THỰC TRANG QLTBDH

Chia sẻ bởi Đặng Hữu Tường | Ngày 14/10/2018 | 175

Chia sẻ tài liệu: THỰC TRANG QLTBDH thuộc Các công cụ toán học

Nội dung tài liệu:










Lời nói đầu

Thiết bị dạy học là yếu tố rất quan trọng trong quá trình Giáo dục--Đào tạo, đặc biệt trong giáo dục học sinh phổ thông.
Quản lý công tác thiết bị dạy học là làm cho Thiết bị dạy học trở thành công cụ, phương tiện góp phần thực hiện nguyên lý giáo dục của Đảng ,, Học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với lao động sản xuất, nhà trường gắn liền với xã hội. ,,



















Phần I. Mở đầu
Tên đề tài : “ Một số biện pháp quản lý công tác thiết bị dạy học nhằm
nâng cao chất lượng giảng dạy ở thực hành ở trường THCS“
1. Lý do chọn đề tài:
1.1. Chúng ta đang bước vào một giai đoạn lịch sử mới, giai đoạn tiến hành CNH-HĐH để đưa Việt Nam từ một nước công nghiệp nghèo nàn lạc hậu trở thành một nước công nghiệp hiện đại . Để tiến hành sứ mệnh lịch sử to lớn này , giáo dục một thế hệ học sinh có kỹ thuật cơ bản về thực hành.
1.2. Lực lượng giáo viên dạy thực hành thí nghiệm là động lực phát triển hướng nghiệp dạy nghề cho học sinh, để có được điều này, đào tạo giáo viên phải đi trước một bước. Bởi vậy, bồi dưỡng và đào tạo mới một đội ngũ đông đảo giáo viên dạy thực hành thí nghiệm có chất lượng cao đang là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của GD - ĐT trong thời gian tới.
1.3. Giáo viên dạy thực hành thí nghiệm có những đặc trưng khác biệt so với giáo viên dạy các môn khác như dạy l‎í thuyết của trong hệ thống giáo dục quốc dân: Giáo viên dạy thực hành không chỉ có chức năng dạy chữ, dạy người mà còn có chức năng dạy nghề. Đặc trưng trên đòi hỏi người giáo viên dạy thực hành không chỉ có kiến thức vững vàng về chuyên môn, kỹ năng sư phạm, kỹ năng giao tiếp mà còn có kỹ năng thực hành thành thạo. Như vậy yếu tố thiết bị dạy học trong trường THCS là đặc biệt quan trọng, nó giúp nâng cao nhận thức, rèn luyện kỹ năng, kỹ xảo tiếp cận nghề nghiệp đối với học sinh trong tương lai.
1.4. Trường THCS đã được đưa vào các thiết bị dạy học từ khi có hệ thống trường học trong cả nước, phần lớn các trang thiết bị được đầu tư năm 2002 trở về trước, nguồn đầu tư là nguồn vốn ngân sách trung ương. Từ những năm 2002 việc thay sách giáo khoa nên thiết bị được bổ sung một cách cơ bản đảm bảo các tiết dạy thực hành hơn thế nữa nghành giáo dục của Hà Tĩnh cũng như phòng giáo dục Lộc Hà đã chú trọng hơn trong việc đầu tư nâng cấp và tăng cường thêm chủng loại thiết bị để phục vụ cho giảng dạy và học tập. Hiện nay, quản lý công tác TBDH đang còn bất cập, như : Lập kế hoạch dài hạn chưa có tầm chiến lược. Kế hoạch ngắn hạn theo tháng, quý thiếu căn cứ, còn mang tính phục vụ nhu cầu đột xuất. Tổ chức thực hiện chưa
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Đặng Hữu Tường
Dung lượng: 284,50KB| Lượt tài: 4
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)