Thời kì hình thành cơ bản tư tưởng HỒ CHÍ MINH về cách mạng Việt nam

Chia sẻ bởi Lương Thị Hạnh | Ngày 27/04/2019 | 87

Chia sẻ tài liệu: thời kì hình thành cơ bản tư tưởng HỒ CHÍ MINH về cách mạng Việt nam thuộc Giáo dục công dân

Nội dung tài liệu:

LỜI MỞ ĐẦU

Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài, người đảng viên trung thành và gương mẫu của cách mạng Việt Nam đã dành trọn cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành độc lập cho Tổ quốc, tự do cho nhân dân. Tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh là sự kết tinh những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và tinh hoa văn hóa của nhân loại, bởi vậy nó là tài sản vô giá của Đảng và nhân dân ta.
Lịch sử cách mạng Việt Nam đã chứng minh, sự thắng lợi của cách mạng Việt Nam một phần là nhờ vào sự lãnh đạo của Đảng và tư tưởng Hồ Chí Minh.Với hành trang là chủ nghĩa yêu nước – nhân văn Việt Nam và khát vọng giành độc lập cho Tổ quốc, tự do cho đồng bào, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thấy vấn đề giải phóng dân tộc và con người là nhu cầu cấp thiết không chỉ của Việt Nam mà của tất cả các dân tộc thuộc địa và nhân dân bị áp bức trên toàn thế giới.
Tư tưởng Hồ Chí Minh được hình thành và phát triển trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của Người. Đó là sản phẩm tổng hòa của những điều kiện khách quan và chủ quan,của truyền thống văn hóa dân tộc và tinh hoa văn hóa nhân loại. Cùng với thực tiễn dân tộc và thời đại được Hồ Chí Minh tổng kết, chuyển hóa sắc sảo, tinh tế với một phương pháp khoa học, biện chứng, tư tưởng Hồ Chí Minh đã trở thành tư tưởng Việt Nam hiện đại.Đối với cách mạng Việt Nam,tư tưởng Hồ Chí Minh đóng vai trò càng vô cùng to lớn và quan trọng,không những là kim chỉ nam cho hành động,chiến lược của cuộc kháng chiến trường kì mà còn là cơ sở đánh giá phẩm chất đạo đức chiến sĩ cách mạng.Việc hình thành cơ bản tư tưởng về cách mạng Việt Nam của Hồ Chí Minh trong giai đoạn 1921- 1930 góp phần quyết định tới việc lãnh đạo cách mạng Việt Nam đi tới thắng lợi của Đảng và Bác Hồ.
Trong bài tiểu luận này,chúng tôi sẽ giới thiệu kĩ hơn về giai đoạn hình thành cơ bản tư tưởng Hồ Chí Minh về cách mạng Việt Nam 1921 -1930 và lí do tại sao lại khẳng định như vậy.Trong quá trình tìm hiểu,đánh giá không thể tránh khỏi sai sót.Mong nhận được ý kiến đánh giá của các bạn để bài được hoàn thiện hơn.
Xin chân thành cảm ơn!
Nhóm 4.
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU
I. TÓM TẮT CƠ SỞ,QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH.
Tóm tắt tiểu sử Hồ Chí Minh.
Tóm tắt cơ sở hình thành, các quá trình hình thành và phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh.
II. THỜI KÌ HÌNH THÀNH CƠ BẢN TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ CÁCH MẠNG VIỆT NAM: 1921-1930
Bối cảnh lịch sử.
Các hoạt động của Hồ Chí Minh trong giai đoạn 1921-1930 và ý nghĩa.
III. KẾT LUẬN.
I. TÓM TẮT CƠ SỞ, QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH.
Tóm tắt tiểu sử Hồ Chí Minh (1890-1969).
Lúc nhỏ Người tên là Nguyễn Sinh Cung, sau đổi thành Nguyễn Tất Thành . Người sinh ra trong một gia đình tri thức yêu nước, nguồn gốc nông dân ở làng Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, nơi có truyền thống đấu tranh kiên cường chống ách thống trị nặng nề của thực dân phong kiến.
Hoàn cảnh xã hội và nền giáo dục từ gia đình đã ảnh hưởng sâu sắc đến nhận thức của Người ngay từ thời niên thiếu. Với lòng yêu nước nồng nàn, sự sáng suốt về chính trị, Người đã suy nghĩ về những phong trào thời bấy giờ và Người đã quyết định ra đi tìm con đường đúng đắn cứu nước.
Năm 1911, Người ra đi tìm đường cứu nước từ bến cảng Nhà Rồng. Người đã sang Pháp và nhiều nước ở Châu Âu, Châu Á, Châu Mĩ, Châu phi. Ở đây Người đã hòa mình cùng quần chúng công nhân và những người dân thuộc địa, vừa lao động để sống, vừa học tập và nghiên cứu các học thuyết về cách mạng.
Năm 1917, cách mạng tháng mười Nga thành công đã đưa Người đến với chủ nghĩa Mac-Lênin.
Năm 1919 Người đã gia nhập Đảng xã hội Pháp và hoạt động trong phong trào công nhân Pháp.
Tháng 12/1920, Người đã bỏ phiếu tán thành sự gia nhập Quốc tế cộng sản và tham gia thành lập Đảng cộng sản Pháp. Năm 1921, Người tham gia thành lập Hội liên hiệp các dân tộc thuộc địa. Năm 1922, Người xuất bản báo “ Người cùng khổ”. Năm 1923, Người từ Pháp trở về Liên Xô. Năm 1924, Người dự đại hội 5 của Quốc tế cộng sản và được cử làm
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lương Thị Hạnh
Dung lượng: | Lượt tài: 4
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)