Tin hoc 9 (3cot) Tiet 61-62 THành
Chia sẻ bởi Võ Hoài Linh |
Ngày 06/11/2018 |
46
Chia sẻ tài liệu: Tin hoc 9 (3cot) Tiet 61-62 THành thuộc Tin học 9
Nội dung tài liệu:
Tuần: Ngày soạn:
Tiết: Ngày dạy:
Bài thực hành 11
TẠO ẢNH ĐỘNG ĐƠN GIẢN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết nguyên tắc tạo các hình ảnh động.
- Biết khả năng tạo ảnh động đơn giản bằng Beneton Movie GIF.
- Biết khả năng tạo ảnh động đơn giản bằng Beneton Movie GIF.
2. Kỹ năng:
- Có kĩ năng tạo ảnh động đơn giản.
3 . Thái Độ:
- Thích thú trong học tập.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên:
- Giáo án, SGK, SGIÁO VIÊN, tài liệu tham khảo.
- Một số tranh ảnh, các thiết bị liên kết mạng, …
- Phòng máy, máy chiếu …
- Một số trang chiếu để làm ví dụ cụ thể, các hình ảnh (SGK).
2. Học sinh:
- SGK, SBT, tập, viết.
- Xem trước phần 1, 2 của bài 1.
III. Tiến trình lên lớp:
1.Ổn định lớp: (1’)
- Điểm danh, ổn định chỗ ngồi.
2. Kiểm tra bài cũ: (Thông qua)
3. Bài mới: (2’)
* Giới thiệu bài
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
NỘI DUNG
- Trong bài này chúng ta sẽ tìm hiểu phần mềm Beneton Movie GIF và thực hành tạo ảnh động từ các hình có sẵn:
- Khởi động và tìm hiểu màn hình làm việc của phần mềm Beneton Movie GIF: các khu vực trong cửa sổ, các nút lệnh trên thanh công cụ và chức năng của chúng
1.Nhắc lại nguyên tắc tạo ảnh động
Chúng ta đã biết ảnh động là sự thể hiện liên tiếp nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn.
Như vậy bản chất của việc tạo ảnh động là tạo ra các ảnh tĩnh có cùng kích thước rồi ghép chúng lại thành một dãy với thứ tự nhất định và đặt thời gian xuất hiện của từng ảnh, sau đó lưu lại dưới dạng một tập tin ảnh động.
Hình 1: 5 s
Hình 2: 5 s
Hình 3: 5 s
Hình 4: 5 s
Hình 5: 5 s
Hình 1. Nguyên tắc tạo ảnh động
Ảnh động có thể:
Gồm nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh có nội dung riêng và xuất hiện trong một khoảng thời gian nhất định.
Gồm nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh có những thay đổi nhỏ và xuất hiện trong một khoảng thời gian như nhau tạo ra cảm giác chuyển động.
Mọi phần mềm tạo ảnh động đều có các chức năng:
Ghép các ảnh tĩnh thành dãy và thay đổi thứ tự của các ảnh trong dãy, thêm hoặc bớt ảnh khỏi dãy.
Đặt thời gian xuất hiện của mỗi ảnh tĩnh trong dãy.
Có nhiều phần mềm tạo ảnh động với các dạng khác nhau, trong đó đơn giản nhất là các phần mềm tạo ảnh động dạng GIF
Hình 2. Màn hình chính của Beneton Movie GIF
- Giáo viên yêu cầu HS nhắc lại kiến thức đã học ở bài trước.
- Hs trả lời ( tìm ra những ý chính của bài.
2. Nhắc lại tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF
Beneton Movie GIF là một phần mềm nhỏ và miễn phí cho phép tạo các tập tin ảnh động dạng GIF.
Để khởi động phần mềm, hãy nháy đúp chuột lên biểu tượng trên màn hình nền. Giao diện của phần mềm có dạng tương tự như hình 111.
- Các bước tạo ảnh động:
Nháy chuột lên nút New project trên thanh công cụ.
Nháy chuột lên nút Add Frame(s) trên thanh công cụ.
Chọn tập tin ảnh (tĩnh hoặc động) từ cửa sổ chọn tập tin
Nháy nút Open để đưa tập tin ảnh đã chọn vào ảnh động.
Lặp lại các bước từ 2 đến 4 để đưa các tập tin ảnh khác vào ảnh động.
