T27- L1

Chia sẻ bởi Nguyễn Tấn Phú | Ngày 09/10/2018 | 65

Chia sẻ tài liệu: T27- L1 thuộc Đạo đức 2

Nội dung tài liệu:

Môn: Đạo đức Ngày soạn:7/ 3/ 2015
Tiết: 27 Ngày dạy: 9/ 3/ 2015
CẢM ƠN VÀ XIN LỖI (tt)
I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:- Giúp HS hiểu được::Cần nói cảm ơn khi được người khác quan tâm, giúp đỡ, cần xin lỗi khi mắc lỗi, làm phiền đến người khác.
2. Kĩ năng:- HS biết nói lời cảm ơn, xin lỗi khi cần trong cuộc sống hằng ngày.
* Tích hợp giáo dục kỹ năng sống:
+ Kỹ năng giao tiếp ứng xử với mọi người, biết cảm ơn và xin lỗi với từng tình huống giao tiếp cụ thể.
3. Thái độ:- HS có thái độ tôn trọng những người xung quanh.
II.CHUẨN BỊ:
GV: Hai tranh bài tập 1. SGK
HS :Vở bài tập. SGK
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :

TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1’
4’



1’



10’






13’






5’



1’

1.Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ:
- Khi nào cần nói lời cảm ơn, khi nào cần nói lời xin lỗi?
3. Bài mới
* Giới thiệu bài: Hôm nay các em cùng thực hành bài : Cảm ơn và xin lỗi
- GV ghi đề bài
* Tích hợp GD kỹ năng sống.
Hoạt động 1: Làm bài tập 3.
- GV yêu cầu 2 em ngồi cùng bàn thảo luận cách ứng xử theo các tình huống ở bài tập 3.
*Kết luận: Nhặt hộp bút lên trả cho bạn nói lời xin lỗi. Nói lời cảm ơn khi bạn giúp đỡ mình.

Hoạt động 2: Trò chơi sắm vai.
GV nêu tình huống: “Thắng mượn Nga 1 quyển sách về nhà đọc, nhưng sơ ý làm rách mất 1 trang, Thắng mang sách đem trả cho bạn”.
- Theo con Thắng sẽ phải nói gì với bạn?
*Kết luận: Thắng phải xin lỗi bạn vì đã làm hỏng sách.
4. Củng cố: Trò chơi: Ghép cánh hoa vào nhị hoa.
- Cho mỗi nhóm 1 nhị hoa cảm ơn và xin lỗi cùng với những cánh hoa ghi rõ tình huống liên quan
- Yêu cầu ghép cánh hoa với nhị hoa cho phù hợp
5. Dặn dò : Thực hiện tốt điều đã được học.
Chuẩn bị tiết sau: Chào hỏi và tạm biệt
-hát

-HS trả lời






- Biết cảm ơn và xin lỗi với từng tình huống giao tiếp cụ thể
- 2 em ngồi cùng bàn thảo luận với nhau.
- HS lên trình bày.


- Từng cặp thảo luận trình bày tình huống cô nêu.
- 2 em lên sắm vai trước lớp.
HS nhận xét.



Môn: Tập đọc Ngày soạn:7/ 3/ 2015
Tiết: 13, 14 Ngày dạy: 9/ 3/ 2015

HOA NGỌC LAN

I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:. HS đọc đúng, nhanh được cả bài. Đọc đúng tiếng có phụ âm là v,d, có phụ âm cuối t
- Đọc đúng các từ ngữ: hoa ngọc lan, lá dày, lấp ló, ngan ngát, sáng sáng.
Ôn vần ăm,ăp. Tìm được tiếng , nói được câu có chưa vần ăm , ăp
Hiểu được các từ ngữ trong bài: lấp ló, ngan ngát. Nhắc được các chi tiết tả nụ hoa ngọc lan, hương lan. Hiểu được tình cảm yêu mến cây hoa ngọc lan của em bé.
2. Kĩ năng:- Gọi đúng tên các loài hoa trong ảnh
* Tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường. Phương thức khai thác: Khai thác gián tiếp nội dung bài.
3. Thái độ:- HS có thái độ yêu thích và chăm sóc các loài hoa.
II.CHUẨN BỊ:
GV: Tranh minh họa, bộ đồ dùng tiếng Việt.
HS : SGK.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :

TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1’
4’


1’

18’









16’









20’










16’












3’


1’
 1.Ổn định tổ chức
2.Kiểm tra bài cũ: bài Cái Bống
- 2 HS đọc và trả lời câu hỏi SGK
3.Bài mới:
* Giới thiệu bài: Hoa ngọc lan

Hoạt động
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Tấn Phú
Dung lượng: 469,50KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)