Thuyết trình phân tích hoạt động kinh tế

Chia sẻ bởi Dương Thị Hạnh | Ngày 18/03/2024 | 6

Chia sẻ tài liệu: thuyết trình phân tích hoạt động kinh tế thuộc Nghệ thuật

Nội dung tài liệu:

www.themegallery.com
Phân tích báo cáo tài chính dưới góc độ nhà đầu tư.
GVHD: Nguyễn Thị Hồng Nga
www.nhom7.com.vn NHÓM 7
www.themegallery.com
Các thành viên
Nguyễn Thị Phương Thảo
Dương Thị Hạnh
Trương Thu Hà
Nguyễn Thị Hà
NHÓM 7
www.themegallery.com

Nội dung trình bày
www.themegallery.com
Mở đầu
CÁC YẾU TỐ CHÍNH MÀ NHÀ ĐẦU TƯ QUAN TÂM TỚI DOANH NGHIỆP KHI ĐẦU TƯ :
Đảm bảo an toàn vốn
Tình hình nhân sự
Bản cáo bạch
Kế hoạch kinh doanh
www.themegallery.com
Các yếu tố nhà đầu tư quan tâm
Đảm bảo an toàn vốn: Để kế hoạch đầu tư không đối mặt với rủi ro lớn, trước tiên các nhà đầu tư cần đảm bảo sao cho đồng vốn của mình được an toàn, không bị giảm sút bằng cách xây dựng danh mục đầu tư đa đạng.
Tình hình nhân sự: Mọi hoạt động kinh doanh đều do con người thực hiện. Do vậy, việc nắm bắt tình hình nhân sự của công ty mà bạn dự định đầu tư là rất cần thiết.
www.themegallery.com
Các yếu tố nhà đầu tư quan tâm
Kế hoạch kinh doanh: “Nếu công ty mà bạn dự định đầu tư không có những kế hoạch kinh doanh tốt, thì triển vọng tăng lợi nhuận cổ phiếu gần như bằng không. Bạn đừng mắc phải sai lầm này. Kinh doanh là một cuộc đấu trí, để kiếm lời từ cổ phiếu, bạn cần hiểu công ty đó đang làm những gì và có định hướng thế nào cho tương lai”- Doug nói.
Bản cáo bạch Bản cáo bạch của các công ty trên thị trường chứng khoán luôn được xem như một phương tiện chủ yếu giúp các nhà đầu tư đánh giá mức độ sinh lời và triển vọng của công ty trước khi quyết định bỏ vốn đầu tư. Một quyết định thiếu thông tin có thể buộc các nhà đầu tư phải trả giá đắt.
www.themegallery.com
Nôi dung chính
www.themegallery.com
Khái quát
tình hình Tài Chính
www.themegallery.com
Bảng báo cáo Tài Chính
www.themegallery.com
Bảng báo cáo Tài Chính
Nhận xét

Nhận xét
Tỷ suất đầu tư : năm 2009 tăng so với năm 2008 chứng tỏ năng lực sản xuất của doanh nghiệp tăng
Hệ số tự tài trợ :
Tỷ suất tự tài trợ vẫn thấp hơn tỷ suất nợ phải trả, chứng tỏ khả năng tự bảo đảm về mặt tài chính cũng như mức độ độc lập về mặt tài chính của doanh nghiệp chưa cao.tuy nhiên 2 tỷ suất này khá cân đối (41% _59 %)
Đồng thời năm 2009 tỷ suất tự tài trợ giảm 6% so với năm 2008. Do tốc độ tăng của tổng vốn (17,2%) nhanh hơn tốc độ tăng của nguồn vốn CSH (3,2%)
Tỷ suất Nợ phải trả : chiếm tỷ trọng cao hơn tỷ suất tự tài trợ đồng thời năm 2009 tăng cao hơn năm 2008 do tốc độ tăng của nợ phải trả cao hơn tổng nguồn vốn
www.themegallery.com
Khả năng thanh toán
Nhom 7
www.themegallery.com
KHẢ NĂNG THANH TOÁN
www.themegallery.com
KHẢ NĂNG THANH TOÁN
Nhận xét
Khả năng thanh toán bằng tiền mặt của doanh nghiệp năm 2009 tăng nhiều so với năm 2008,…
Khả năng thanh toán nhanh năm 2009 lại giảm nhẹ so với năm 2008. Tuy nhiên ở tỉ lệ này thì ta thấy DN đã biết quản lý vòng quay vốn lưu động, và sử dụng vốn có hiệu quả , tính thanh khoản của tài sản cao.
Khả năng thanh toán nợ ngắn hạn của DN năm 2009 giảm so với năm 2008 được đánh giá là tốt do: tốc độ tăng của nợ ngắn hạn nhỏ hơn tốc độ tăng của tài sản lưu động.
Khả năng thanh toán hiện hành giảm. DN là một công ty sản xuất do vậy tỷ số này cho thấy tình hình tài chính của công ty chưa tốt.
www.themegallery.com
Hiệu quả sử dụng vốn
www.themegallery.com
HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VỐN
www.themegallery.com
HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VỐN
www.themegallery.com
HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VỐN
Nhận xét
Hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tổng hợp của công ty trong năm qua chưa được hiệu quả.
Hiệu quả vốn cố định doanh nghiệp cần khai thác sử dụng hết công xuất của TSCĐ trong kỳ.
Hiệu quả sử dụng vốn lưu động: để tăng hiệu quả sử dụng vốn lưu động cần giảm giá trị hàng tồn kho bằng cách đưa nguyên vật liệu công cụ dụng cụ trong kho tham gia vào quá trình sản xuất, và các hàng hóa trong kho.
Số vòng quay hàng tồn kho: cho thấy hiệu quả sử dụng vốn đang tăng và đã giảm được một số khoản chi phí bảo quản, lưu kho bến bãi… và giảm rủi ro tài chính
Số vòng quay khoản phải thu: cho thấy hiệu quả sử dụng vốn thấp và doanh nghiệp đang bị chiếm dụng vốn nên cần cần có phương hướng cải thiện tình trạng trên.
Số vòng quay thanh toán phải trả: doanh nghiệp đang có xu hướng chiếm dụng vốn nhà cung cấp

