THUYET TRINH VE AN TOAN GIAO THONG DUONG BO

Chia sẻ bởi Hoàng Thị Nhàn | Ngày 03/05/2019 | 46

Chia sẻ tài liệu: THUYET TRINH VE AN TOAN GIAO THONG DUONG BO thuộc Bài giảng khác

Nội dung tài liệu:

THUYẾT TRÌNH AN TOÀN GIAO THÔNG

I.GIỚI THIỆU CHUNG:
Kính thưa ban giám khảo!
Kính thưa các thầy cô giáo!
Cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!
Để thực hiện phương hướng nhiệm vụ năm học 2011- 2012 của ngành giáo dục và Đào tạo TP Vũng Tàu, lịch công tác của bậc học năm học 2011- 2012, kế hoạch triển khai công tác giảng dạy và tổng kết ATGT trong trường Tiểu học.Trường Tiểu học TCĐ cũng tham gia hội thi báo ảnh và thuyết trình ATGT cấp thành phố. Xin được giới thiệu với các thầy cô và các bạn tờ báo ảnh của trường Tiểu học TCĐ, số 236 đường Bình Giã mang tên: “ ATGT là hạnh phúc của mọi người” với một số nội dung sau:
Tuyên truyền ATGT.
Giáo dục ATGT trong nhà trường.
Các hoạt động trong trường về ATGT.
Học sinh trường Trương Công Định chấp hành ATGT.
Những hình ảnh vi phạm luật GT trên địa bàn Thành phố Vũng Tàu.
Góc sáng tạo của học sinh trong trường.
Kính thưa ban giám khảo!
Kính thưa các thầy cô giáo!
Hiện nay ATGT là một vấn đề lớn, được cả xã hội quan tâm. Đi khắp các nẻo đường gần xa, khẩu ngữ “ ATGT là hạnh phúc của mọi người” như lời nhắc nhở, cũng là lời cảnh báo với những người đang tham gia giao thông, hãy chấp hành luật GT để đem lại an toàn cho mình và hạnh phúc cho gia đình mình. Trường Tiểu học Trương Công Định cũng dành sự quan tam đặc biệt cho vấn đề này. Thông qua tờ báo ảnh và cuộc thi thuyết trình về ATGT, thầy trò trường Tiểu học Trương Công Định muốn gửi đến mọi người tham gia GT một thông điệp đơn giản mà vô cùng thiết thực: “ Hãy tôn trọng và chấp hành luật GT”. Mong rằng qua cuộc thi này sẽ góp phần nhỏ bé vào tháng giáo dục ATGT trong thành phố Vũng Tàu.

II. NỘI DUNG BÁO ẢNH VỀ ATGT
1. Tuyên truyền ATGT
Để thực hiện tốt ATGT, trường chúng em luôn chú trọng công tác tuyên truyền về ATGT. Đâu đâu trên đường phố, các chú công an giao thông cũng không quản ngày đêm để giữ bình yên cho mọi người. Không những thế, các chú còn bớt chút thời gian đến trường để dạy cho chúng em về luật GT và cách nhận biết biển báo GT đường bộ. Hình ảnh chú công an giao thông mới thật gần gũi và thân thương biết mấy. Các chú công an và các thầy cô thường căn dặn chúng em khi ra đường nhớ đội mũ bảo hiểm để bảo vệ an toàn cho mình khi tham gia GT. Những chiếc mũ bảo hiểm xinh xắn này là do công ty Dow Việt Nam, một công ty hàng đầu của Mĩ về chống thương vong Châu Á đã tài trợ cho trường chúng em vào những năm học trước, nhưng đến bây giờ các bạn vẫn thường xuyên mang mũ bảo hiểm mỗi khi ra đường. Trường em còn có góc ATGT, các bạn có thể xem các biển báo, có thể làm thơ, vè về ATGT để dán lên góc ATGT. Hằng ngày, vào giờ ra chơi, các bạn có thể đến đọc và xem các hình ảnh về ATGT. Như chúng ta đã biết, xe máy là phương tiện GT đường bộ thường gây tai nạn nhiều nhất . Chính vì vậy, khi đi xe máy hay xe đạp, chúng ta không thể quên đội mũ bảo hiểm, các bạn nhé! Hiểu biết về luật GT là bảo vệ hạnh phúc cho cộng đồng nói chung và cho gia đình mình nói riêng. Cha mẹ, con cái đều tham gia học luật GT để mang lại niềm vui, tiếng cười cho gia đình, cho toàn xã hội.

2. GIÁO DỤC VỀ ATGT TRONG TRƯỜNG:
* Để chúng em có kiến thức về ATGT là nhờ các thầy cô trong trường đã tích cực giáo dục về ATGT cho chúng em. Sau đây xin gửi đến hội thi một số hình ảnh về công tác giáo dục về ATGT ở trường Tiểu học TCĐ:
Trong trường, vào mỗi thứ 6 hàng tuần, chúng em đều có tiết học ATGT. Hình ảnh cô giáo lớp 2 đang đang dạy các bạn cách đội mũ bảo hiểm để dảm bảo an toàn khi đi trên xe đạp, xe máy. Bàn tay cô không những nâng niu từng nét chữ mà còn trang bị cho chúng em bao hành trang, bao kĩ năng sống để bước vào cuộc sống hàng ngày. Sau khi cô dạy và được thực hành trên lớp, các bạn đã tự mình biết đội mũ và cài quai mũ đúng cách. Chiếc mũ bảo hiểm được ví như cái “ nồi cơm điện” mà ích lợi biết nhường nào. Như chúng ta đã biết “ không có sách là không có tri thức”. Những trang sách như mở ra cho chúng em những chân trời mới lạ. Những giờ học ATGT luôn cuốn hút chúng em. Thầy cô dạy cho chúng em bao kiến thức về ATGT như: Nhận biết các biển
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Hoàng Thị Nhàn
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)