T31-L1
Chia sẻ bởi Nguyễn Tấn Phú |
Ngày 09/10/2018 |
72
Chia sẻ tài liệu: T31-L1 thuộc Đạo đức 2
Nội dung tài liệu:
Môn: Toán Ngày soạn:5/ 4/ 2015
Tiết: 121 Ngày dạy: 6/ 4/ 2015
LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU:
1. thức: - Củng cố HS cách làm tính cộng, trừ các số trong phạm vi 100. Bước đầu nhận biết về tính chất giao hoán của phép cộng và quan hệ giữa hai phép tính cộng và trừ
2. năng: - Rèn luyện kỹ năng làm tính nhẩm ( trong các trường hợp đơn giản)
3. Thái độ: - GDHS tính toán chính xác nhanh trong học toán.
II.CHUẨN BỊ: GV: Bảng phụ viết sẵn các bài tập
HS : SGK, vở bài tập , bảng con
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
4’
1’
7’
8’
7’
8’
3’
1’
1.Ổn định tổ chức:
2.Kiểm tra bài cũ: 1HS làm bài tập 4/ 162
3.Bài mới:
* Giới thiệu bài: Luyện tập
* Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1: HS nêu yêu cầu
- Cho HS làm bài và sửa bài
- Nhận xét
Bài 2: HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS cách làm bài : Quan sát hình vẽ và lập nhiều phép tính cộng trừ từ những số đã cho vào các ô trống
- Cho HS làm bài và sửa bài
- Nhận xét
Bài 3: HS nêu yêu cầu
- Tính kết quả phép tính trước sau đó so sánh 2 kết quả và điền dấu cho đúng
- Cho HS làm bài và sửa bài
- Nhận xét
Bài 4: Đúng ghi đ, sai ghi s theo mẫu
- HS quan sát tranh so sánh kết quả với phép tính và ghi đ , s vao ô trống ở dưới hình.
- HS làm bài
- Nhận xét sửa chữa.
4.Củng cố: Nhắc lại cách cộng trừ các số trong phạm vi 100
5.Dặn dò : Xem trước bài: Đồng hồ thời gian
-HS làm bài
- Đặt tính rồi tính
- 3 HS làm bài trên bảng , cả lớp làm ở bảng con
- HS sửa bài
- Viết phép tính thích hợp
- Làm bài
42 + 34 = 76 34 + 42 = 76
76 – 34 = 42 76 – 42 = 34
- Điền dấu : <, >, =
- HS làm bài và sửa bài
- HS làm tiếp nối
15+ 2 6 + 12 31 + 10 21 + 22
41 17 19 42
đ đ s s
Môn: Toán Ngày soạn:6/ 4/ 2015
Tiết: 122 Ngày dạy: 7/ 4/ 2015
ĐỒNG HỒ THỜI GIAN
I.MỤC TIÊU:
1. thứcHS làm quen với mặt đồng hồ , biết đọc đúng giờ trên đồng hồ.
2. năngCó biểu tượng ban đầu về thời gian
3. Thái độGD HS thích thú học toán
II.CHUẨN BỊ:
GV: Bảng phụ viết sẵn các bài tập, đồng hồ để bàn
HS : SGK, vở bài tập , bảng con
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
4’
1’
15’
15’
3’
1’
1.Ổn định tổ chức:
2.Kiểm tra bài cũ: 1HS làm bài tập 1/ 163
3.Bài mới:
* Giới thiệu bài: Để nhận biết thời gian trong ngày chúng ta phải biết xem đồng hồ, tiết học hôm nay các em sẽ hướng dẫn cách xem đồng hồ
Hoạt động 1: Giới thiệu mặt đồng hồ và vị trí các kim chỉ giờ đúng
- Cho HS quan sát đồng hồ.
- Trên mặt đồng hồ có những gì?
Mặt đồng hồ có các số từ 1 đến 12, kim ngắn chỉ giờ, kim dài chỉ phút.
( Khi kim phút chỉ số 12 kim giờ chỉ số 6 là 6 giờ )
- Cho HS nhìn vào tranh và xác định giờ
Hoạt động 2: Thực hành xem và ghi số giờ.
- Cho HS làm vở bài tập.
- Đồng hồ đầu tiên chỉ mấy giờ?
- Tương tự cho các đồng hồ còn lại.
