TĂNG CƯỜNG PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH

Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Mỹ Dung | Ngày 05/10/2018 | 73

Chia sẻ tài liệu: TĂNG CƯỜNG PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH thuộc Lớp 3 tuổi

Nội dung tài liệu:

UBND THÀNH PHỐ TAM KỲ CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: 599/PGDĐT Tam Kỳ, ngày 18 tháng 8 năm 2014
V/v Tăng cường
công tác phòng chống cháy, nổ
và Vệ sinh-Y tế trường học.


Kính gửi: Hiệu trưởng các trường MN, MG, TH, THCS trên địa bàn thành phố Tam Kỳ.
Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố Tam Kỳ về việc triển khai Chiến dịch truyền thông “Rửa tay với xà phòng để phòng chống dịch, bệnh tay, chân miệng” và Công văn số số 1274/UBND-YT ngày 13 tháng 8 năm 2014 của UBND thành phố Tam Kỳ về việc triển khai “Chiến dịch tiêm vắc xin sởi-Rubella”; tăng cường công tác phòng chống cháy, nổ trong trường học, Phòng GD&ĐT đề nghị Hiệu trưởng các trường MN, MG, TH, THCS trên địa bàn thành phố triển khai thực hiện một số nội dung, yêu cầu sau:
1. Về công tác Y tế trường học:
- Có kế hoạch kết hợp với cơ quan Y tế tổ chức phổ biến, truyền thông về nội dung “Rửa tay với xà phòng để phòng chống dịch, bệnh tay, chân miệng” và hưởng ứng “Chiến dịch tiêm vắc xin sởi-Rubella”; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) cho CB-GV-NV và học sinh toàn trường, nhân viên phục vụ bếp ăn (đối với các đơn vị có bếp ăn bán trú).
- Đẩy mạnh việc cung cấp thông tin, tư vấn cho phụ huynh học sinh, nhất là đối với các trường MN, MG, TH, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp đảm bảo VSATTP, phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt, quan tâm đến công tác truyền thông, giáo dục, vận động cha, mẹ học sinh và học sinh tham gia thực hiện tiêm chủng đúng Kế hoạch của Ban chỉ đạo thành phố.
- Sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh; tổ chức ra quân làm vệ sinh trong lớp học, trong phạm vi toàn trường; hướng dẫn trẻ thường xuyên rửa tay với xà phòng đúng qui trình để diệt khuẩn; làm sạch bề mặt đồ dùng và đồ chơi của trẻ (đối với MN, MG, TH) hằng ngày bằng xà phòng hoặc chất tẩy rửa thông thường.
- Đối với các đơn vị có tổ chức lớp bán trú cần tăng cường quản lý chặt chẽ nguồn nước sinh hoạt, nguồn nước ăn uống cũng như việc bảo quản, chế biến thực phẩm đúng qui trình, đảm bảo thực phẩm sạch, an toàn và có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Tăng cường công tác kiểm tra việc đảm bảo VSATTP trong nhà trường, có phương án xử lý rác thải, nước thải đúng qui trình; tuyệt đối chấp hành nghiêm các khuyến cáo của cơ quan chuyên môn về các biện pháp khắc phục hậu quả khi xảy ra hiện tượng vi phạm qui định về VSATTP, về phòng chống dịch bệnh.
Riêng đối với các trường học thực hiện thí điểm việc chuyển đổi cơ chế quản lý bếp ăn bán trú cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng và Ban đại diện CMHS xây dựng phương án để quản lý tốt hơn chất lượng bữa ăn của học sinh.
2. Công tác phòng chống cháy nổ:
- Có kế hoạch tập huấn, trang bị, nâng cao kỹ năng phòng, chống cháy nổ cho CB-GV-NV nhà trường, nhất là nhân viên bảo vệ.
- Bổ sung các pa nô, biển báo, nội qui,... về PCCC tại đơn vị, đảm bảo công tác tuyên truyền trực quan được duy trì thường xuyên và hiệu quả.
- Kiểm tra chất lượng của các dụng cụ, trang thiết bị PCCC theo qui định, có kế hoạch mua sắm, bổ sung kịp thời.
3. Công tác báo cáo, tổng kết:
Thường xuyên thông tin về kế hoạch đảm bảo VSATTP; phòng chống dịch bệnh; phòng chống cháy, nổ của nhà trường và báo cáo kết quả thực hiện về Phòng GD&ĐT thành phố để theo dõi và chỉ đạo kịp thời.

Nhận được công văn này, đề nghị Hiệu trưởng các trường MN, MG, TH, THCS trên địa bàn thành phố Tam Kỳ triển khai thực hiện nghiêm túc, đạt hiệu quả.

Nơi nhận: KT. TRƯỞNG PHÒNG
- Như trên: Để thực hiện; P. TRƯỞNG PHÒNG
- TT HĐND, UBND Thành phố: Để báo cáo;
- Công an Thành phố:
- Phòng Y tế Thành phố: (Đã ký và đóng dấu)
- Trung tâm Y tế Thành phố: Để phối hợp;
- UBND các xã, phường:
- Lưu: VP, Tổ CM PGD&ĐT
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Thị Mỹ Dung
Dung lượng: 37.5 KB| Lượt tài: 3
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)