T26- l1
Chia sẻ bởi Nguyễn Tấn Phú |
Ngày 09/10/2018 |
80
Chia sẻ tài liệu: T26- l1 thuộc Đạo đức 2
Nội dung tài liệu:
Môn: Tập đọc Ngày soạn: 1/3/ 2015
Tiết: 7-8 Ngày dạy: 2/ 3/ 2015
BÀN TAY MẸ
I.MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:HS đọc trơn ,đúng, nhanh cả bài: Bàn tay mẹ. Đọc đúng các từ ngữ: yêu nhất, nấu cơm, rám nắng, xương xương. Biết nghỉ hơi dài khi gặp dấu phẩy
2.Kĩ năng: Ôn các vần an , at , tìm tiếng có vần an, at trong bài
Hiểu được các từ ngữ trong bài : rám nắng, xương xương.- Nói lại được ý nghĩ và tình cảm của bạn nhỏ khi nhìn đôi bàn tay mẹ. Hiểu được tấm lòng yêu quý , biết ơn mẹ của bạn.
3.Thái độ:- Giáo dục HS yêu quý mẹ.
II.Chuẩn bị: GV:Tranh vẽ SGK, SGK.
HS : SGK.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
4’
1’
20’
14’
18’
16’
3’
1’
1.Ổn định tổ chức:
2.Kiểm tra bài cũ: Cái nhãn vở.
- HS đọc bài: Cái nhãn vở.
- HS viết : bàn tay, hằng ngày, yêu nhất, làm việc.
- GV nhận xét.
3.Bài mới:
* Giới thiệu bài: “ Bàn tay mẹ”.
Hoạt động 1: Hướng dẫn luyện đọc.
- GV đọc mẫu.
- GV gạch chân các từ cần luyện đọc: yêu nhất ,nấu cơm
rám nắng , xương xương
- Cho HS luyện đọc từ khó
- GV giải nghĩa từ khó
- Cho HS phân tích các tiếng khó
- Cho HS luỵên đọc từng câu – đọc từng đoạn
- Đọc cả bài
Hoạt động 2: Ôn vần an – at.
- Tìm trong bài tiếng có vần an.
- Phân tích các tiếng đó.
- Tìm tiếng ngoài bài có vần an – at.
- Đọc lại các tiếng, từ vừa tìm.
TIẾT 2
Hoạt động 3 : Tìm hiểu bài đọc.
- GV đọc mẫu.
- Đọc đoạn 1.
- Đọc đoạn 2.
- Bàn tay mẹ đã làm gì cho chị em Bình?
- Đọc đoạn 3.
- Bàn tay mẹ Bình như thế nào?
- Cho HS luyện đọc diễn cảm cả bài
- GV nhận xét.
Hoạt động 4: Luyện nói.
- Quan sát tranh thứ 1, đọc câu mẫu.
+ Ở nhà ai giặt quần áo cho con?
+ Con thương yêu ai nhất nhà? Vì sao?
- Từng cặp HS hỏi đáp không nhìn sách
4.Củng cố: Đọc lại toàn bài.
- Vì sao bàn tay mẹ lại trở nên gầy gầy, xương xương?
- Tại sao Bình lại yêu nhất đôi bàn tay mẹ ?
5.Dặn dò : Đọc lại bài . Chuẩn bị bài sau :Cái Bống
-HS đọc, trả lời câu hỏi.
- HS luyện đọc cá nhân.
- Luyện đọc từ ,ngữ khó
- HS phân tích
- Luyện đọc câu – đoạn
- Luyện đọc bài.
- … bàn.
- HS phân tích
- HS thảo luận tìm và nêu.
- HS luyện đọc.
- Mẹ đi chợ, nấu cơm, tắm cho em bé.
- Bàn tay mẹ rám nắng, các ngón tay gầy gầy, xương xương.
- HS đọc diễn cảm cả bài
- HS nói theo cặp
+ Ai nấu cơm cho bạn ăn?
+ Mẹ nấu cơm cho tôi ăn.
- Nói theo cặp
Môn: Tập đọc Ngày soạn: 2/3/ 2015
Tiết: 24 Ngày dạy: 3/ 3/ 2015
TÔ CHỮ HOA : C , D , Đ
I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:- HS tô đúng và đẹp chữ hoa : C , D , Đ
2. Kĩ năng:- Viết đúng và đẹp các vần an – at, các từ ngữ :bàn tay, hạt thóc và vần anh , ach , các từ ngữ : gánh đỡ, sạch sẽ , chữ thường đúng kiểu , đều nét, đưa bút theo đúng quy trình viết dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ theo mẫu chữ trong vở tập viết
3. thái độ:- Luôn kiên trì, cẩn thận.