6. Nháy nút Save để lưu kết quả.
- Giáo viên yêu cầu học sinh thực hành bài tập
5-6-7 SGK Trang 145
- Giáo viên y/c HS đọc bài 1/146 sgk
- Giáo viên giới thiệu 2 hình có sẳn ( chỉ cho HS nơi lưu 2 hình này)
Ví dụ: DHinhBaiTH11
- Sau
Tiết: Ngày dạy:
Bài thực hành 11
TẠO ẢNH ĐỘNG ĐƠN GIẢN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết nguyên tắc tạo các hình ảnh động.
- Biết khả năng tạo ảnh động đơn giản bằng Beneton Movie GIF.
- Biết khả năng tạo ảnh động đơn giản bằng Beneton Movie GIF.
2. Kỹ năng:
- Có kĩ năng tạo ảnh động đơn giản.
3 . Thái Độ:
- Thích thú trong học tập.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên:
- Giáo án, SGK, SGIÁO VIÊN, tài liệu tham khảo.
- Một số tranh ảnh, các thiết bị liên kết mạng, …
- Phòng máy, máy chiếu …
- Một số trang chiếu để làm ví dụ cụ thể, các hình ảnh (SGK).
2. Học sinh:
- SGK, SBT, tập, viết.
- Xem trước phần 1, 2 của bài 1.
III. Tiến trình lên lớp:
1.Ổn định lớp: (1’)
- Điểm danh, ổn định chỗ ngồi.
2. Kiểm tra bài cũ: (Thông qua)
3. Bài mới: (2’)
* Giới thiệu bài
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
NỘI DUNG
- Trong bài này chúng ta sẽ tìm hiểu phần mềm Beneton Movie GIF và thực hành tạo ảnh động từ các hình có sẵn:
- Khởi động và tìm hiểu màn hình làm việc của phần mềm Beneton Movie GIF: các khu vực trong cửa sổ, các nút lệnh trên thanh công cụ và chức năng của chúng
1.Nhắc lại nguyên tắc tạo ảnh động
Chúng ta đã biết ảnh động là sự thể hiện liên tiếp nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn.
Như vậy bản chất của việc tạo ảnh động là tạo ra các ảnh tĩnh có cùng kích thước rồi ghép chúng lại thành một dãy với thứ tự nhất định và đặt thời gian xuất hiện của từng ảnh, sau đó lưu lại dưới dạng một tập tin ảnh động.
Hình 1: 5 s
Hình 2: 5 s
Hình 3: 5 s
Hình 4: 5 s
Hình 5: 5 s
Hình 1. Nguyên tắc tạo ảnh động
Ảnh động có thể:
Gồm nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh có nội dung riêng và xuất hiện trong một khoảng thời gian nhất định.
Gồm nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh có những thay đổi nhỏ và xuất hiện trong một khoảng thời gian như nhau tạo ra cảm giác chuyển động.
Mọi phần mềm tạo ảnh động đều có các chức năng:
Ghép các ảnh tĩnh thành dãy và thay đổi thứ tự của các ảnh trong dãy, thêm hoặc bớt ảnh khỏi dãy.
Đặt thời gian xuất hiện của mỗi ảnh tĩnh trong dãy.
Có nhiều phần mềm tạo ảnh động với các dạng khác nhau, trong đó đơn giản nhất là các phần mềm tạo ảnh động dạng GIF
Hình 2. Màn hình chính của Beneton Movie GIF
- Giáo viên yêu cầu HS nhắc lại kiến thức đã học ở bài trước.
- Hs trả lời ( tìm ra những ý chính của bài.
2. Nhắc lại tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF
Beneton Movie GIF là một phần mềm nhỏ và miễn phí cho phép tạo các tập tin ảnh động dạng GIF.
Để khởi động phần mềm, hãy nháy đúp chuột lên biểu tượng trên màn hình nền. Giao diện của phần mềm có dạng tương tự như hình 111.
- Các bước tạo ảnh động:
Nháy chuột lên nút New project trên thanh công cụ.
Nháy chuột lên nút Add Frame(s) trên thanh công cụ.
Chọn tập tin ảnh (tĩnh hoặc động) từ cửa sổ chọn tập tin
Nháy nút Open để đưa tập tin ảnh đã chọn vào ảnh động.
Lặp lại các bước từ 2 đến 4 để đưa các tập tin ảnh khác vào ảnh động.
6. Nháy nút Save để lưu kết quả.
- Giáo viên yêu cầu học sinh thực hành bài tập
5-6-7 SGK Trang 145
- Giáo viên y/c HS đọc bài 1/146 sgk
- Giáo viên giới thiệu 2 hình có sẳn ( chỉ cho HS nơi lưu 2 hình này)
Ví dụ: DHinhBaiTH11
- Sau
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Võ Hoài Linh
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)