Tiêu đề TKB Minh Khai

Chia sẻ bởi Phan Sỹ Châu | Ngày 25/04/2019 | 54

Chia sẻ tài liệu: Tiêu đề TKB Minh Khai thuộc Vật lý 10

Nội dung tài liệu:

SỞ GD - ĐT HÀ TĨNH
TRƯỜNG THPT MINH KHAI

Số/ 298 KH-THPT MK
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Đức Thọ, ngày 20 tháng 9 năm 2013


KẾ HOẠCH
Về việc bồi dưỡng học sinh giỏi Trường THPT Minh Khai
năm học 2013 - 2014

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1.Mục đích
         - Tuyển chọn được đội tuyển học sinh giỏi có chất lượng và từng bước nâng cao kết quả các kỳ thi học sinh giỏi các cấp của trường
- Nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cho học sinh giỏi, phát huy tinh thần sáng tạo, tự học tự rèn luyện của học sinh.
- Nhà trường xác định mục tiêu phấn đấu trong năm học là cải thiện thứ bậc (xếp thứ 15 trong hệ thống các trường THPT của tỉnh; năm học 2012 - 2013 trường xếp thứ 19); cải thiện chất lượng các giải, 10 học sinh được gọi vào đội tuyển HSG Quốc gia; có học sinh đạt giải cao và có sản phẩm dự thi cấp Quốc gia tại Kỳ thi Nghien cứu Khoa học.
2.Yêu cầu
- Các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyển chọn đội tuyển và phân công giáo viên có kinh nghiệm bồi dưỡng ngay từ đầu cấp và đầu năm.
         - Các thầy cô giảng dạy nhiệt tình có trách nhiệm, học sinh nghiêm túc học tập, cố gắng phấn đấu để nâng cao tỷ lệ học sinh giỏi của trường để đạt yêu cầu đề ra.
- Việc bồi dưỡng học sinh giỏi trong nhà trường cần phải mang tính lâu dài, tính kế thừa để đạt kết quả cao
II. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THI HỌC SINH GIỎI NĂM HỌC 2012 - 2013
1. Đạt được
- Năm học 2012-2013 có 72 em đạt học sinh giỏi tỉnh, trong đó khối 12 đạt tỷ lệ 70,9% và khối 10,11 xếp thứ 4. Nhưng chất lượng giải chưa cao.
2. Hạn chế
- Kết quả các ký thi còn thấp và không ổn định và đồng đều giữa các lĩnh vực chuyên môn, các khối, lớp; nhiều môn không chọn được học sinh đúng thực chất tham gia dự thi; chưa động viên được phụ huynh học sinh thật sự vào cuộc để chung tay cùng nhà trường trong việc nâng cao chất lượng mũi nhọn.
- Công tác quản lý chỉ đạo còn thiếu kiểm tra đôn đốc; chưa phát huy hết vai trò của tổ chuyên môn trong bồi dưỡng học sinh giỏi, chưa xây dựng được kế hoạch bồi dưỡng lâu dài, mang tính kế thừa.
- Một số giáo viên giảng dạy chưa nhiệt tình, thiếu tính tự giác, chất lượng đội tuyển chưa cao.
- Công tác xã hội hóa giáo dục chưa cao, chế độ chính sách cho giáo viên giảng dạy chưa thoả đáng, chưa thật sự khuyến khích được sự nỗ lực của giáo viên.
- Một số học sinh ý thức tự giác chưa cao, chưa tự tin; một bộ phận phụ huynh chưa thực sự làm tốt vai trò động viên con em trong bồi dưỡng, dự thi học sinh giỏi các cấp
III. NỘI DUNG KẾ HOẠCH
1. Tuyển chọn đội tuyển
- Cuối mỗi năm học các tổ chuyên môn tiến hành tuyển chọn các em có năng khiếu và thành lập đội tuyển chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi của năm học tiếp theo.
- Việc tuyển chọn đội tuyển cần quan tâm đến các học sinh giỏi lớp dưới (khối 9 và khối 10, 11) để đảm bảo tính tính kế thừa lâu dài.
- Điều kiện vào đội tuyển: có học lực khá, giỏi, hạnh kiểm khá, tốt, riêng môn dự thi phải có điểm trung bình môn từ 8.0 trở lên.
2. Tổ chức bồi dưỡng
- Trường xây dựng kế hoạch tổng thể: thời gian, thời lượng, chế độ, kinh phí, các điều kiện đảm bảo khác theo hướng tập trung chỉ đạo và ưu tiên khuyến khích để động viên phong trào; đưa tiêu chí bồi dưỡng học sinh giỏi vào đánh giá thi đua. Cụ thể đa có quy chế quy định cụ thể về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp được áp dụng từ năm học 2012 – 2013.
- Tổ trưởng chuyên môn phân công giáo viên giỏi, có kinh nghiệm phụ trách bồi dưỡng học sinh giỏi các khối, phân công soạn nội dung chương trình giảng dạy các khối có sự thống nhất ý kiến của tổ, ký duyệt và trình Ban Giám hiệu để giám sát kiểm tra.
- Trong thời gian nghỉ hè giáo viên có thể sắp xếp thời gian hợp lý (một buổi trên tuần) để hướng dẫn, ra bài tập cho học sinh làm và hướng dẫn học sinh tự học
- Việc bồi dưỡng phải được tiến hành sớm, thường xuyên, liên tục, phù hợp với khả năng của học sinh để đảm bảo đạt hiệu quả cao, tránh trường hợp đến gần kỳ thi mới tổ chức
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Phan Sỹ Châu
Dung lượng: | Lượt tài: 2
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)