II.CHUẨN BỊ:
GV: Bảng phụ viết sẵn các chữ trong khung có kẻ ô li
HS:Vở tập viết, bảng con.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY –
Tiết: 7-8 Ngày dạy: 2/ 3/ 2015
BÀN TAY MẸ
I.MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:HS đọc trơn ,đúng, nhanh cả bài: Bàn tay mẹ. Đọc đúng các từ ngữ: yêu nhất, nấu cơm, rám nắng, xương xương. Biết nghỉ hơi dài khi gặp dấu phẩy
2.Kĩ năng: Ôn các vần an , at , tìm tiếng có vần an, at trong bài
Hiểu được các từ ngữ trong bài : rám nắng, xương xương.- Nói lại được ý nghĩ và tình cảm của bạn nhỏ khi nhìn đôi bàn tay mẹ. Hiểu được tấm lòng yêu quý , biết ơn mẹ của bạn.
3.Thái độ:- Giáo dục HS yêu quý mẹ.
II.Chuẩn bị: GV:Tranh vẽ SGK, SGK.
HS : SGK.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
4’
1’
20’
14’
18’
16’
3’
1’
1.Ổn định tổ chức:
2.Kiểm tra bài cũ: Cái nhãn vở.
- HS đọc bài: Cái nhãn vở.
- HS viết : bàn tay, hằng ngày, yêu nhất, làm việc.
- GV nhận xét.
3.Bài mới:
* Giới thiệu bài: “ Bàn tay mẹ”.
Hoạt động 1: Hướng dẫn luyện đọc.
- GV đọc mẫu.
- GV gạch chân các từ cần luyện đọc: yêu nhất ,nấu cơm
rám nắng , xương xương
- Cho HS luyện đọc từ khó
- GV giải nghĩa từ khó
- Cho HS phân tích các tiếng khó
- Cho HS luỵên đọc từng câu – đọc từng đoạn
- Đọc cả bài
Hoạt động 2: Ôn vần an – at.
- Tìm trong bài tiếng có vần an.
- Phân tích các tiếng đó.
- Tìm tiếng ngoài bài có vần an – at.
- Đọc lại các tiếng, từ vừa tìm.
TIẾT 2
Hoạt động 3 : Tìm hiểu bài đọc.
- GV đọc mẫu.
- Đọc đoạn 1.
- Đọc đoạn 2.
- Bàn tay mẹ đã làm gì cho chị em Bình?
- Đọc đoạn 3.
- Bàn tay mẹ Bình như thế nào?
- Cho HS luyện đọc diễn cảm cả bài
- GV nhận xét.
Hoạt động 4: Luyện nói.
- Quan sát tranh thứ 1, đọc câu mẫu.
+ Ở nhà ai giặt quần áo cho con?
+ Con thương yêu ai nhất nhà? Vì sao?
- Từng cặp HS hỏi đáp không nhìn sách
4.Củng cố: Đọc lại toàn bài.
- Vì sao bàn tay mẹ lại trở nên gầy gầy, xương xương?
- Tại sao Bình lại yêu nhất đôi bàn tay mẹ ?
5.Dặn dò : Đọc lại bài . Chuẩn bị bài sau :Cái Bống
-HS đọc, trả lời câu hỏi.
- HS luyện đọc cá nhân.
- Luyện đọc từ ,ngữ khó
- HS phân tích
- Luyện đọc câu – đoạn
- Luyện đọc bài.
- … bàn.
- HS phân tích
- HS thảo luận tìm và nêu.
- HS luyện đọc.
- Mẹ đi chợ, nấu cơm, tắm cho em bé.
- Bàn tay mẹ rám nắng, các ngón tay gầy gầy, xương xương.
- HS đọc diễn cảm cả bài
- HS nói theo cặp
+ Ai nấu cơm cho bạn ăn?
+ Mẹ nấu cơm cho tôi ăn.
- Nói theo cặp
Môn: Tập đọc Ngày soạn: 2/3/ 2015
Tiết: 24 Ngày dạy: 3/ 3/ 2015
TÔ CHỮ HOA : C , D , Đ
I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:- HS tô đúng và đẹp chữ hoa : C , D , Đ
2. Kĩ năng:- Viết đúng và đẹp các vần an – at, các từ ngữ :bàn tay, hạt thóc và vần anh , ach , các từ ngữ : gánh đỡ, sạch sẽ , chữ thường đúng kiểu , đều nét, đưa bút theo đúng quy trình viết dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ theo mẫu chữ trong vở tập viết
3. thái độ:- Luôn kiên trì, cẩn thận.
II.CHUẨN BỊ:
GV: Bảng phụ viết sẵn các chữ trong khung có kẻ ô li
HS:Vở tập viết, bảng con.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY –
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Tấn Phú
Dung lượng: 640,00KB|
Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)