T20-l1
Chia sẻ bởi Nguyễn Tấn Phú |
Ngày 09/10/2018 |
62
Chia sẻ tài liệu: T20-l1 thuộc Đạo đức 2
Nội dung tài liệu:
Môn: Toán Ngày soạn: 10/1/2015
Tiết: 77 Ngày dạy: 12/ 1/ 2015
PHÉP CỘNG DẠNG 14 + 3
I.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức: - Giúp HS biết làm tính cộng không nhớ trong phạm vi 20.
2. Kĩ năng: - Tập cộng nhẩm dạng 14 + 3.
3. Thái độ: - Yêu thích môn học.
II.CHUẨN BỊ:
GV: Bảng gài, các bó chục que tính.
HS: Que tính, SGK.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
4’
1’
7’
8’
15’
3’
1’
1. Ổn định tổ chức :
2. Kiểm tra bài cũ : Hai mươi – Hai chục
Số 13 gồm mấy chục, mấy đơn vị.
Số 17 gồm? chục? đơn vị.
Số 20 gồm? chục? đơn vị.
Đếm các số từ 10 đến 20.
- Viết các số: 11, 12, 17, 18, 19, 20.
3. Bài mới
* Giới thiệu bài : Để cộng trừ được các số trong phạm vi 20 . Hôm nay các em học bài phép cộng dạng 14 + 3
Hoạt động 1: Giới thiệu cách làm tính cộng dạng 14 + 3.
- Lấy 14 que tính (lấy bó 1 chục và 4 que rời).
- Lấy thêm 3 que nữa.
- Các em cùng với cô lấy bó 1 chục que tính để bên trái, 4 que rời để ở hàng bên phải. Đặt 3 que tính rời dưới 4 que tính rời
- Hướng dẫn HS gộp 4 que rời với 3 que rời được7 que rời. Có bó 1 chục que tính và 7 que rời là 17 que tính.
- Có phép cộng: 14 + 3 = 17.
Hoạt động 2: Đặt tính và thực hiện phép tính.
- Viết phép tính từ trên xuống dưới.
+ Đầu tiên viết số 14 rồi viết số 3 cho thẳng cột với số 4. Kẻ vạch ngang dưới 2 số đó .
14 4 cộng 3 bằng 7, viết 7
+ 3 hạ 1 viết 1
17
- Viết phép tính vào bảng con.
Hoạt động 3: Luyện tập.
Bài 1: Đã đặt sẵn phép tính, nhiệm vụ của các em là thực hiện phép tính sao cho đúng.
Bài 2: Tính
- Gọi HS lên bảng làm bài
Bài 3 : Điền số thích hợp vào ô trống
- Nhận xét , chốt ý đúng
4.Củng cố: Cho HS nhắc lại cách tính
5.Dặn dò : Làm lại các bài vừa học ở bảng con.
Chuẩn bị luyện tập.
-HS trả lời
- HS lấy 1 chục và 4 que rời.
- HS thực hiện theo sự hướng dẫn của GV.
-
- HS thực hiện đặt tính và tính theo sự hướng dẫn của GV
14
( 3
17
-HS viết vào bảng con.
- Đặt tính và thực hiện phép tính
-HS nối tiếp lên bảng làm
- HS làm bài trên bảng lớp
12 + 3 = 15 13 + 6 = 19
14 + 4 = 18 12 + 2 = 14
13 + 0 = 13 10 + 5 = 15
12 + 1 = 13 16 + 2 = 18
15 + 0 = 15
- HS điền theo mẫu
14
1
2
3
4
5
15
16
17
18
19
13
6
5
4
3
2
1
19
18
17
16
15
14
*RÚT KINH NGHIỆM:
Môn: Toán Ngày soạn: 11/1/2015
Tiết: 78 Ngày dạy: 13/ 1/ 2015
LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức: - Giúp HS củng cố kiến thức về dạng 14 + 3.
