T26 BTTH6 T1
Chia sẻ bởi Lưu Xuân Thảo |
Ngày 25/04/2019 |
57
Chia sẻ tài liệu: T26 BTTH6 T1 thuộc Tin học 12
Nội dung tài liệu:
Ngày soạn: 12/2/2012
Ngày giảng: 13/2/2012
- Bài tập và thực hành 6 T1
MẪU HỎI TRÊN MỘT BẢNG
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Biết vai trò của mẫu hỏi.
- Biết các hàm gộp nhóm ở mức độ đơn giản.
2. Kỹ năng
- Tạo được những biểu thức điều kiện đơn giản.
- Tạo đượccác mẫu hỏi đơn giản kết xuất thông tin từ một bảng.
- Tạo được mẫu hỏi có sử dụng gộp nhóm ở mức độ đơn giản.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
III- PHƯƠNG PHÁP: Thuyết trình, sử dụng máy chiếu, chương trình quản lý để hướng dẫn học sinh
1. Chuẩn bị GV
Sách GK tin 12, Sách GV tin 12
2. Chuẩn bị HS: Sách GK.
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
1. Bài cũ: Không.
2. Nội dung bài
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
TG
Bài 1: Sữ dụng CSDL Quanli_HS, tạo mẫu hỏi liệt kê và sắp thứ tự theo tổ, họ tên, ngày sinh của các bạn nam ?
- Chỉ ra bảng hoặc mẫu hỏi làm dữ liệu nguồn cho mẫu hỏi này ?
- Yêu cầu HS xác định các trường cần đưa và mẫu hỏi ?
- Để lọc ra các bạn Nam phải làm thế nào ?
- Lưu ý HS trường GT chỉ tham gia trong mẫu hỏi nhưng không nhất thiết phải hiển thị, cách sắp theo thứ tự tổ.
- Dựa vào các kiến thức đã xác định ở trên yêu cầu HS tạo mẫu hỏi.
Bài 2: Trong CSDL Quanli_HS tạo mẫu hỏi Thongke có sữ dụng hàm gộp nhóm để so sánh trung bình điểm toán và điểm văn giữa các tổ.
- Yêu cầu HS đọc kỹ SGK sau đó giải thích cho HS hiểu vì sao phải dùng hàm gộp nhóm.
- Bài tâp này cần đưa các trường nào vào mẫu hỏi ?
- Vì sao không đưa các trường Holot, ten, GT…?
- Vì sao lại đổi tên các trường ?
- Yêu cầu HS tạo mẫu hỏi Thongke.
- Bảng làm dữ liệu nguồn là bảng Hocsinh
- Các trường đưa vào mẫu hỏi: Holot, ten, ngaysinh, to, GT.
- Trên hàng Criteria ứng với cột GT có giá trị “Nam”.
- HS tạo mẫu hỏi BT1:
- HS làm theo yêu cầu GV.
- Trường To, Van, Toan.
- Các trường đó không còn quan trọng và mẫu hỏi chỉ thông kê chungchws không cần thông tin cụ thể.
- Để khi hiển thị nhìn vào tên cột dể hiểu hơn.
- HS tạo mẫu hỏi Thongke:
- Tạo mẫu hỏi Ki_Luc_diem:
V. CÂU HỎI CỦNG CỐ VÀ BÀI TẬP VỀ NHÀ
- Chọn vừa đủ dữ liệu nguồn. Chỉ chọn các trường cần thiết cho mẫu hỏi của từng bài tập.
- Trong các trường đã chọn, trường nào cần hiển thị, trường nào cần xoá dấu hiển thị.
- Hàng Total dùng để làm gì ?
- Chọn trường nào để đăt điều kiện hỏi cho phù hợp với yêu cầu ?
- Đặt tên mới cho trường như thế nào ?
VI. DẶN DÒ
- Yêu cầu HS đọc trước bài thực hành 7.
Ngày giảng: 13/2/2012
- Bài tập và thực hành 6 T1
MẪU HỎI TRÊN MỘT BẢNG
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Biết vai trò của mẫu hỏi.
- Biết các hàm gộp nhóm ở mức độ đơn giản.
2. Kỹ năng
- Tạo được những biểu thức điều kiện đơn giản.
- Tạo đượccác mẫu hỏi đơn giản kết xuất thông tin từ một bảng.
- Tạo được mẫu hỏi có sử dụng gộp nhóm ở mức độ đơn giản.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
III- PHƯƠNG PHÁP: Thuyết trình, sử dụng máy chiếu, chương trình quản lý để hướng dẫn học sinh
1. Chuẩn bị GV
Sách GK tin 12, Sách GV tin 12
2. Chuẩn bị HS: Sách GK.
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
1. Bài cũ: Không.
2. Nội dung bài
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
TG
Bài 1: Sữ dụng CSDL Quanli_HS, tạo mẫu hỏi liệt kê và sắp thứ tự theo tổ, họ tên, ngày sinh của các bạn nam ?
- Chỉ ra bảng hoặc mẫu hỏi làm dữ liệu nguồn cho mẫu hỏi này ?
- Yêu cầu HS xác định các trường cần đưa và mẫu hỏi ?
- Để lọc ra các bạn Nam phải làm thế nào ?
- Lưu ý HS trường GT chỉ tham gia trong mẫu hỏi nhưng không nhất thiết phải hiển thị, cách sắp theo thứ tự tổ.
- Dựa vào các kiến thức đã xác định ở trên yêu cầu HS tạo mẫu hỏi.
Bài 2: Trong CSDL Quanli_HS tạo mẫu hỏi Thongke có sữ dụng hàm gộp nhóm để so sánh trung bình điểm toán và điểm văn giữa các tổ.
- Yêu cầu HS đọc kỹ SGK sau đó giải thích cho HS hiểu vì sao phải dùng hàm gộp nhóm.
- Bài tâp này cần đưa các trường nào vào mẫu hỏi ?
- Vì sao không đưa các trường Holot, ten, GT…?
- Vì sao lại đổi tên các trường ?
- Yêu cầu HS tạo mẫu hỏi Thongke.
- Bảng làm dữ liệu nguồn là bảng Hocsinh
- Các trường đưa vào mẫu hỏi: Holot, ten, ngaysinh, to, GT.
- Trên hàng Criteria ứng với cột GT có giá trị “Nam”.
- HS tạo mẫu hỏi BT1:
- HS làm theo yêu cầu GV.
- Trường To, Van, Toan.
- Các trường đó không còn quan trọng và mẫu hỏi chỉ thông kê chungchws không cần thông tin cụ thể.
- Để khi hiển thị nhìn vào tên cột dể hiểu hơn.
- HS tạo mẫu hỏi Thongke:
- Tạo mẫu hỏi Ki_Luc_diem:
V. CÂU HỎI CỦNG CỐ VÀ BÀI TẬP VỀ NHÀ
- Chọn vừa đủ dữ liệu nguồn. Chỉ chọn các trường cần thiết cho mẫu hỏi của từng bài tập.
- Trong các trường đã chọn, trường nào cần hiển thị, trường nào cần xoá dấu hiển thị.
- Hàng Total dùng để làm gì ?
- Chọn trường nào để đăt điều kiện hỏi cho phù hợp với yêu cầu ?
- Đặt tên mới cho trường như thế nào ?
VI. DẶN DÒ
- Yêu cầu HS đọc trước bài thực hành 7.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Lưu Xuân Thảo
Dung lượng: |
Lượt tài: 2
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)