Tiểu luận

Chia sẻ bởi Ngô Hường | Ngày 26/04/2019 | 123

Chia sẻ tài liệu: tiểu luận thuộc Lịch sử

Nội dung tài liệu:

Mục lục
Trang
Mở đầu 2
I. Sự lựa chọn và kiên định con đường XHCN của Đảng ta 4
1. Sự lựa chọn con đường XHCN trong tư tưởng Hồ Chí Minh 4
2. Kiên trì con đường XHCN mà Hồ Chí Minh đã lựa chọn 7
II. Quan điểm về mục tiêu, mô hình CNXH 14
Trong tư tưởng Hồ Chí Minh 14
Sự vận dụng của Đảng 16
III. Con đường đi lên CNXH 19
Đặc điểm thời kỳ quá độ 19
Về cơ cấu kinh tế 24
Mở rộng quan hệ đối ngoại 30
Kết luận 33

















Mở đầu
1. Lý do chọn đề tài
Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ cách mạng vĩ đại, tên tuổi và sự nghiệp của Người đã in đậm dấu ấn vào lịch sử dân tộc và lịch sử nhân loại. Quá trình hình thành tư tưởng của Người cũng chính là quá trình hình thành con đường cách mạng Việt Nam. Đó là một hệ thống quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam, là kết quả của sự vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin cào điều kiện cụ thể của nước ta, kế thừa và phát triển các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại. Đó là cả hệ thống quan điểm nhất quán xuyên suốt từ cách mạng dân tộc dân chủ, tiến lên CNXH, không qua giai đoạn phát triển TBCN; độc lập dân tộc gắn liền với CNXH. Tư tưởng Hồ Chí Minh về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam là lý luận về công việc cuộc sống “xây dựng một nước Việt Nam hoà bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới”
Trong bối cảnh thời đại đổi thay khó lường hiện nay, Đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo nhân dân Việt Nam kiên trì con đường CNXH mà Hồ Chí Minh đã chọn, kiên trì đường lối đổi mới toàn diện, lấy xây dựng kinh tế làm trung tâm, xây dựng Đảng làm then chốt, tìm được con đường XHCN phát triển phù hợp với tình hình đất nước và xu thế thời đại. Những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong những năm qua chỉ là bước khởi đầu quan trọng trong lúc còn không ít khó khăn, thử thách. Nhưng phải nói rằng những thành tựu ấy có ý nghĩa vô cùng quan trọng, nó là sự kế thừa và tiếp tục hướng tới tương lai trong lịch sử xây dựng CNXH. Là biểu hiện nổi bật những giá trị to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh về con đường đi lên CNXH ở Việt Nam.
Cùng với chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, thực sự là ngọn cờ lãnh đạo, đem lại thắng lợi vĩ đại cho cách mạng Việt Nam; xứng đáng là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng và nhân dân ta trong quá khứ, hiện tại và tương lai.
Để cho chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh thực sự là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành đ
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Ngô Hường
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)