www.themegallery.com
Khả năng sinh lời của DN
www.themegallery.com
KHẢ NĂNG SINH LỜI
www.themegallery.com
KHẢ NĂNG SINH LỜI
Nhận xét
Mặc dù doanh thu xuất khẩu sụt giảm mạnh trong năm 2008, 2009 nhưng tổng doanh thu vẫn đạt tăng trên 6% năm 2008 và trên 25% năm 2009.
Doanh thu năm 2009 đạt trên 1000 tỷ đồng tăng 25.5% so với năm trước. Tỷ suất lợi nhuận gộp là 21% có sự giảm sút so với năm 2008 nhưng vẫn cao hơn năm 2007.
Đặc biệt tỷ lệ lợi nhuận HĐKD tính trên doanh thu thấp hơn so với các năm trước. Điều đó chứng tỏ, chi phí quản lý và chi phí bán hang đang có xu hướng tăng lên

Đánh giá các chỉ số lợi nhuận
Nhìn chung các chỉ số lợi nhuận của công ty đều giảm so với năm 2008 và 2007 do tốc độ tăng trưởng lợi nhuận thuần âm trong khi tốc độ tăng trưởng của VCSH và tổng tài sản và vốn CSH vẫn tiếp tực tăng 3.2% và 17.3%.
-ROA giảm xuống còn 3.47% giảm gần 40% so với năm 2008. Chỉ tiêu này phản ánh cứ 1đ TS bỏ vào cho quá trình kinh doanh thì tạo ra 0.0347đ lợi nhuận. Lý do là lợi nhuận sau thuế của công ty giảm trong khi tổng tài sản lại tăng lên 17.3 %. Việc lợi nhuận của công ty bị giảm sút là do khó khăn chung của nền kinh tế, tình hình lạm phát, giá NVL tăng lên, ảnh hưởng của các chỉ số tài chính đặc biệt là chênh lệch tỷ giá. Năm 2009 công ty không được miễn thuế mà phải nộp 100% thuế TNDN
Đánh giá các chỉ số lợi nhuận
-ROS cũng ở tình trạng chung là giảm xuống còn 3.46%, phản ánh 1đ doanh thu tạo ra 0.0346d lợi nhuận thuần.Doanh thu thì tăng lên nhanh chóng song lợi nhụân thuần lại giảm đi làm cho chỉ số này có dấu hiệu giảm qua các năm.
- ROE giảm 30% chỉ còn lại 8.46 trong năm 2009,chỉ số này cho biết 1đ vốn chủ sở hữu bỏ vào sản xuât kinh doanh thì tạo ra 0.0846đ lợi nhuận.
Tỷ lệ nợ/ vốn CSH là 1.4 là mức đòn bẩy khá an toàn song vẫn đáng phải lưu tâm, chủ yếu là do khoản nợ của Cuba trong thời điểm khó khăn như hiện nay thì việc thanh toán khoản nợ này từ phía Cuba là chưa thể nhưng về lâu dài thì không đáng lo ngại.
Các DN cùng ngành tiêu biểu
Nhận định
Công ty vẫn có khả năng duy trì vị thế là doanh nghiệp lớn nhất trong ngành bóng đèn điện Việt Nam.
Công ty sẽ tận dụng cơ hội và ưu thế để mở rộng và phát triển hơn nữa

Dự báo cho tương lai
Doanh thu dự báo tăng bình quân 10% năm trong giai đoạn 2009-2012.
. Các tỉ lệ giá vốn hàng bán/doanh thu được dự báo duy trì ổn định ở mức 78,91%
Chi phí hoạt động giảm xuống 9,3% từ năm 2010 và duy trì ổn định tại mức này.
Các khoản tiền nhàn rỗi được giả định doanh nghiệp sẽ dùng để trả nợ làm giảm chi phí vốn vay của doanhnghiệp..
Tóm tắt những tiêu điểm chính
NÊN ĐẦU TƯ CHO DÀI HẠN
www.themegallery.com
Đánh giá tổng quan
Chúng tôi ước tính giá trị RAL vào thời điểm hiện tại khoảng 33.000đồng/ cổ phiếu, tương đương với mức vốn hóa thị trường là 357 tỉ đồng, cao hơn 22% so với giá tham chiếu ngày 31/12/2009. Nhà đầu tư có thể cân nhắc quyết định mua vào. Tuy nhiên, trên quan điểm của chúng tôi, cổ phiếu RAL chỉ phù hợp cho những nhà đầu tư có chiến lược dài hạn.
www.themegallery.com
Thank You !
www.nhom7.com.vn NHÓM 7
Slogan: “Hãy tin rằng mọi thứ đều có thể!”
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Dương Thị Hạnh
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)