T2 ĐỒ CHƠI CỦA BÉ
Chia sẻ bởi Đỗ Minh Thuân |
Ngày 05/10/2018 |
36
Chia sẻ tài liệu: T2 ĐỒ CHƠI CỦA BÉ thuộc Lớp 3 tuổi
Nội dung tài liệu:
(Tuần 2: Những đồ chơi quen thuộc, gần gũi với trẻ )
Từ ngày: 03/11 đến ngày 07/11/2014)
Thứ hai ngày 03 tháng 11 năm 2014
Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh
2-Hoạt động ngoài trời :
-Quan sát đồ chơi ngoài trời: Quan sát đu quay.
- Trò chơi vận động :Nu na nu nống .
-Trẻ chơi tự do.
YÊU CẦU :
-Trẻ nhận biết, chỉ đúng và nói đúng :Tên của đồ chơi ? Công dụng của đồ chơi? Cách sử dụng…?
-Kết hợp cùng cô cùng bạn chơi trò chơi :Nu na nu nống..
CHUẨN BỊ ;
-Đầu tóc quần áo cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ.
- Sân tập thoáng mát, sạch sẽ. Đảm bảo an toàn cho trẻ.
HƯỚNG DẪN :
a. - quan sát có mục đích : -Quan sát đồ chơi ngoài trời: Quan sát đu quay.
- Cô dẫn trẻ xuống sân đến địa điểm cần quan sát : Đố trẻ: đây là cái gì? Dùng để làm gì? Cô hướng dẫn trẻ cách trèo và ngồi lên đu quay. Giáo dục trẻ khi đu quay hoạt động, ngồi trên đu quay phải ngồi im, tay nắm chặt vào thành đu quay.
b- Trò chơi vận động : Nu na nu nống .
- Cô nhắc tên trò chơi, luật chơi – Luyện tập cho trẻ chơi vài lần.
c.Trẻ chơi tự do .
-Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ.
3-Hoạt động chung :
PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG
- BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG: TẬP VỚI ĐÁ NHỎ
- VẬN ĐỘNG CƠ BẢN: BƯỚC QUA VẬT CẢN
- TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG : KÉO CƯA LỪA XẺ
I- YÊU CẦU :
*Kiến thức:
-Trẻ tập theo cô các động tác của bài Tập với đá nhỏ.
- Trẻ biết bước cao chân qua vật cản, không chạm vào vật cản.
- Trẻ biết kết hợp cùng bạn chơi trò chơi “Kéo cưa, lừa xẻ”.
*Kỹ năng:
-Rèn luyện kỹ năng và hoàn thiện vững chắc bước đi cho trẻ khi bước qua vật cản không chạm vật cản.
*Giáo dục:
-Trẻ chú ý tập bài tập “Tập với đá nhỏ” theo cô.
-Trẻ đi lên khi nghe cô gọi tên và nhẹ nhàng bước qua vật cản không chạm vật cản.
II- CHUẨN BỊ :
* Đồ dùng dạy học :
(vạch chuẩn cách xa vật cản 100-cm)
- Đá nhỏ đủ cho cô và trẻ mỗi người hai viên.
-Vật cản: Gối dài đường kính 20-25cm dài 80-100cm.
* Nội dung tích hợp :
- Môi trường xung quanh:Trò chuyện về : Những đồ chơi quen thuộc với bé…
- Văn học: Thơ “ Cùng chơi”.
III- HƯỚNG DẪN :
* Ổn định : Thơ “ Cùng chơi”
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về những đồ chơi quen thuộc…
Hoạt động 1: Khởi động :
-Trẻ làm các động tác khởi động : Đi bình thường-chạy nhanh dần –nhanh –chậm dần –lấy đá đứng lại thành vòng tròn.
Hoạt động 2 : Trọng động
A - BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG :TẬP VỚI ĐÁ NHỎ
Động tác: Hô hấp :
*Tư thế chuẩn bị :Đứng tự nhiên hai tay thả xuôi:
1- Giơ tay thẳng lên cao trên đầu và hít vào thật sâu và từ từ thở ra.
2-Về tư thế chuẩn bị.
“Tập 2-3 lần”
- Động tác 1: Tay
*Tư thế chuẩn bị :Đứng tự nhiên hai tay cầm đá thả xuôi .
1- Hai tay đưa thẳng về phía trước, và gõ hai viên đá vào nhau.
2-Về tư thế chuẩn bị.
“Tập 2 lần”
- Động tác 2:Lưng bụng
*Tư thế chuẩn bị:như động tác 1
1- Cúi gập người về phía trước, gõ hai viên đá vào nhau.
2-Về tư thế chuẩn bị .
“Tập 2 lần”
-Động tác 3: Chân
+Đặt hai viên đá trước mặt, nhảy qua, rồi quay nhảy trở lại.
“Tập 4 lần”
B –VẬN ĐỘNG CƠ BẢN : BƯỚC QUA VẬT CẢN
-Cô giới thiệu tên bài…
-cô vận động mẫu: 2 lần.
