T4 NHỮNG CON VẬT ĐÁNG YÊU

Chia sẻ bởi Đỗ Minh Thuân | Ngày 05/10/2018 | 33

Chia sẻ tài liệu: T4 NHỮNG CON VẬT ĐÁNG YÊU thuộc Lớp 3 tuổi

Nội dung tài liệu:

TUẦN 4:(17/03-21/03/2014
“Chủ đề nhánh: Một số con vật sống trong rừng”
Thứ hai ngày 17 tháng 03 năm 2014
1- Đón trẻ -Chơi tự chọn- Thể dục sáng- Điểm danh
2- Hoạt động ngoài trời :
- Quan sát cây bàng.
- Trò chơi vận động : Trời nắng, trời mưa.
a- Yêu cầu :
- Trẻ biết tên cây bàng, lợi ích của cây: Cây cho bóng mát ở sân trường.
+Cây xanh giữ cho môi trường trong lành, không khí mát mẻ.
- Trẻ biết kết hợp cùng cô, bạn, chơi trò chơi “ Trời nắng, trời mưa”.
-Nghe lời cô khi dạo chơi ngoài trời.
b- Chuẩn bị :
- Đầu tóc quần áo, giầy dép cô và trẻ gọn gàng . Sân sạch sẽ.
-Địa điểm quan sát cây bàng.
C –Hướng dẫn :
Quan sát có mục đích: Quan sát cây bàng.
-Cô đặt câu hỏi: “đây là cây gì ?” “ Thân cây đâu?”, “ Thân cây có màu gì?”, “ Lá cây đâu ?”. “ Lá cây có màu gì?”, “ Cây trồng để làm gì?”. Cô nói cho trẻ biết: Cây trồng cho bóng mát và bảo vệ môi trường, có cây không khí sẽ trong lành hơn... Giáo dục trẻ bảo vệ cây trồng…
-Trò chơi vận động: Trời nắng, trời mưa.
(Qui định một chỗ làm nhà để trú mưa)
+Cách chơi: Cô và trẻ vừa đi vừa hát bài “Trời nắng, trời mưa”. Đến mưa to rồi, mưa to rồi, mau mau ta chạy thôi! Cô cùng trẻ chạy vào nhà.
Cho trẻ chơi vài lần.
- Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ .
3 Hoạt động chung :

PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG
- BTPC: TẬP VỚI DÂY NƠ
- VĐCB: TRƯỜN DƯỚI HAI GẬY
- TCVĐ : GẤU DẠO CHƠI TRONG RỪNG
I. YÊU CẦU :
Kiến thức:
- Trẻ tập theo cô các động tác của bài: Tập với dây nơ.
- Tập cho trẻ biết trườn dưới hai gậy, không chạm gậy.
- Trẻ hứng thú với trò chơi: Gấu dạo chơi trong rừng.
*Kỹ năng:
- Rèn luyện kỹ năng trườn sát mặt đất, phối hợp chân, tay nhịp nhàng.
-Rèn luyện kỹ năng phản ứng nhanh với tín hiệu.
*Phát triển:
-Phát triển thể chất. Phát triển tính khéo léo, kiên nhẫn cho trẻ.
*Giáo dục:
-Giáo dục trẻ kiên nhẫn trườn sát bụng xuống mặt đất, phối hợp chân, tay nhịp nhàng. không chạm gậy.
II. CHUẨN BỊ :
* Đồ dùng dạy học :
-Hai gậy, vạch chuẩn. Dây nơ đủ trẻ hoạt động.
- Một số quả để gấu nhặt.
* Nội dung tích hợp:
- Môi trường xung quanh: Trò chuyện với trẻ về một số con vật sống trong rừng…
- Văn học: Thơ “Con voi”
III. HƯỚNG DẪN:
- Ổn định : Đọc thơ bài “Con voi”
-Trò chuyện về một số con vật sống trong rừng…
Hoạt động 1 : Khởi động : Trẻ đi bình thường -chạy -nhanh dần – chạy nhanh – chậm dần – Lấy nơ- đứng thành vòng tròn.
Hoạt động 2: Trọng động :
A - BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG :TẬP VỚI DÂY NƠ
-Động tác 1: Hô hấp :Thổi nơ
*Tư thế chuẩn bị :Đứng tự nhiên hai tay cầm nơ thả xuôi .
1- Giơ nơ lên cao trước mặt, hít thật sâu và thổi nơ thật mạnh cho nơ bay bay.
2-Về tư thế chuẩn bị.
“Tập 2 lần”
- Động tác 2:Lưng bụng
*Tư thế chuẩn bị:như động tác 1
1- Cúi xuống gần chạm nơ xuống đất .
2-Về tư thế chuẩn bị .
“Tập 4 lần”
-Động tác 3: Chân
*Tư thế chuẩn bị :Đứng tự nhiên hai tay cầm nơ để trên vai, khuỷu tay sang ngang.
1 –Ngồi xổm vẫy vẫy nơ trước mặt.
2- Về tư thế chuẩn bị .“Tập 2 lần”
B –VẬN ĐỘNG CƠ BẢN : TRƯỜN DƯỚI 2 GẬY
“Khoảng cách từ vạch chuẩn tới gậy khoảng 2,5m.”
-Cô giới thiệu tên bài, cô vận động mẫu:
+Lần 1 vận động mẫu không phân tích động tác.
+Lần 2: Cô phân tích động tác.
-Tư thế chuẩn bị: Cô ở tư thế nằm áp sát người
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Đỗ Minh Thuân
Dung lượng: | Lượt tài: 2
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)