T18- l1
Chia sẻ bởi Nguyễn Tấn Phú |
Ngày 09/10/2018 |
52
Chia sẻ tài liệu: T18- l1 thuộc Đạo đức 2
Nội dung tài liệu:
Môn: Đạo đức Ngày soạn: 20/12/2014
Tiết: 18 Ngày dạy: 22/ 12/ 2014
THỰC HÀNH KỸ NĂNG CUỐI HỌC KỲ I
I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Giúp HS:
- Củng cố kiến thức đã học từ bài 6 đến bài 8.
2. Kĩ năng: - Rèn cho HS biết đóng vai qua các tình huống của bài .
3. Thái độ: - GD HS có thói quen tốt trong cuộc sống hàng ngày.
II.CHUẨN BỊ:
GV: Cờ Tổ quốc
HS : Đồ chơi, bóng.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
3’
1’
10’
16’
3’
1’
1 Ổn định tổ chức : Lớp hát
2 . Kiểm tra bài cũ :
- Thế nào là trật tự trong giờ học ?
3 .Bài mới :
* Giới thiệu bài : Thực hành các kỹ năng đã học ở học kỳ I
– Ghi đề bài
Hoạt động 1 : Thảo luận
- Khi chào cờ cần phải đứng như thế nào ?
- Đi học đều và đúng giờ giúp em điều gì ?
- Trong giờ học em cần làm gì ?
Hoạt động 2 :Thực hành
- Cho HS thực hành chào cờ
- Cho HS thực hành đóng vai bài tập 2,
- Cho HS làm bài tập 4 trong bài “ Đi học đều và đúng giờ”
- Nhận xét
- Kết luận
4.Củng cố: Cho HS đọc các câu thơ từ bài 6 đến bài 8 ở cuối mỗi bài.
5.Dặn dò : Xem trước bài 9
-HS trả lời
- Lớp thảo luận
- Cử đại diện trả lời.
- Nhận xét, bổ sung.
- Cả lớp thực hành.
- Nhóm thực hành 2 em
- Nhóm 4 em
*RÚT KINH NGHIỆM:
Môn: Học vần Ngày soạn: 23/12/2014
Tiết: 18 Ngày dạy: 25/ 12/ 2014
CUỘC SỐNG XUNG QUANH
(độ tích hợp GDBVMT: Liên hệ)
I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Giúp HS:
- Quan sát và nói một số nét chính về hoạt động sinh sống của nhân dân địa phương.
2. Kĩ năng: - Hiểu về cuộc sống của nhân dân địa phương.
3. Thái độ: - HS có ý thức gắn bó, yêu mến quê hương.
* Tích hợp GDBVMT. Mức độ tích hợp : Liên hệ
II.CHUẨN BỊ:
GV: Các hình trong bài 18 và 19 SGK
HS : SGK
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
3’
1’
15’
6’
6’
2’
1’
1. Ổn định tổ chức : Lớp hát
2 . Kiểm tra bài cũ :
- Thế nào là lớp học sạch đẹp ?
- Giữ lớp học sạch đẹp có tác dụng gì đối với sức khoẻ và học tập ?
3.Bài mới :
* Giới thiệu bài : Xung quanh chúng ta có rất nhiều hoạt động , vậy đó là những hoạt động nào ? Bài học hôm nay sẽ giúp các em hiểu rõ hơn .
Hoạt động 1 : Tham quan hoạt động sinh sống của nhân dân thuộc khu vực quanh trường
- Bước 1 : GV giao nhiệm vụ quan sát, phổ biến nội quy đi tham quan
- Bứơc 2 : Đưa HS đi tham quan
- Bước 3 : Đưa HS về lớp
*GD đổi khí hậu( Liên hệ)
Tất cả mọi hoạt động của con người đều tác động đến môi trường,các em hãy tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường xung quanh và thực hiện tốt lối sống thân thiện với môi trường.
*GD tài nguyên môi trường biển- hải đảo( Liên hệ).
Hoạt động 2 : Thảo luận về hoạt động sinh sống của nhân dân.
- Bước 1 : Thảo luận nhóm
- Bước 2 : Thảo luận cả lớp
- Bước 3 : Làm việc theo nhóm với SGK
Hoạt động 3 :Làm việc theo SGK
Bứơc 1: - Yêu cầu HS đọc các câu hỏi bài 18
- Mỗi HS nói về những gì em nhìn thấy
- Bước 2 : GV gọi một số HS trả lời câu hỏi
- Kết luận: Tranh trong bài 18 Vẽ về cuộc sống
Tiết: 18 Ngày dạy: 22/ 12/ 2014
THỰC HÀNH KỸ NĂNG CUỐI HỌC KỲ I
I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Giúp HS:
- Củng cố kiến thức đã học từ bài 6 đến bài 8.
