T32
Chia sẻ bởi Nguyễn Công Quang |
Ngày 25/04/2019 |
71
Chia sẻ tài liệu: t32 thuộc Tin học 12
Nội dung tài liệu:
Tuần:6(HKII) Tiết:32 Ngày dạy:26/02/2013
BÀI TẬP
Mục tiêu bài học
1/Kiến thức:HS ôn lại các khái niệm đã học ở chương II
Hiểu các chức năng chính của Access; biết bốn đối tượng chính; Biết 2 chế độ làm việc;
Hiểu cấu trúc bảng, cách nhập biểu mẩu, tạo ra được mẩu hỏi đơn giản.
Biết tạo và sửa cấu trúc bảng, biểu mẩu và mẩu hỏi
2/Kĩ năng:Biết làm việc các lệnh làm việc với bảng, biểu mẩu và mẩu hỏi.
3/Thái độ:HS có thái độ nghiêm túc, tích cực trong học tập.
Nội dung học tập
Hiểu các chức năng chính của Access; biết bốn đối tượng chính; Biết 2 chế độ làm việc;
Hiểu cấu trúc bảng, cách nhập biểu mẩu, tạo ra được mẩu hỏi đơn giản.
Biết tạo và sửa cấu trúc bảng, biểu mẩu và mẩu hỏi
Chuẩn bị
1/Giáo viên:Giáo án, phiếu học tập, sách giáo khoa Tin học 12, SGV Tin học 12.
2/Học sinh:Tập học, sách giáo khoa Tin học 12.
Tổ chức hoạt động dạy học
1/Ổn định tổ chức, kiểm diện: Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp.
2/Kiểm tra bài cũ: GV gọi một HS trả bài.
Câu1. Nêu các thao tác để tạo một mẩu hỏi?
Câu2.Dựa vào CSDL kinh doanh tạo Query liệt kê các loại mặt hàng và đếm số lần được đặt?
3/Tiến trình bài học:
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung bài mới
GV: Với mỗi câu hỏi, GV gọi 1 HS đọc câu hỏi, sau đó gọi HS trả lời.
HS: Trả lời câu hỏi.
GV: Nhận xét, kết luận.
Câu 1. a – 3; b – 1; c – 2.
Câu 2.
Sai.
Đúng.
Đúng
Sai
Câu 3.
Đúng.
Đúng.
Sai.
Đúng.
Câu 4.
Đúng.
Sai.
Đúng.
Sai.
Câu 5.
Đúng.
Sai.
Đúng.
Đúng.
Câu 6. a – 2; b – 3; c – 1.
Câu 7. a – 1; b – 3; c – 4; d – 2.
Câu 8. C
Câu 9. B
Câu 10. Bảng, biểu mẫu, mẫu hỏi.
Câu 1. Hãy ghép mỗi loại đối tượng ở cột bên trái với chức năng chủ yếu của nó ở cột bên phải tương ứng:
Đối tượng
Chức năng chủ yếu
a) Biểu mẫu
1. Lưu trữ và cập nhật dữ liệu.
b) Bảng
2. Kết xuất dữ liệu từ bảng và mẫu hỏi khác.
c) Mẫu hỏi
3. Hiển thị và nhập dữ liệu theo giao diện phù hợp.
Câu 2. Hãy cho biết mỗi phát biểu sau là đúng hay sai?
Biểu mẫu không cho phép nhập đầy đủ dữ liệu của một bản ghi.
Nên sử dụng biểu mẫu để nhập dữ liệu thay cho nhập từ bảng.
Người sử dụng CSDL có thể lập mẫu hỏi tại thời điểm có yêu cầu truy vấn thông tin mà người đó được phép.
Có thể tạo biểu mẫu thay cho báo cáo.
Câu 3. Hãy cho biết mỗi phát biểu sau là đúng hay sai?
Có thể nhập dữ liệu từ mẫu hỏi, song cần hạn chế không nên dùng.
Xem, sửa và cập nhật dữ liệu bằng biểu mẫu là thuận lợi.
Xem, sửa và cập nhật dữ liệu trực tiếp vào bảng là tốt nhất.
Có thể cập nhật dữ liệu đồng thời vào nhiều bảng nhờ biểu mẫu.
Câu 4. Hãy cho biết mỗi phát biểu sau là đúng hay sai?
Biểu mẫu là một trong bốn đối tượng chính của Access.
Biểu mẫu cũng lưu trữ dữ liệu như bảng.
Có thể nhập dữ liệu vào bảng nhờ biểu mẫu.
Biểu mẫu chỉ để hiển thị dữ liệu trong bảng được thuận lợi.
Câu 5. Các phát biểu sau mô tả về một số bước tạo một biểu mẫu mới, hãy cho biết mỗi phát biểu là đúng hay sai?
Đầu tiên cần chọn trang Forms (biểu mẫu).
Trang Forms có 3 dòng cho biết các cách tạo biểu mẫu mới.
Để tạo biểu mẫu dùng thuật sĩ, nháy đôi vào Create form by using wizard.
Tự thiết kế biểu mẫu mới, nháy đôi vào Create form in Design view.
