T21 -L1
Chia sẻ bởi Nguyễn Tấn Phú |
Ngày 09/10/2018 |
65
Chia sẻ tài liệu: T21 -L1 thuộc Đạo đức 2
Nội dung tài liệu:
Môn: Toán Ngày soạn: 17/1/2015
Tiết: 81 Ngày dạy: 19/ 1/ 2015
PHÉP TRỪ DẠNG 17 – 7
I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:- HS biết đặt tính và thực hiện phép tính trừ (không nhớ) dạng 17 – 7.
2. Kĩ năng:- Rèn kỹ năng thực hiện phép trừ dạng 17 – 7
3. Thái độ:- GDHS yêu thích toán học
II.CHUẨN BỊ:
GV :Bó 1 chục que tính và các que tính rời.
HS : Que tính
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
4’
1’
7’
7’
16’
3’
1’
1.Ổn định tổ chức:
2.Kiểm tra bài cũ:
Gọi 2 HS lên bảng làm bài tập
16 – 4 = 18 – 2 = 19 – 7 = 15 – 3 =
3.Bài mới:
* Giới thiệu bài : Phép trừ dạng 17 – 7.
Hoạt động 1: Giới thiệu cách làm tính trừ dạng 17 -7.
- Cho HS lấy 17 que tính và tách thành 2 phần : phần 1 chục và phần 7 que tính rời
- Cất đi 7 que rời, còn lại mấy que?
- Ta có phép tính: 17 – 7.
Hoạt động 2: Đặt tính và làm tính trừ.
Đặt phép tính 17 – 7 ra nháp.
_17 * 7 trừ 7 bằng 0 viết 0
7 * Hạ 1 viết 1
10
Hoạt động 3: Luyện tập.
Bài 1 :(( Cột 1, 3, 4) Cho HS thực hành trên bảng
- Yêu cầu đặt tính phải thẳng hàng theo cột dọc.
- Nhận xét
Bài 2 : ( Cột 1, 3)Tính nhẩm
- Cho HS nêu yêu cầu bài tập
- Nhận xét.
Bài 3 : Cho HS đọc tóm tắt đề toán và điền phép tính thích hợp
- Nhận xét
4.Củng cố: Trò chơi: Ai nhanh hơn ?
GV ghi các phép tính HS thi đua làm
_ 17 _16 _15 _14
7 6 5 4
5.Dặn dò : Chuẩn bị : Luyện tập
-HS lên bảng làm
HS lấy bó 1 chục và 7 que rời.
Tách bên trái bó 1 chục, bên phải 7 que.
HS cất 7 que.
Còn lại 1 chục que.
- HS thực hiện.
_ 17 * 7 trừ 7 bằng 0 viết 0
7 * Hạ 1 viết 1
10
- Nêu yêu cầu đề bài
- 2 HS lên bảng làm
- Cả lớp làm bảng con
- Tính nhẩm
15 – 5 = 10 16 – 3 = 13
12 – 2 = 10 14 – 4 = 10
13 – 2 = 11 19 – 9 = 10
Có 15 cái kẹo
Đã ăn 5 cái kẹo
Còn : ….cái kẹo ?
15
-
5
=
10
*RÚT KINH NGHIỆM:
Môn: Toán Ngày soạn: 18/1/2015
Tiết: 82 Ngày dạy: 20/ 1/ 2015
LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:- Giúp HS rèn kỹ năng thực hiện tính trừ và tính nhẩm
2. Kĩ năng:- Củng cố lại cách tính của các em.
3. Thái độ:- GD HS tự giác trong học tập.
II.CHUẨN BỊ:
GV : Bảng phụ
HS : Que tính
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
4’
1’
5’
6’
7’
6’
6’
3’
1’
1.Ổn định tổ chức:
2.Kiểm tra bài cũ:
Gọi 5 HS lên bảng làm bài tập 1/112
3.Bài mới:
* Giới thiệu bài : Luyện tập .
Bài 1 : Cho HS thực hành trên bảng
- Yêu cầu đặt tính phải thẳng hàng theo cột dọc.
- Nhận xét
Bài 2 : Tính nhẩm
- Cho HS nêu yêu cầu bài tập
- Nhận xét.
