Tiết 68 Ôn Tập

Chia sẻ bởi Nguyễn Hữu Khoa | Ngày 06/11/2018 | 33

Chia sẻ tài liệu: Tiết 68 Ôn Tập thuộc Tin học 9

Nội dung tài liệu:

Tuần 33 - Tiết 68
Ngày dạy: 06/04/2015


ÔN TẬP


1. MỤC TIÊU:
Kiến thức:
* Hoạt động: - Học sinh biết cách hệ thống lại các kiến thức, thao tác đã được học để áp dụng giải các bài tập các yêu cầu.
- Học sinh hiểu được các thao tác cơ bản trong phần mềm Beneton Movie GIF để vận dụng vào giải quyết các bài tập.
Kĩ năng:
Hs thực hiện được:
- Học sinh thực hiện vận dụng được các kiến thức, các thao tác cơ bản trong phần mềm Beneton Movie GIF để giải quyết các bài tập, yêu cầu cụ thể.
Hs thực hiện thành thạo:
- Học sinh thực hiện thành thạo vận dụng được các kiến thức, các thao tác cơ bản trong phần mềm Beneton Movie GIF để giải quyết các bài tập, yêu cầu cụ thể.
Thái độ:
Thói quen:
- Học sinh thói quen tự rèn luyện trong của môn học có ý thức học tập bộ môn, ham thích tìm hiểu về tư duy khoa học.
Tính cách:
- Rèn luyện tính kiên trì trong học tập, rèn luyện.
2. NỘI DUNG BÀI HỌC:
- Ôn tập
3. CHUẨN BỊ:
3.1. Giáo viên: Phòng máy. Phần mềm Beneton Movie GIF hoạt động tốt.
3.2. Học sinh: Học bài cũ, xem trước bài mới.
4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
Ổn định tổ chức và kiểm diện. (2 phút)
Giáo viên ổn định tổ chức và kiểm diện học sinh.
Kiểm tra miệng:
Kiểm tra trong tiết học.
Tiến trình bài học:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG BÀI HỌC

Hoạt động : Ôn tập chương III (35’)




Gv: Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung lý thuyết về phần mềm Beneton Movie GIF:
Hs: Trả lời các câu hỏi giáo viên đưa ra.

Gv: Sau từng câu hỏi: Gọi Hs thực hiện lại thao tác liên quan trên phần mềm Beneton Movie GIF.
Hs: Thực hành thao tác.













Gv: Cuối cùng, Cho Hs thực hành lại tất cả các thao tác thêm một lần nữa.
Hs: Thực hành các thao tác trên phần mềm.
Gv: Quan sát học sinh thực hiện.
Nội dung ôn tập:
1. Các bước tạo ảnh động:
B1. Nháy chuột lên nút New project  trên thanh công cụ.
B2. Nháy chuột lên nút Add Frame(s)  trên
thanh công cụ.
B3. Chọn tập tin ảnh (tĩnh hoặc động) từ cửa sổ chọn tập tin (h. 112).
B4. Nháy nút Open để đưa tập tin ảnh đã chọn vào ảnh động.
B5. Lặp lại các bước từ 2 đến 4 để đưa các tập tin ảnh khác vào ảnh động.
-Nháy nút Save  để lưu kết quả.
2. Tạo hiệu ứng:
- Nháy chuột lên các biểu tượng ở ngăn phải của màn hình chính.
- Chọn 1 trong 2 kiểu hiệu ứng:
+ Hiệu ứng chuẩn (Normal)

+ Hiệu ứng động (Animated)


Thực hành các thao tác trên phần mềm trình chiếu theo yêu cầu của giáo viên.


Tổng kết. (5 phút)
Gv: Tổng kết giờ ôn tập:
- Tuyên giương các em làm tốt, nhiệt tình. Phê bình nhắc nhở những em chưa nghiêm túc trong tiết ôn tập.
Hướng dẫn học tập. (3 phút)
Đối với bài học ở tiết này:
- Về nhà xem lại các kiến thức đã được học hôm nay.
- Về nhà thực hiện lại các thao tác đã được học (nếu có điều kiện).
Đối với bài học ở tiết tiếp theo:
- Luyện tập lại các thao tác đã được học về phần mềm trình chiếu và phần mềm tạo ảnh động Beneton Movie GIF để tiết sau chúng ta kiểm tra học kì II.
5. PHỤ LỤC.





----------(((((----------
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Hữu Khoa
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)