+Lần 1: Vận động đúng các động tác của bài.
+Lần 2: Cô vận động mẫu và phân tích động tác :Tư thế chuẩn bị
Từ ngày: 03/11 đến ngày 07/11/2014)
Thứ hai ngày 03 tháng 11 năm 2014
Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh
2-Hoạt động ngoài trời :
-Quan sát đồ chơi ngoài trời: Quan sát đu quay.
- Trò chơi vận động :Nu na nu nống .
-Trẻ chơi tự do.
YÊU CẦU :
-Trẻ nhận biết, chỉ đúng và nói đúng :Tên của đồ chơi ? Công dụng của đồ chơi? Cách sử dụng…?
-Kết hợp cùng cô cùng bạn chơi trò chơi :Nu na nu nống..
CHUẨN BỊ ;
-Đầu tóc quần áo cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ.
- Sân tập thoáng mát, sạch sẽ. Đảm bảo an toàn cho trẻ.
HƯỚNG DẪN :
a. - quan sát có mục đích : -Quan sát đồ chơi ngoài trời: Quan sát đu quay.
- Cô dẫn trẻ xuống sân đến địa điểm cần quan sát : Đố trẻ: đây là cái gì? Dùng để làm gì? Cô hướng dẫn trẻ cách trèo và ngồi lên đu quay. Giáo dục trẻ khi đu quay hoạt động, ngồi trên đu quay phải ngồi im, tay nắm chặt vào thành đu quay.
b- Trò chơi vận động : Nu na nu nống .
- Cô nhắc tên trò chơi, luật chơi – Luyện tập cho trẻ chơi vài lần.
c.Trẻ chơi tự do .
-Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ.
3-Hoạt động chung :
PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG
- BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG: TẬP VỚI ĐÁ NHỎ
- VẬN ĐỘNG CƠ BẢN: BƯỚC QUA VẬT CẢN
- TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG : KÉO CƯA LỪA XẺ
I- YÊU CẦU :
*Kiến thức:
-Trẻ tập theo cô các động tác của bài Tập với đá nhỏ.
- Trẻ biết bước cao chân qua vật cản, không chạm vào vật cản.
- Trẻ biết kết hợp cùng bạn chơi trò chơi “Kéo cưa, lừa xẻ”.
*Kỹ năng:
-Rèn luyện kỹ năng và hoàn thiện vững chắc bước đi cho trẻ khi bước qua vật cản không chạm vật cản.
*Giáo dục:
-Trẻ chú ý tập bài tập “Tập với đá nhỏ” theo cô.
-Trẻ đi lên khi nghe cô gọi tên và nhẹ nhàng bước qua vật cản không chạm vật cản.
II- CHUẨN BỊ :
* Đồ dùng dạy học :
(vạch chuẩn cách xa vật cản 100-cm)
- Đá nhỏ đủ cho cô và trẻ mỗi người hai viên.
-Vật cản: Gối dài đường kính 20-25cm dài 80-100cm.
* Nội dung tích hợp :
- Môi trường xung quanh:Trò chuyện về : Những đồ chơi quen thuộc với bé…
- Văn học: Thơ “ Cùng chơi”.
III- HƯỚNG DẪN :
* Ổn định : Thơ “ Cùng chơi”
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về những đồ chơi quen thuộc…
Hoạt động 1: Khởi động :
-Trẻ làm các động tác khởi động : Đi bình thường-chạy nhanh dần –nhanh –chậm dần –lấy đá đứng lại thành vòng tròn.
Hoạt động 2 : Trọng động
A - BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG :TẬP VỚI ĐÁ NHỎ
Động tác: Hô hấp :
*Tư thế chuẩn bị :Đứng tự nhiên hai tay thả xuôi:
1- Giơ tay thẳng lên cao trên đầu và hít vào thật sâu và từ từ thở ra.
2-Về tư thế chuẩn bị.
“Tập 2-3 lần”
- Động tác 1: Tay
*Tư thế chuẩn bị :Đứng tự nhiên hai tay cầm đá thả xuôi .
1- Hai tay đưa thẳng về phía trước, và gõ hai viên đá vào nhau.
2-Về tư thế chuẩn bị.
“Tập 2 lần”
- Động tác 2:Lưng bụng
*Tư thế chuẩn bị:như động tác 1
1- Cúi gập người về phía trước, gõ hai viên đá vào nhau.
2-Về tư thế chuẩn bị .
“Tập 2 lần”
-Động tác 3: Chân
+Đặt hai viên đá trước mặt, nhảy qua, rồi quay nhảy trở lại.
“Tập 4 lần”
B –VẬN ĐỘNG CƠ BẢN : BƯỚC QUA VẬT CẢN
-Cô giới thiệu tên bài…
-cô vận động mẫu: 2 lần.
+Lần 1: Vận động đúng các động tác của bài.
+Lần 2: Cô vận động mẫu và phân tích động tác :Tư thế chuẩn bị
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Đỗ Minh Thuân
Dung lượng: |
Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)