T22- L1

Chia sẻ bởi Nguyễn Tấn Phú | Ngày 09/10/2018 | 66

Chia sẻ tài liệu: T22- L1 thuộc Đạo đức 2

Nội dung tài liệu:

Môn: Học vần Ngày soạn: 24/1/2015
Tiết: 191-192 Ngày dạy: 26/ 1/ 2015
Bài 90: ÔN TẬP
I.MỤC TIÊU:
- HS đọc và viết một cách chắc chắn 12 vần vừa học từ bài 84 dến bài 89
- Đọc viết đúng từ ngữ và câu và đoạn thơ ứng dụng
- Nghe nhiểu và kể lại theo tranh truyện kể : Ngỗng và Tép
- Yêu thích ngôn ngữ tiếng việt
II.CHUẨN BỊ:
GV: Tranh vẽ trong sách giáo khoa,bảng ôn
HS : Bảng con, vở tập viết
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TIẾT 1
1.Oån định tổ chức (1’): Hát
2.Kiểm tra bài cũ (4’) : bài 89
Cho HS viết bảng con: rau diếp, ướp cá, tiếp nối
Đọc sách câu ứng dụng
3.Bài mới:
* Giới thiệu bài(1’): Hôm nay các em sẽ ôn tập các vần có kết thúc bằng âm p
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

20’
















14’







35’
Hoạt động1: Ôn các vần vừa học
- Viết sẵn bảng ôn vần trong SGK
- GV đọc vần , HS viết vào vở

p




a
ap


p


ăp

e
ep


âp


êp

o
op

i
ip


ôp

iê
iêp


ơp

ươ
ươp

u
up




- Nhận xét 12 vần có gì giống nhau.
- Trong 12 vần , vần nào có âm đôi ?
- Cho HS luyện đọc 12 vần
Hoạt động 2: Đọc từ ngữ ứng dụng
- GV viết 3 từ mới lên bảng
đầy ắp đoán tiếp ấp trứng
- Cho HS đọc thầm và tìm tiếng có chứa các vần vừa ôn tập
- GV giải thích các từ mới
- Cho HS luyện đọc toàn bài trên bảng
TIẾT 2
Hoạt động 3: Luyện tập
a) Luyện đọc
- Cho HS đọc lại các vần vừa ôn
- Cho HS quan sát và nhận xét bức tranh số 2 vẽ gì - Luyện đọc các câu ứng dụng
- Cho HS đọc trơn các câu ứng dụng
- Cho HS đọc trơn toàn bài trong SGK
b)Luyện viết
- Nêu nội dung bài viết
- Nêu lại tư thế ngồi viết
- GV viết mẫu và hướng dẫn viết:
đón tiếp ấp trứng
c) Kể chuyện : Ngỗng và Tép
- GV treo từng tranh và kể chuyện theo tranh
- GV hướng dẫn HS kể lại câu chuyện theo tranh
* Ý nghĩa : Câu chuyện ca ngợi tình cảm vợ chồng nhà Ngỗng đã sẵn sàng hy sinh vì nhau.

- Quan sát
- HS viết vào vở










- Các vần đều có âm P ở cuối
- Các vần có nguyên âm đôi : iêp, ươp
- HS luyện đọc



- Đọc thầm , tìm tiếng có chứa các vần vừa ôn tập : ăp , tiếp , ấp

- HS luyện đọc toàn bài trên bảng



- HS đọc các vần
- Nêu nhận xét
- HS đọc trơn các từ ứng dụng và câu thơ ứng dụng
- Tìm tiếng có chứa vần vừa ôn: chép, tép, đẹp
- HS đọc trơn toàn bài trong SGK
- HS nêu nội dung bài viết
- HS nêu
- HS viết vở


- HS nghe và quan sát tranh
- Chia 4 tổ 4 tranh thảo luận và kể lại
- Đại diện từng tổ lên kể lại câu chuyện theo tranh của tổ mình

 4.Củng cố: (4’) GV gọi HS đọc lại bài trong SGK, tìm tiếng có vần mới
- Trò chơi : Tìm tên gọi đồ vật.
5.Dặn dò : (1’) - Đọc lại bài, tìm chữ vừa học ở sách, báo. Chuẩn bị bài 91 : oa- oe
*RÚT KINH NGHIỆM:








Môn: Học vần Ngày soạn: 25/1/2015
Tiết: 193-194 Ngày dạy: 27/ 1/ 2015
Bài 91: oa- oe
I.MỤC TIÊU:
- HS đọc và viết được :oa, oe, hoạ sĩ, mua xoè. Đọc đúng các tiếng , từ ứng dụng và đoạn thơ ứng dụng. Phát triển lời vói tự nhiên theo chủ đề : Sức khoẻ là vốn quý nhất.
- Biết ghép âm đứng trước với các vần oa, oe để tạo thành tiếng mới.Viết đúng vần, đều nét
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Tấn Phú
Dung lượng: 509,50KB| Lượt tài: 24
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)