Ta con meo

Chia sẻ bởi Lê Mai Hương | Ngày 09/10/2018 | 137

Chia sẻ tài liệu: ta con meo thuộc Kể chuyện 4

Nội dung tài liệu:

Dàn ý tả con mèo
Mở bài:
-Giới thiệu con vật định tả
Thân bài:
-tả hình dáng, hoạt động của con vật định tả
Kết bài: Nêu cảm nghĩ, tình cảm của mình đối với con vật

Đoạn văn hay tả mèo
Tôi có một bộ lông màu xám bóng mượt luôn được chải chuốt. Hai tai tôi như hai lá táo. Hai mắt tôi màu xanh ngọc như hai hòn bi ve...Bộ ria mép cong vểnh lên ra oai, hãnh diện. Bàn chân tôi uyển chuyển nhẹ nhàng như bay trên mặt đất. Cái đuôi cong hình cầu vồng màu đen pha thêm chút vàng đỏ.
 
Đoạn văn hay tả mèo
 Cô mèo nhà tôi có bộ áo màu trắng muốt, mượt như tơ. Cái đầu cô tròn tròn như trái bóng con. Đôi tai của cô mỏng dính như mộc nhĩ luôn dựng đứng để nghe ngóng xung quanh. Cô có chiếc mũi màu hồng đỏ, hơi ươn ướt...Thân hình co thon thon mềm mài như quả mướp. Bốn chân cô thon dài, chạy như lướt trên mặt đất.
 
Đoạn văn hay tả mèo
 Tôi là mèo Lu-xi đây. Ai nhìn tôi cũng khen : Lu-xi đẹp chưa kìa ! Dáng nó thon thả. Cái đầu nó thon thon như quả bóng ten-nit. Đôi chân bước đi duyên dáng, đôi tai dựng đứng, hai mắt xanh sáng ngời. Trông thật là yểu điệu !

Đoạn văn hay tả mèo
 Mi - mi có bộ lông trắng mượt mà như những đám mây bồng bềnh trên nền trời xanh thẳm. Cái đầu tròn tựa cam sành. Đôi tai mỏng và vểnh lên như hai lá rau muống nước. Đôi mắt cô long lanh thật đáng yêu ! Cái mũi hồng hồng, xinh xinh giống hệt chiếc mũi của cô búp bê.
 
Bài  văn hay tả mèo
Mèo nhỏ của em
« Meo. A, cô chủ đã về ! Xin chào cô chủ !’’ Oa, ai vậy nhỉ ? À, thì ra tiểu thư mèo Marie dễ thương đang chạy ra đón cô chủ của nó vừa đi học về đây mà. Mới ngày nào Marie còn bé xíu, mắt nhắm tịt, đi đâu mèo mẹ cũng  mang  nó theo mà giờ đây nó đã được hai tháng tuổi.
 Chà ! Marie có bộ lông mới đẹp làm sao ! Đó là một màu trắng tinh khiết như bông tuyết đầu mùa. Đầu nó tròn như quả bóng sờ vào rất thích, trên đầu mọc ngay ngắn hai cái tai hình tam giác xinh xinh. Hai con mắt to tròn, xanh biếc, trong trẻo như nước biển. Cái mũi hồng xinh xắn, ướt nhẹp. Bốn chân Marie  dài và thon thả. Mỗi lướt đi đều nhẹ nhàng, lanh lẹ như lướt trên mặt đất. Cái đuôi dài trông thật thướt tha, duyên dáng...
Marie là một con mèo điệu đà ... nhưng đến lúc bắt chuột thì hãy coi chừng. Nó có thể nhảy những bước xé gió.
 Những lúc rỗi rãi, Marie lại tìm chỗ nắng ấm, ngồi khoanh tròn rồi đưa hai cái chân lên liếm liếm và xoa khắp mặt. Những lúc ấy Marie thật dễ thương.
Em còn nhớ mãi câu chuyện xảy ra vào một ngày xuân ấm áp. Hôm ấy, em đang ngồi buồn thiu trên thềm nhà vì đang bí ý văn cho đề tả hoạt động đặc biệt của con vật khiến em nhớ mãi. Em chợt thấy Marie chụm bốn chân lại, ngoe nguẩy đuôi lấy đà rồi nhảy vọt lên bậu cửa sổ định vồ con thằn lằn xám xấu xí vừa thò cái đầu nhỏ xuống tặc lưỡi như trêu ngươi Marie. Nhưng chưa đến nơi, Marie đã ngã phịch xuống đất. Vậy mà Marie vẫn quyết tâm làm bằng được sau năm, sáu lần thất bại. Nhờ Marie, em chợt nhận ra một bài học quý giá về sự quyết tâm trong công việc và nghĩ ra một ý văn hay...
 Em rất quý Marie. Em mong Marie sẽ mãi là người bạn thơ ấu của em.

Đề bài: Hãy tả  lại một con vật nuôi đáng yêu trong gia đình em (Bài văn tả con mèo của học sinh lớp 4 - Tả con vật  - Tập làm văn 4)
Nhà em có nuôi một con mèo. Nó là thành viên khá quan trọng trong gia đình em.
Con mèo vừa tròn một tuổi. Dáng oai vệ cứ như một con báo nhỏ.  Nó là giống mèo tam thể được bác em cho năm ngoái. Mới được một năm mà  chú lớn hẳn lên, nằm vừa trong vòng tay em. Em vuốt ve bộ lông dày dày êm  êm và khẽ gọi:" Mi Mi  - mày đi chơi để chị còn làm văn nhé"  . Chú có vè làm nũng chỉ khi khừ khừ trong cổ họng một cách yêu ớt.  Chú mèo khoác lên mình chiếc áo hai màu: trắng và  vàng. Lông chú mượt như tơ, nhìn xa như một khối mây biết đi. Lông phía trên lưng màu nâu vàng, còn lông cổ, đầu và chân đều màu nâu trắng.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lê Mai Hương
Dung lượng: 82,00KB| Lượt tài: 2
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)