4.Củng cố: Tổ chức cho HS chơi trò chơi : Thi xem đồng hồ nhanh và đúng
5.Dặn dò : Xem trước bài: Thực hành
-HS làm bài
Tiết: 121 Ngày dạy: 6/ 4/ 2015
LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU:
1. thức: - Củng cố HS cách làm tính cộng, trừ các số trong phạm vi 100. Bước đầu nhận biết về tính chất giao hoán của phép cộng và quan hệ giữa hai phép tính cộng và trừ
2. năng: - Rèn luyện kỹ năng làm tính nhẩm ( trong các trường hợp đơn giản)
3. Thái độ: - GDHS tính toán chính xác nhanh trong học toán.
II.CHUẨN BỊ: GV: Bảng phụ viết sẵn các bài tập
HS : SGK, vở bài tập , bảng con
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
4’
1’
7’
8’
7’
8’
3’
1’
1.Ổn định tổ chức:
2.Kiểm tra bài cũ: 1HS làm bài tập 4/ 162
3.Bài mới:
* Giới thiệu bài: Luyện tập
* Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1: HS nêu yêu cầu
- Cho HS làm bài và sửa bài
- Nhận xét
Bài 2: HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS cách làm bài : Quan sát hình vẽ và lập nhiều phép tính cộng trừ từ những số đã cho vào các ô trống
- Cho HS làm bài và sửa bài
- Nhận xét
Bài 3: HS nêu yêu cầu
- Tính kết quả phép tính trước sau đó so sánh 2 kết quả và điền dấu cho đúng
- Cho HS làm bài và sửa bài
- Nhận xét
Bài 4: Đúng ghi đ, sai ghi s theo mẫu
- HS quan sát tranh so sánh kết quả với phép tính và ghi đ , s vao ô trống ở dưới hình.
- HS làm bài
- Nhận xét sửa chữa.
4.Củng cố: Nhắc lại cách cộng trừ các số trong phạm vi 100
5.Dặn dò : Xem trước bài: Đồng hồ thời gian
-HS làm bài
- Đặt tính rồi tính
- 3 HS làm bài trên bảng , cả lớp làm ở bảng con
- HS sửa bài
- Viết phép tính thích hợp
- Làm bài
42 + 34 = 76 34 + 42 = 76
76 – 34 = 42 76 – 42 = 34
- Điền dấu : <, >, =
- HS làm bài và sửa bài
- HS làm tiếp nối
15+ 2 6 + 12 31 + 10 21 + 22
41 17 19 42
đ đ s s
Môn: Toán Ngày soạn:6/ 4/ 2015
Tiết: 122 Ngày dạy: 7/ 4/ 2015
ĐỒNG HỒ THỜI GIAN
I.MỤC TIÊU:
1. thứcHS làm quen với mặt đồng hồ , biết đọc đúng giờ trên đồng hồ.
2. năngCó biểu tượng ban đầu về thời gian
3. Thái độGD HS thích thú học toán
II.CHUẨN BỊ:
GV: Bảng phụ viết sẵn các bài tập, đồng hồ để bàn
HS : SGK, vở bài tập , bảng con
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
4’
1’
15’
15’
3’
1’
1.Ổn định tổ chức:
2.Kiểm tra bài cũ: 1HS làm bài tập 1/ 163
3.Bài mới:
* Giới thiệu bài: Để nhận biết thời gian trong ngày chúng ta phải biết xem đồng hồ, tiết học hôm nay các em sẽ hướng dẫn cách xem đồng hồ
Hoạt động 1: Giới thiệu mặt đồng hồ và vị trí các kim chỉ giờ đúng
- Cho HS quan sát đồng hồ.
- Trên mặt đồng hồ có những gì?
Mặt đồng hồ có các số từ 1 đến 12, kim ngắn chỉ giờ, kim dài chỉ phút.
( Khi kim phút chỉ số 12 kim giờ chỉ số 6 là 6 giờ )
- Cho HS nhìn vào tranh và xác định giờ
Hoạt động 2: Thực hành xem và ghi số giờ.
- Cho HS làm vở bài tập.
- Đồng hồ đầu tiên chỉ mấy giờ?
- Tương tự cho các đồng hồ còn lại.
4.Củng cố: Tổ chức cho HS chơi trò chơi : Thi xem đồng hồ nhanh và đúng
5.Dặn dò : Xem trước bài: Thực hành
-HS làm bài
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Tấn Phú
Dung lượng: 454,00KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)