T17- L1

Chia sẻ bởi Nguyễn Tấn Phú | Ngày 09/10/2018 | 62

Chia sẻ tài liệu: T17- L1 thuộc Đạo đức 2

Nội dung tài liệu:

Môn: Học vần Ngày soạn: 13/12/2014
Tiết: 147 - 148 Ngày dạy: 15/ 12/ 2014
Bài 69 : ăt - ât
I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:- HS đọc và viết được :ăt , ât, rửa mặt, đấu vật .Đọc đúng các tiếng ,từ ứng dụng và câu ứng dụng : “Cái mỏ tí hon, Cái chân bé xíu, Lông vàng mát dịu,… lắm”.
Phát triển lời vói tự nhiên theo chủ đề : Ngày chủ nhật
2. Kĩ năng:- Biết ghép âm đứng trước với các vần ăt, âtđể tạo thành tiếng mới.Viết đúng vần, đều nét đẹp
3. Thái độ:- GD HS ý thức vui chơi, giải trí vào ngày chủ nhật
II.CHUẨN BỊ: GV: Tranh minh hoạ ở sách giáo khoa, bộ đồ dùng tiếng Việt.
HS : Sách giáo khoa, bảng con, bộ đồ dùng tiếng Việt
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1’
4’




1’

10’
























10’






8’



6’









35’
















4’

1’
 1.Ổn định tổ chức : Hát
2.Kiểm tra bài cũ : bài 68
- HS đọc bài sách giáo khoa
- Cho HS viết bảng con: bánh ngọt, bãi cát, trái nhót, chẻ lạt
3.Bài mới:
* Giới thiệu bài: Hôm nay chúng ta học vần có âm ă, â đi kèm âm t đó là vần ăt và ât
Hoạt động1: Dạy vần ăt
a) Nhận diện vần:
- GV tô vần ăt và đọc ăt
- Vần ăt được tạo nên từ những âm nào?
- Ghép mẫu vần ăt
- Cho HS phân tích vần ăt


b) Đánh vần
- Hướng dẫn HS đánh vần: ă– tờ - ăt
Cho HS đọc trơn ăt
- Có vần ăt muốn có tiếng mặt ta làm thế nào?

- Ghép mẫu tiếng : mặt
- Phân tích tiếng : mặt


- Cho HS đánh vần :mờ - ăt - mắt - nặng - mặt
- Cho HS đọc trơn : mặt
- GV treo tranh vẽ
- Tranh vẽ gì ?
- Cho HS đọc trơn : rửa mặt
- Cho HS đọc lại bài: ăt - mặt - rửa mặt
Hoạt động 2: Dạy vần ât
Quy trình tương tự như vần ăt
So sánh vần ăt và vần ât ?



- Cho HS đọc lại bài
Hoạt động 3 : Hướng dẫn viết bảng con
GV hướng dẫn HS viết
ăt - rửa mặt ât - đấu vật
- GV cho HS viết bảng con
Hoạt động 4: Đọc tiếng từ ứng dụng
- GV viết các từ ngữ ứng dụng
đôi mắt - bắt tay - mật ong - thật thà
- Cho HS tìm tiếng có vần vừa mới học, phân tích 2 tiếng mới
- Cho HS đọc trơn
- GV giải thích các từ ngữ
- GV đọc mẫu
* Trò chơi
TIẾT 2
Hoạt động 5 : Luyện tập
a) Luyện đọc
- GV cho HS đọc lại bài ở SGK
- GV đính tranh trong SGK yêu cầu HS nêu nội dung
- GV ghi đoạn thơ ứng dụng
- Cho HS đọc câu ứng dụng
-GV chỉnh sữa lỗi phát âm cho HS
b)Luyện viết
- Nhắc lại tư thế ngồi viết
- GV viết mẫu - nêu cách viết:
ăt - rửa mặt ât - đấu vật
- Cho HS viết vở
c)Luyện nói:Cho HS nêu chủ đề luyện nói

GV treo tranh SGK và nêu câu hỏi gợi y:ù
( Nhận xét :
4.Củng cố: - Trò chơi: Thi tìm từ nhanh
- Tìm từ có mang vần ăt, ât
5.Dặn dò : Đọc lại bài. Chuẩn bị bài 70 : ôt, ơt


-HS đọc, viết.








- HS đọc , lớp đồng thanh
- Được tạo nên từ âm ă và âm t
- HS ghép
- Vần ăt gồm có âm ă đứng trước , âm t đứng sau

- HS đánh vần
- HS đọc trơn
- Thêm âm m trước vần ăt và dấu nặng dưới âm ă
- HS ghép
- Tiếng mặt gồm âm m đứng trứơc vần ăt đứng sau và dấu nặng dưới âm ă
-HS đọc cá nhân, đồng thanh
- HS đọc cá nhân, đồng thanh
- Quan sát
- rửa mặt
- HS đọc
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Tấn Phú
Dung lượng: 446,00KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)