Tập làm văn 5. Đề thi học kì 2

Chia sẻ bởi Phan Hồng Hà Nhi | Ngày 10/10/2018 | 75

Chia sẻ tài liệu: Tập làm văn 5. Đề thi học kì 2 thuộc Tập đọc 5

Nội dung tài liệu:

Tập làm văn
Đề: Tả một cảnh đẹp mà em thích
Bài làm

Trên mỗi quê hương đều có một vẻ đẹp riêng của nó. Ai cũng có quê hương của mình. Và em cũng vậy quê hương em cũng có rất nhiều cảnh đẹp như là: dòng sông với những đoàn thuyền xuôi ngược; con đường làng in dấu chân em; đêm trăng với những cảnh sắc lung linh huyền ảo,… Nhưng trong số các cảnh đẹp ấy thì em thích nhất là cảnh cánh đồng lúa chín vào buổi sáng.
Sáng em đã dậy rất sớm, mọi thứ vẫn còn chìm trong yên lặng. Nhìn từ xa, cả cánh đồng vẫn còn chìm trong màn sương đêm yên tĩnh, xung quanh cây cối, chim chóc vẫn còn yên lặng ngủ.Không khí thật trong lành và mát rượi những giọt sương đọng trên lá long lanh như những viên ngọc.Đằng đông ông mặt trời thức giấc từ từ nhô lên sau lũy tre làng. Vạn vật đều bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài. Trên ngọn cây cao gần đó, mấy chú chim họa mi bay ra hót líu lo đón chào một ngày mới. Lát đát vài bác nông dân dậy sớm ra thăm ra đồng vừa đi, vừa trò chuyện vui vẻ. Nắng đã lên cao, sương cũng bắt đầu tan. Ông mặt trời từ từ vén bức màn mây chiếu những tia nắng ban mai, ấm áp xuống cánh đồng . Chị gió thổi qua cánh đồng dạo nhạc. Trên cao bầu trời mùa thu xanh trong , cao vời vợi. Những đám mây trắng xóa tựa như bông lặng lẽ trôi giữa nền trời xanh trong, cao vút. Trên cánh đồng được bao phủ bởi một màu vàng xuộm của lùa chín. Vài mẫu ruộng do cấy muộn nên vẫn còn một màu xanh. Xa xa, là những mẫu ruộng bạc hà tươi mát. Những bông lúa trĩu nặng hạt đều tăm tắp, chắc và mẩy uốn cong mềm mại ngả vào nhau thì thầm trò chuyện. Một mùi hương dịu dàng, thoang thoảng trong gió làm người ta có một cảm giác mát mẻ, dễ chịu đến lạ thường. Ông mặt trời đã lên cao, nắng đậm dần. Người trong làng bắt đầu đi chợ, những em học sinh men theo con đường làng đến trường. Đó là buổi sáng trên quê em khác xa với Thành thị nơi em sống bây giờ. Ở đây mọi thứ thật yên bình. Bức tranh làng quê này là do một không khí tươi vui hòa quyện lại mới tạo nên một tác phẩm đầy sinh động, yên bình, đầy màu sắc.
Chỉ còn vài ngày nữa thôi là sẽ vào mùa gặt . Ngắm nhìn tất cả cảnh vật trên cánh đồng lúa quê mình em thấy hình ảnh ấy thân thương làm sao. Một tình yêu quê hương dấy lên trong lòng em. Em rất yêu quê hương em. Em tự nhủ với bản thân mình rằng sẽ cố gắng học tập thật giỏi để góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển hơn nữa
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Phan Hồng Hà Nhi
Dung lượng: 15,72KB| Lượt tài: 1
Loại file: docx
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)