Tham luận hoạt động ngoại khóa trong phông tròng đoàn TN

Chia sẻ bởi David Anna | Ngày 25/04/2019 | 59

Chia sẻ tài liệu: tham luận hoạt động ngoại khóa trong phông tròng đoàn TN thuộc Vật lý 10

Nội dung tài liệu:

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
ĐOÀN TRƯỜNG THPT NGUYỄN DUY THÌ


THAM LUẬN
HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA TRONG CÔNG TÁC ĐOÀN TẠI
TRƯỜNG THPT NGUYỄN DUY THÌ

Kính thưa Đoàn Chủ tịch, kính thưa các vị đại biểu, thưa đại hội. Lời đầu tiên cho tôi gửi lời chúc sức khỏe tới các vị đại biểu, các đồng chí đoàn viên.
Thưa đại hội, tôi hoàn toàn đồng ý với báo cáo tổng kết nhiệm kì 2013-2014 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kì 2014 – 2015 mà đ/c……………vừa trình bày.
Thưa đại hội, như chúng ta đã biết, Phát triển Giáo dục là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, là điều kiện để phát huy nguồn lực con người – yếu tố cơ bản để phát triển xã hội. Muốn đào tạo nguồn lực con người đáp ứng với yêu cầu phát triển của xã hội cần phải quan tâm đến nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho HS để HS phát triển thành những con người năng động, sáng tạo, lành mạnh về thể chất lẫn tinh thần. Một trong những yếu tố tác động đến chất lượng giáo dục của nhà trường phổ thông là các HĐNK trong nhà trường.
Được sự quan tâm của chi bộ Đảng, BGH nhà trường mà các HĐNK do Đoàn trường đều nhận được sự chỉ đạo, hỗ trợ từ Đảng bộ, BGH nhà trường. Điều đó được cụ thể hoá trong kế hoạch hoạt động của đoàn trường nhiệm kì 2013-2014.
Trong quá trình tham gia các hoạt động của Đoàn TN trường THPT Nguyễn Duy Thì, tôi nhận thấy HĐNK do Đoàn trường có tác động tích cực đến các đoàn viên và thanh niên nhà trường, HĐNK giúp các em có khả năng tiếp thu kiến thức môn học tốt, tạo thái độ học tập tích cực, rèn các kỹ năng cần thiết cho các em, góp phần hình thành nhân cách của HS.
Từ các HĐNK như: Chào mừng ngày phụ nữ 20/10, chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày thành lập đoàn 26/3, công tác tuyên truyền phòng chống AIDS, phòng chống ma tuý, phòng chống bạo lực học đường, ủng hộ Quỹ giúp người nghèo, giúp đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, …các đoàn viên thanh niên trong nhà trường được bồi dưỡng lòng tự hào và truyền thống dân tộc, thêm yêu quê hương đất nước và có tinh thần tương thân tương ái trong cuộc sống, thắt chặt tình cảm thầy trò, bè bạn. Qua đó, các em phát huy được khả năng, năng khiếu của bản thân, khơi gợi hứng thú trong các hoạt động, trong các trò chơi, giúp các em bước đầu tập dượt, quen với hình thức làm việc nhóm.
Các HĐNK giúp HS cảm nhận thêm nhiều điều về cuộc sống, hiểu sâu sắc hơn các vấn đề đã học, chính vì vậy, một số em đã có thành tích đáng kể trong học tập, trong các kì thi định kì, kì thi HS giỏi cấp tỉnh.
Với mục đích là tạo sân chơi cho HS; giúp học sinh nâng cao các kĩ năng mềm; tạo điều kiện ứng dụng lý thuyết đã học vào thực tế; tìm kiếm tài năng cho các hoạt động ở trường; tạo tinh thần đoàn kết trong học sinh, hoàn thành nhiệm vụ học tập rèn luyện. Các HĐNK giúp cho việc học tập các môn học bớt khô khan, nhàm chán, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống cho HS, giúp các em tự tin trong giao tiếp, giúp các em năng động, sáng tạo hơn trong học tập và trong sinh hoạt tập thể cũng như trong cuộc sống sau này.
Tuy nhiên, các HĐNK do đoàn trường nhiệm kì 2013-2014 tổ chức chưa được tiến hành một cách đồng bộ, hình thức hoạt động còn đơn điệu, nội dung các hoạt động ngoại khóa chưa hấp dẫn, chưa mang lại nhiều hiệu qủa cho quá trình phát triển của nhà trường.
Vì vậy, trong nhiệm kì 2014-2015, để các HĐNK mang lại nhiều hiệu quả thiết thực hơn, Đoàn trường cần:
Một là tiếp tục duy trì những các HĐNK mà HS đã hứng thú trong năm trước như các sân chơi ở Rung chuông vàng, văn nghệ, báo bảng, trò chơi dân gian hay các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Tất nhiên, phải đa dạng hóa các hình thức tổ chức cho phù hợp, có thể sinh hoạt và tổ chức theo từng chủ đề, chủ điểm của năm học.
Hai là mạnh dạn tổ chức thêm một số các HĐNK khác để giúp các em có những phút giây thoải mái, tạo hứng thú cho các em trong quá trình học tập, như loại hình các câu lạc bộ, hoạt động của các câu lạc bộ tại trường đã được đề ra từ lâu nhưng thực hiện chưa hiệu quả.
Ba là vận động các em tham gia
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: David Anna
Dung lượng: | Lượt tài: 2
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)