2. Kĩ năng: - Rèn luyện kỹ năng thực hiện phép cộng và kỹ năng cộng nhẩm phép tính có dạng 14 + 3.
3. Thái độ: - Yêu thích môn học Toán.
II.CHUẨN BỊ:
GV: Bảng gài, các
Tiết: 77 Ngày dạy: 12/ 1/ 2015
PHÉP CỘNG DẠNG 14 + 3
I.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức: - Giúp HS biết làm tính cộng không nhớ trong phạm vi 20.
2. Kĩ năng: - Tập cộng nhẩm dạng 14 + 3.
3. Thái độ: - Yêu thích môn học.
II.CHUẨN BỊ:
GV: Bảng gài, các bó chục que tính.
HS: Que tính, SGK.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
4’
1’
7’
8’
15’
3’
1’
1. Ổn định tổ chức :
2. Kiểm tra bài cũ : Hai mươi – Hai chục
Số 13 gồm mấy chục, mấy đơn vị.
Số 17 gồm? chục? đơn vị.
Số 20 gồm? chục? đơn vị.
Đếm các số từ 10 đến 20.
- Viết các số: 11, 12, 17, 18, 19, 20.
3. Bài mới
* Giới thiệu bài : Để cộng trừ được các số trong phạm vi 20 . Hôm nay các em học bài phép cộng dạng 14 + 3
Hoạt động 1: Giới thiệu cách làm tính cộng dạng 14 + 3.
- Lấy 14 que tính (lấy bó 1 chục và 4 que rời).
- Lấy thêm 3 que nữa.
- Các em cùng với cô lấy bó 1 chục que tính để bên trái, 4 que rời để ở hàng bên phải. Đặt 3 que tính rời dưới 4 que tính rời
- Hướng dẫn HS gộp 4 que rời với 3 que rời được7 que rời. Có bó 1 chục que tính và 7 que rời là 17 que tính.
- Có phép cộng: 14 + 3 = 17.
Hoạt động 2: Đặt tính và thực hiện phép tính.
- Viết phép tính từ trên xuống dưới.
+ Đầu tiên viết số 14 rồi viết số 3 cho thẳng cột với số 4. Kẻ vạch ngang dưới 2 số đó .
14 4 cộng 3 bằng 7, viết 7
+ 3 hạ 1 viết 1
17
- Viết phép tính vào bảng con.
Hoạt động 3: Luyện tập.
Bài 1: Đã đặt sẵn phép tính, nhiệm vụ của các em là thực hiện phép tính sao cho đúng.
Bài 2: Tính
- Gọi HS lên bảng làm bài
Bài 3 : Điền số thích hợp vào ô trống
- Nhận xét , chốt ý đúng
4.Củng cố: Cho HS nhắc lại cách tính
5.Dặn dò : Làm lại các bài vừa học ở bảng con.
Chuẩn bị luyện tập.
-HS trả lời
- HS lấy 1 chục và 4 que rời.
- HS thực hiện theo sự hướng dẫn của GV.
-
- HS thực hiện đặt tính và tính theo sự hướng dẫn của GV
14
( 3
17
-HS viết vào bảng con.
- Đặt tính và thực hiện phép tính
-HS nối tiếp lên bảng làm
- HS làm bài trên bảng lớp
12 + 3 = 15 13 + 6 = 19
14 + 4 = 18 12 + 2 = 14
13 + 0 = 13 10 + 5 = 15
12 + 1 = 13 16 + 2 = 18
15 + 0 = 15
- HS điền theo mẫu
14
1
2
3
4
5
15
16
17
18
19
13
6
5
4
3
2
1
19
18
17
16
15
14
*RÚT KINH NGHIỆM:
Môn: Toán Ngày soạn: 11/1/2015
Tiết: 78 Ngày dạy: 13/ 1/ 2015
LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức: - Giúp HS củng cố kiến thức về dạng 14 + 3.
2. Kĩ năng: - Rèn luyện kỹ năng thực hiện phép cộng và kỹ năng cộng nhẩm phép tính có dạng 14 + 3.
3. Thái độ: - Yêu thích môn học Toán.
II.CHUẨN BỊ:
GV: Bảng gài, các
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Tấn Phú
Dung lượng: 472,50KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)