2. Kĩ năng: - Rèn cho HS biết đóng vai qua các tình huống của bài .
3. Thái độ: - GD HS có thói quen tốt trong cuộc sống hàng ngày.
II.CHUẨN BỊ:
GV: Cờ Tổ quốc
HS : Đồ chơi, bóng.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
3’
1’
10’
16’
3’
1’
1 Ổn định tổ chức : Lớp hát
2 . Kiểm tra bài cũ :
- Thế nào là trật tự trong giờ học ?
3 .Bài mới :
* Giới thiệu bài : Thực hành các kỹ năng đã học ở học kỳ I
– Ghi đề bài
Hoạt động 1 : Thảo luận
- Khi chào cờ cần phải đứng như thế nào ?
- Đi học đều và đúng giờ giúp em điều gì ?
- Trong giờ học em cần làm gì ?
Hoạt động 2 :Thực hành
- Cho HS thực hành chào cờ
- Cho HS thực hành đóng vai bài tập 2,
- Cho HS làm bài tập 4 trong bài “ Đi học đều và đúng giờ”
- Nhận xét
- Kết luận
4.Củng cố: Cho HS đọc các câu thơ từ bài 6 đến bài 8 ở cuối mỗi bài.
5.Dặn dò : Xem trước bài 9
-HS trả lời
- Lớp thảo luận
- Cử đại diện trả lời.
- Nhận xét, bổ sung.
- Cả lớp thực hành.
- Nhóm thực hành 2 em
- Nhóm 4 em
*RÚT KINH NGHIỆM:
Môn: Học vần Ngày soạn: 23/12/2014
Tiết: 18 Ngày dạy: 25/ 12/ 2014
CUỘC SỐNG XUNG QUANH
(độ tích hợp GDBVMT: Liên hệ)
I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Giúp HS:
- Quan sát và nói một số nét chính về hoạt động sinh sống của nhân dân địa phương.
2. Kĩ năng: - Hiểu về cuộc sống của nhân dân địa phương.
3. Thái độ: - HS có ý thức gắn bó, yêu mến quê hương.
* Tích hợp GDBVMT. Mức độ tích hợp : Liên hệ
II.CHUẨN BỊ:
GV: Các hình trong bài 18 và 19 SGK
HS : SGK
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
3’
1’
15’
6’
6’
2’
1’
1. Ổn định tổ chức : Lớp hát
2 . Kiểm tra bài cũ :
- Thế nào là lớp học sạch đẹp ?
- Giữ lớp học sạch đẹp có tác dụng gì đối với sức khoẻ và học tập ?
3.Bài mới :
* Giới thiệu bài : Xung quanh chúng ta có rất nhiều hoạt động , vậy đó là những hoạt động nào ? Bài học hôm nay sẽ giúp các em hiểu rõ hơn .
Hoạt động 1 : Tham quan hoạt động sinh sống của nhân dân thuộc khu vực quanh trường
- Bước 1 : GV giao nhiệm vụ quan sát, phổ biến nội quy đi tham quan
- Bứơc 2 : Đưa HS đi tham quan
- Bước 3 : Đưa HS về lớp
*GD đổi khí hậu( Liên hệ)
Tất cả mọi hoạt động của con người đều tác động đến môi trường,các em hãy tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường xung quanh và thực hiện tốt lối sống thân thiện với môi trường.
*GD tài nguyên môi trường biển- hải đảo( Liên hệ).
Hoạt động 2 : Thảo luận về hoạt động sinh sống của nhân dân.
- Bước 1 : Thảo luận nhóm
- Bước 2 : Thảo luận cả lớp
- Bước 3 : Làm việc theo nhóm với SGK
Hoạt động 3 :Làm việc theo SGK
Bứơc 1: - Yêu cầu HS đọc các câu hỏi bài 18
- Mỗi HS nói về những gì em nhìn thấy
- Bước 2 : GV gọi một số HS trả lời câu hỏi
- Kết luận: Tranh trong bài 18 Vẽ về cuộc sống
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Tấn Phú
Dung lượng: 584,50KB|
Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)