Câu 6. Hãy ghép mỗi dòng ở cột trái với một dòng thích hợp ở
BÀI TẬP
Mục tiêu bài học
1/Kiến thức:HS ôn lại các khái niệm đã học ở chương II
Hiểu các chức năng chính của Access; biết bốn đối tượng chính; Biết 2 chế độ làm việc;
Hiểu cấu trúc bảng, cách nhập biểu mẩu, tạo ra được mẩu hỏi đơn giản.
Biết tạo và sửa cấu trúc bảng, biểu mẩu và mẩu hỏi
2/Kĩ năng:Biết làm việc các lệnh làm việc với bảng, biểu mẩu và mẩu hỏi.
3/Thái độ:HS có thái độ nghiêm túc, tích cực trong học tập.
Nội dung học tập
Hiểu các chức năng chính của Access; biết bốn đối tượng chính; Biết 2 chế độ làm việc;
Hiểu cấu trúc bảng, cách nhập biểu mẩu, tạo ra được mẩu hỏi đơn giản.
Biết tạo và sửa cấu trúc bảng, biểu mẩu và mẩu hỏi
Chuẩn bị
1/Giáo viên:Giáo án, phiếu học tập, sách giáo khoa Tin học 12, SGV Tin học 12.
2/Học sinh:Tập học, sách giáo khoa Tin học 12.
Tổ chức hoạt động dạy học
1/Ổn định tổ chức, kiểm diện: Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp.
2/Kiểm tra bài cũ: GV gọi một HS trả bài.
Câu1. Nêu các thao tác để tạo một mẩu hỏi?
Câu2.Dựa vào CSDL kinh doanh tạo Query liệt kê các loại mặt hàng và đếm số lần được đặt?
3/Tiến trình bài học:
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung bài mới
GV: Với mỗi câu hỏi, GV gọi 1 HS đọc câu hỏi, sau đó gọi HS trả lời.
HS: Trả lời câu hỏi.
GV: Nhận xét, kết luận.
Câu 1. a – 3; b – 1; c – 2.
Câu 2.
Sai.
Đúng.
Đúng
Sai
Câu 3.
Đúng.
Đúng.
Sai.
Đúng.
Câu 4.
Đúng.
Sai.
Đúng.
Sai.
Câu 5.
Đúng.
Sai.
Đúng.
Đúng.
Câu 6. a – 2; b – 3; c – 1.
Câu 7. a – 1; b – 3; c – 4; d – 2.
Câu 8. C
Câu 9. B
Câu 10. Bảng, biểu mẫu, mẫu hỏi.
Câu 1. Hãy ghép mỗi loại đối tượng ở cột bên trái với chức năng chủ yếu của nó ở cột bên phải tương ứng:
Đối tượng
Chức năng chủ yếu
a) Biểu mẫu
1. Lưu trữ và cập nhật dữ liệu.
b) Bảng
2. Kết xuất dữ liệu từ bảng và mẫu hỏi khác.
c) Mẫu hỏi
3. Hiển thị và nhập dữ liệu theo giao diện phù hợp.
Câu 2. Hãy cho biết mỗi phát biểu sau là đúng hay sai?
Biểu mẫu không cho phép nhập đầy đủ dữ liệu của một bản ghi.
Nên sử dụng biểu mẫu để nhập dữ liệu thay cho nhập từ bảng.
Người sử dụng CSDL có thể lập mẫu hỏi tại thời điểm có yêu cầu truy vấn thông tin mà người đó được phép.
Có thể tạo biểu mẫu thay cho báo cáo.
Câu 3. Hãy cho biết mỗi phát biểu sau là đúng hay sai?
Có thể nhập dữ liệu từ mẫu hỏi, song cần hạn chế không nên dùng.
Xem, sửa và cập nhật dữ liệu bằng biểu mẫu là thuận lợi.
Xem, sửa và cập nhật dữ liệu trực tiếp vào bảng là tốt nhất.
Có thể cập nhật dữ liệu đồng thời vào nhiều bảng nhờ biểu mẫu.
Câu 4. Hãy cho biết mỗi phát biểu sau là đúng hay sai?
Biểu mẫu là một trong bốn đối tượng chính của Access.
Biểu mẫu cũng lưu trữ dữ liệu như bảng.
Có thể nhập dữ liệu vào bảng nhờ biểu mẫu.
Biểu mẫu chỉ để hiển thị dữ liệu trong bảng được thuận lợi.
Câu 5. Các phát biểu sau mô tả về một số bước tạo một biểu mẫu mới, hãy cho biết mỗi phát biểu là đúng hay sai?
Đầu tiên cần chọn trang Forms (biểu mẫu).
Trang Forms có 3 dòng cho biết các cách tạo biểu mẫu mới.
Để tạo biểu mẫu dùng thuật sĩ, nháy đôi vào Create form by using wizard.
Tự thiết kế biểu mẫu mới, nháy đôi vào Create form in Design view.
Câu 6. Hãy ghép mỗi dòng ở cột trái với một dòng thích hợp ở
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Công Quang
Dung lượng: |
Lượt tài: 4
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)