháy nút Open để đưa tệp ảnh đã chọn vào ảnh động.
*/ Các bước tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF:
5/ Lặp lại các bước từ 2 đến 4 để đưa các tệp ảnh khác vào ảnh động.
6/ Nháy nút Save để lưu kết quả .
Làm quen với phần mềm tạo ảnh động
Lưu ý:
Khi thêm ảnh mới vào ảnh động bằng nút Add Frame(s) , ảnh tĩnh

sẽ luôn được thêm vào cuối dãy hình hiện thời. Nếu ta nháy chuột để

chọn một khung hình và nháy nút lệnh Insert Frame(s) , rồi thực hiện

tiếp các bước 3 và 4 như trên, ảnh thêm vào sẽ được chèn vào trước khung hình đã chọn.
Làm quen với phần mềm tạo ảnh động
2/ Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF
1/ Nguyên tắc tạo ảnh động
3/ Xem và điều chỉnh khung hình
Nháy chuột để chọn một khung hình trong dãy các khung hình, các tuỳ chọn của khung hình được hiển thị ở góc trên, bên trái:
Làm quen với phần mềm tạo ảnh động
4/ Thao tác với khung hình
- Chọn khung hình: Nháy chuột lên khung hình để chọn nó. Có thể nháy các

nút để chọn khung hình ở trước hoặc sau khung hình hiện thời.

- Xoá khung hình: Nháy nút để xoá khung hình đang được chọn.

- Sao chép hoặc di chuyển khung hình: Nháy nút để sao chép hoặc

nháy nút để cắt và sao chép khung hình hiện thời vào bộ nhớ máy tính.
- Dán khung hình: Nháy nút để dán khung hình trong bộ nhớ vào trước khung hình hiện thời.
Làm quen với phần mềm tạo ảnh động
4/ Thao tác với khung hình
Chỉnh sửa khung hình trực tiếp: Nháy nút sẽ mở ra cửa sổ riêng cho
phép chỉnh sửa khung hình một cách trực tiếp. Cửa sổ như hình 116 xuất hiện (tương tự như phần mềm Paint) cho phép vẽ thêm, tô màu hoặc xoá
các chi tiết của hình. Sau khi chỉnh sửa xong nháy nút để cập nhật
thay đổi hoặc nút để bỏ qua các thay đổi và quay lại màn hình chính của phần mềm.
Làm quen với phần mềm tạo ảnh động
5/ Tạo hiệu ứng động
- Nháy chuột lên các biểu tượng ở ngăn phải của màn hình chính.
- Chọn 1 trong 2 kiểu hiệu ứng:
+ Hiệu ứng chuẩn (Normal)
Làm quen với phần mềm tạo ảnh động
5/ Tạo hiệu ứng động
- Nháy chuột lên các biểu tượng ở ngăn phải của màn hình chính.
- Chọn 1 trong 2 kiểu hiệu ứng:
+ Hiệu ứng động (animated)
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Đặng Anh Tuấn
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)