Tham luận học tốt chuyên ngành

Chia sẻ bởi Bùi Tá Cường | Ngày 11/05/2019 | 161

Chia sẻ tài liệu: tham luận học tốt chuyên ngành thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:

BẢN THAM LUẬN
VỀ HỌC TẬP
Sinh viên: Vũ Như Tân
Lớp : 46ATHH
Để học tập hay làm công việc gì đạt kết quả tốt theo tôi:
Điều kiện tiên quyết là phải có sự tâm huyết và sự rèn luyện không sợ khó không sợ khổ của bản thân. Theo quan điểm của tôi nếu không có sự nổ lực rèn luyện thì sẽ khó có được kết quả tốt.
Thứ hai là có phương pháp học tập phù hợp với bản thân. Phương pháp học tập rất quan trọng nếu phương pháp học phù hợp với mình thì làm việc sẽ nhanh hơn khoa học hơn và cho kết quả tốt hơn.
Phương pháp học nhóm
Thành viên nhóm: Từ 2 đến 3 bạn học cùng lớp và dễ có điều kiện gặp nhau. Nếu là bạn thân với nhau thì càng tốt.
Thời gian-Địa điểm: Ngoài thời gian các thành viên trong nhóm tổ chức học thì còn tận dụng được nhiều khoảng thời gian khác như: thời gian nghỉ giải lao, thời gian cùng đi uống nước, thời gian trước hoặc sau buổi học, thời gian tới phòng nhau chơi... Hễ có cơ hội thuận lợi là có thể học được.
Gắn với mỗi khoảng thời gian thì sẽ có những địa điểm học phù hợp.
Thời điểm chúng tôi hay học nhóm nhất là: thời gian trước các môn thi, kiểm tra. Trước và sau các buổi thảo luận trên lớp.
Phương pháp học: Để học nhóm có hiệu quả thì phải có sự chuẩn bị bài trước khi tham gia học nhóm. Đây là thời gian tự học bài của mỗi thành viên trong nhóm. Do đó ở lớp phải đi học đầy đủ đặc biệt là những buổi đầu và những buổi cuối của môn học, phải ghi chép bài đầy đủ, chú ý nghe giảng và xây dựng bài. Ở nhà phải chuẩn bị bài mới và học lại bài cũ. Trước khoảng thời gian tham gia học nhóm, chúng tôi thống nhất với nhau là học phần nào, môn học nào để mỗi thành viên chuẩn bị bài.
Trong khoảng thời gian học nhóm thì các thành viên tự nêu vấn đề sau đó 1 thành viên trình bày, các thành viên còn lại ngồi nghe tìm chổ thiếu, chỗ sai và bổ sung. Như vậy thì cả nhóm sẽ nắm được bài và thuộc bài ngay trong khi thảo luận kể cả những môn học khó nhớ, khó hiểu. Sau đó mỗi thành viên tự học lại một lần nữa để ghi sâu kiến thức vừa học.
Thực tế phương pháp này chúng tôi đã áp dụng và cả 3 chúng tôi đều nhận thấy phương pháp học này phù hợp với mình và cho kết quả khả quan.
Nhóm chúng tôi gồm 3 thành viên:
1. Lê văn Đăng
2. Đỗ Mạnh Hùng
3. Vũ Như Tân
Kết quả học tập của chúng tôi đã cho thấy điều đó.
Trên đây là phương pháp học nhóm của chúng tôi hy vọng rằng phương pháp này có thể giúp cho các bạn được ít nhiều trong quá trình học tập.
Sau đây em rất mong muốn được nghe những lời chỉ dẫn và những ý kiến đóng góp của các quý vị đại biểu, quý thầy cô và toàn thể các bạn.
Em xin chân thành cảm ơn!
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Bùi Tá Cường
Dung lượng: | Lượt tài: 3
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)