Tài liệu TN

Chia sẻ bởi Hồ Thị Ngọc Hà | Ngày 03/05/2019 | 43

Chia sẻ tài liệu: tài liệu TN thuộc Bài giảng khác

Nội dung tài liệu:



*CÁC NHIỆM VỤ GIÁO DỤC Ở TRƯỜNG MẪU GIÁO VÀ MỐI QUAN HỆ GIỮA CHÚNG
CÂU 2: PHÂN TÍCH Ý NGHĨA NỘI DUNG CỦA NHIỆM VỤ GIÁO DỤC PTTC CHO TRẺ MG:

-Ý nghĩa: gd thể chất là 1 bộ phận q.trọng of gd p.triển toàn diện. + “Việc kết hợp l.động s.xuất với trí dục & thể dục ko những chỉ là 1 trong những phương tiện tăng thêm s.xuất XH mà còn là phương tiện duy nhất để đào tạo con ng. p.triển toàn diện”. “Sức khỏe là vốn quí nhất of mỗi con ng. & of XH, là nhân tố q.trọng trong sự nghiệp x/dựng & b.vệ tổ quốc. Vì vậy chúng ta phải phấn đấu để mọi ng. đều đc q.tâm. c.sóc sức khỏe”. + Gd thể chất cho TE trước tuổi đến trường phổ thông có ý nghĩa đ.biệt q.trọng. Trước hết vì cơ thể TE ở lứa tuổi này đang p.triển mạnh mẽ. Hệ thần kinh, hệ cơ xương hình thành nhanh, bộ máy hô hấp đang hoàn thiện. Cơ thể trẻ còn non yếu, dễ bị p.triển lệch lạc, mất cân đối. nếu ko đc c.sóc gd thể chất đúng đắn thì gây nên những thiếu sót cơ thể of TE mà sau ko thể khắc phục đc. + Sự p.triển thể chất có ảnh hưởng đến sự p.triển tâm lý, sự p.triển toàn diện nhân cách of trẻ. + gd thể chất có mối q.hệ chặt chẽ với gd l.động. Thể dục giúp trẻ có sức khỏe dẻo dai, có các thao tác vận động chính xác, có cảm giác tốt về nhịp điệu, định hướng ko gian & 1 số khả năng khác.
- N.vụ: + b.vệ tính mạng & tăngcường s.khỏe, đ.bảo sự tăng trưởng hài hòa of trẻ: b.đảm chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt (ăn, ngủ, thức) hợp lý, tích cực phòng bệnh, phòng tai nạn, làm tốt c.tác v.sinh m.trường, sinh hoạt & thân thể cho trẻ, ko để trẻ mệt mỏi vì h.động quá sức hoặc thần kinh căng thẳng. Tổ chức rèn luyện cơ thể trẻ 1 cách hợp lý. + rèn luyện các kỹ năng, kỹ xảo v.động cơ bản & những phẩm chất v.động: n.vụ thứ 2 of gd thể chất là giúp trẻ hình thành, p.triển & hoàn thiện các kỹ năng, k.xảo v.động cơ bản (đi, chạy, nhảy, leo, trèo…) rèn luyện năng lực phối hợp cảm giác (chủ yếu là thị giác với thính giác) phối hợp các v.động of các bộ phận cơ thể với nhau (đầu, tay, chân, mình) v.động tĩnh of tay (cánh tay, cổ tay, các ngón tay), năng lực định hướng trong v.động (phải, trái, trên, dưới, đằng trước, đằng sau), trình tự các v.động. Từng bước rèn luyện những phẩm chất of v.động, giúp cho trẻ v.động ngày càng nhanh nhẹn, linh hoạt, dẻo dai, gọn gàng (ko có những động tác thừa như ngoẹo cổ, thè lưỡi, mím miệng khi thao tác tay, xô cả ng. về phía trước khi đá…), ngày càng chính xác và khóe léo hơn. + gd nếp sống có giờ giấc, có thói quen & kỹ năng, k.xảo v.sinh: Trường MG có n.vụ gd cho trẻ nếp sống có giờ giấc. Rèn luyện cho trẻ thói quen ăn, ngủ, thức đúng giờ & dễ dàng thích nghi khi chuyển từ h.động này sang h.động khác.


CÂU 3: PHÂN TÍCH NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC THỂ CHẤT CHO TRẺ MG, LIÊN HỆ THỰC TIỂN GD Ở NHÀ TRƯỜNG:
gd các kỹ xảo và thói quen v.sinh là một khâu q.trọng trong hệ thóng gd t.chất & trong việc hình thành nhân cách. Trong trường MG có thể chia thành các nhóm k.xảo & thói quen v.sinh sau đây: +V.sinh thân thể(giữ quần áo sạch sẽ, ko quỳ, ngồi lê la nơi sân nhà đất bẩn những lúc đi chơi hay đi dạo ngoài trời). +V.sinh ăn uống (rửa tay trước khi ăn, nhai kỹ, ko bốc tay, làm rơi vãi thức ăn, ăn xong rửa tay, xúc miệng, lau mồm). + V.sinh môi trường (tiêu tiểu đúng chổ, ko vứt rác bừa bãi, ko làm bẩn môi trường chẳng hạn làm tung n’c ra sàn nhà khi rửa tay). K.xảo & thói quen VH – v.sinh phản ánh yêu cầu of XH phù hợp với những tiêu chuẩn hành vi V.Hóa – đạo đức. * P.pháp gd k.xảo & thói quen VH v.sinh
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Hồ Thị Ngọc Hà
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)