T45
Chia sẻ bởi Lưu Xuân Thảo |
Ngày 25/04/2019 |
63
Chia sẻ tài liệu: T45 thuộc Tin học 11
Nội dung tài liệu:
Ngày soạn: 18/3/2012
Ngày giảng: 19/3/2012
T45- BÀI TẬP VÀ THỰC HÀNH 6 (T2)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
Rèn luyện các thao tác xử lí xâu, kĩ năng tạo hiệu ứng chữ chạy trên màn hình.
2. Kỹ năng:
Nâng cao kĩ năng viết, sử dụng chương trình con.
Tổ chức những hoạt động trong phòng máy để học sinh có được các kĩ năng cơ bản trong việc tổ chức và sử dụng chương trình con trong lập trình.
II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS
1. Chuẩn bị của giáo viên.
Máy tính và máy chiếu projector, phông chiếu hoặc bảng, phòng thực hành.
2. Chuẩn bị của học sinh.
Sách giáo khoa, vở ghi chép.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ:
Câu Hỏi: Em hãy cho biết cấu trúc chung của thủ tục (Procedure) và giải thích rõ từng thành phần?
3.Bài mới
Hoạt động 1: Bài tập 1
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động cuả học sinh
GV cho bài tập
Bài tập : Nhập một xâu ký tự biến đổi xâu ký các ký tự hoa thành ký tự thường và ngược lại.
Bài tập về nhà: Lập chương trình đếm số lần xuất hiện của mỗi loại kí tự trong một xâu kí tự.
+ Giáo viên hướng dẫn học sinh giải thuật và cách viết chương trình.
GV theo dõi bài làm của học sinh trên máy
Sửa chữa lỗi nếu có
+ Học sinh đưa ra giải thuật .
+ Học sinh thực hành trên máy.
Giải :
program biendoixaukytu ;
uses crt ;
var s:string;
i:integer ;
begin
clrscr;
write(‘Nhập xau:‘ ); readln(s);
For i := 1 to length(s) do
If (s[i] in [’a’..’z’]) then
S[i]:= upcase(s[i])
else
S[i]:= chr(odr(s[i])+32);
Writeln(’Kết quả S =’,s);
Readln;
end.
4.Củng cố
Nói lại cách sử dụng thủ tục trong 1 chương trình, tại sao ta cần sử dụng thủ tục khi lập trình.
5.Hướng dẫn về nhà: Về nhà xem lại bài và làm bài tập và thực hành 7.
Ngày giảng: 19/3/2012
T45- BÀI TẬP VÀ THỰC HÀNH 6 (T2)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
Rèn luyện các thao tác xử lí xâu, kĩ năng tạo hiệu ứng chữ chạy trên màn hình.
2. Kỹ năng:
Nâng cao kĩ năng viết, sử dụng chương trình con.
Tổ chức những hoạt động trong phòng máy để học sinh có được các kĩ năng cơ bản trong việc tổ chức và sử dụng chương trình con trong lập trình.
II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS
1. Chuẩn bị của giáo viên.
Máy tính và máy chiếu projector, phông chiếu hoặc bảng, phòng thực hành.
2. Chuẩn bị của học sinh.
Sách giáo khoa, vở ghi chép.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ:
Câu Hỏi: Em hãy cho biết cấu trúc chung của thủ tục (Procedure) và giải thích rõ từng thành phần?
3.Bài mới
Hoạt động 1: Bài tập 1
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động cuả học sinh
GV cho bài tập
Bài tập : Nhập một xâu ký tự biến đổi xâu ký các ký tự hoa thành ký tự thường và ngược lại.
Bài tập về nhà: Lập chương trình đếm số lần xuất hiện của mỗi loại kí tự trong một xâu kí tự.
+ Giáo viên hướng dẫn học sinh giải thuật và cách viết chương trình.
GV theo dõi bài làm của học sinh trên máy
Sửa chữa lỗi nếu có
+ Học sinh đưa ra giải thuật .
+ Học sinh thực hành trên máy.
Giải :
program biendoixaukytu ;
uses crt ;
var s:string;
i:integer ;
begin
clrscr;
write(‘Nhập xau:‘ ); readln(s);
For i := 1 to length(s) do
If (s[i] in [’a’..’z’]) then
S[i]:= upcase(s[i])
else
S[i]:= chr(odr(s[i])+32);
Writeln(’Kết quả S =’,s);
Readln;
end.
4.Củng cố
Nói lại cách sử dụng thủ tục trong 1 chương trình, tại sao ta cần sử dụng thủ tục khi lập trình.
5.Hướng dẫn về nhà: Về nhà xem lại bài và làm bài tập và thực hành 7.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Lưu Xuân Thảo
Dung lượng: |
Lượt tài: 2
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)