Bài 3 : Yêu cầu HS tính các phép
Tiết: 81 Ngày dạy: 19/ 1/ 2015
PHÉP TRỪ DẠNG 17 – 7
I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:- HS biết đặt tính và thực hiện phép tính trừ (không nhớ) dạng 17 – 7.
2. Kĩ năng:- Rèn kỹ năng thực hiện phép trừ dạng 17 – 7
3. Thái độ:- GDHS yêu thích toán học
II.CHUẨN BỊ:
GV :Bó 1 chục que tính và các que tính rời.
HS : Que tính
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
4’
1’
7’
7’
16’
3’
1’
1.Ổn định tổ chức:
2.Kiểm tra bài cũ:
Gọi 2 HS lên bảng làm bài tập
16 – 4 = 18 – 2 = 19 – 7 = 15 – 3 =
3.Bài mới:
* Giới thiệu bài : Phép trừ dạng 17 – 7.
Hoạt động 1: Giới thiệu cách làm tính trừ dạng 17 -7.
- Cho HS lấy 17 que tính và tách thành 2 phần : phần 1 chục và phần 7 que tính rời
- Cất đi 7 que rời, còn lại mấy que?
- Ta có phép tính: 17 – 7.
Hoạt động 2: Đặt tính và làm tính trừ.
Đặt phép tính 17 – 7 ra nháp.
_17 * 7 trừ 7 bằng 0 viết 0
7 * Hạ 1 viết 1
10
Hoạt động 3: Luyện tập.
Bài 1 :(( Cột 1, 3, 4) Cho HS thực hành trên bảng
- Yêu cầu đặt tính phải thẳng hàng theo cột dọc.
- Nhận xét
Bài 2 : ( Cột 1, 3)Tính nhẩm
- Cho HS nêu yêu cầu bài tập
- Nhận xét.
Bài 3 : Cho HS đọc tóm tắt đề toán và điền phép tính thích hợp
- Nhận xét
4.Củng cố: Trò chơi: Ai nhanh hơn ?
GV ghi các phép tính HS thi đua làm
_ 17 _16 _15 _14
7 6 5 4
5.Dặn dò : Chuẩn bị : Luyện tập
-HS lên bảng làm
HS lấy bó 1 chục và 7 que rời.
Tách bên trái bó 1 chục, bên phải 7 que.
HS cất 7 que.
Còn lại 1 chục que.
- HS thực hiện.
_ 17 * 7 trừ 7 bằng 0 viết 0
7 * Hạ 1 viết 1
10
- Nêu yêu cầu đề bài
- 2 HS lên bảng làm
- Cả lớp làm bảng con
- Tính nhẩm
15 – 5 = 10 16 – 3 = 13
12 – 2 = 10 14 – 4 = 10
13 – 2 = 11 19 – 9 = 10
Có 15 cái kẹo
Đã ăn 5 cái kẹo
Còn : ….cái kẹo ?
15
-
5
=
10
*RÚT KINH NGHIỆM:
Môn: Toán Ngày soạn: 18/1/2015
Tiết: 82 Ngày dạy: 20/ 1/ 2015
LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:- Giúp HS rèn kỹ năng thực hiện tính trừ và tính nhẩm
2. Kĩ năng:- Củng cố lại cách tính của các em.
3. Thái độ:- GD HS tự giác trong học tập.
II.CHUẨN BỊ:
GV : Bảng phụ
HS : Que tính
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
4’
1’
5’
6’
7’
6’
6’
3’
1’
1.Ổn định tổ chức:
2.Kiểm tra bài cũ:
Gọi 5 HS lên bảng làm bài tập 1/112
3.Bài mới:
* Giới thiệu bài : Luyện tập .
Bài 1 : Cho HS thực hành trên bảng
- Yêu cầu đặt tính phải thẳng hàng theo cột dọc.
- Nhận xét
Bài 2 : Tính nhẩm
- Cho HS nêu yêu cầu bài tập
- Nhận xét.
Bài 3 : Yêu cầu HS tính các phép
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Tấn Phú
Dung lượng: 471,00KB|
Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)