T16- L1

Chia sẻ bởi Nguyễn Tấn Phú | Ngày 09/10/2018 | 61

Chia sẻ tài liệu: T16- L1 thuộc Đạo đức 2

Nội dung tài liệu:

Môn: Học vần Ngày soạn: 6/12/2014
: 137 - 138 Ngày dạy: 8/ 12/ 2014
Bài 64: im – um
I.MỤC TIÊU:
1. kiến thức: - HS đọc và viết được :im , um, chim sâu, trùm khăn .Đọc đúng các tiếng ,từ ứng dụng và câu ứng dụng : “Khi đi em hỏi/ Khi về em chào/ Miệng em chúm chím Mẹ có yêu không nào?”. Phát triển lời vói tự nhiên theo chủ đề : Xanh, đỏ, tím vàng
2. Kĩ năng: - Biết ghép âm đứng trước với các vần im, um để tạo thành tiếng mới.Viết đúng vần, đều nét đẹp.
3. Thái độ: - GD HS yêu thích tiếng Việt.
II.CHUẨN BỊ: GV: Tranh minh hoạ ở sách giáo khoa, bộ đồ dùng tiếng Việt.
HS : Sách giáo khoa, bảng con, bộ đồ dùng tiếng Việt
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

 1’
4’




1’

10’


















10’






8’



6’










36’

















4’


1’
 1.Ổn định tổ chức : Hát
2.Kiểm tra bài cũ: Bài 63
- HS đọc bài sách giáo khoa
- Cho HS viết bảng con: trẻ em , ghế đệm , que kem, mềm mại
3.Bài mới:
* Giới thiệu bài vần : im - um
( GV ghi đề bài
Hoạt động1: Dạy vần im
a) Nhận diện vần:
- GV tô vần im và đọc im
- Vần im được tạo nên từ những âm nào?
- Ghép mẫu vần im
- Cho HS phân tích vần im

b) Đánh vần
- Hướng dẫn HS đánh vần: i – mờ - im
- Cho HS đọc trơn im
- Có vần im muốn có tiếng chim ta làm thế
nào ?
- Ghép mẫu tiếng : chim
- Phân tích tiếng : chim
- Cho HS đánh vần :chờ - im - chim
- Cho HS đọc trơn : chim
- GV treo tranh vẽ và hỏi: “Tranh vẽ gì?”
- Cho HS đọc trơn : chim sâu
- Cho HS đọc lại bài: im - chim - chim sâu
Hoạt động 2: Dạy vần um
Quy trình tương tự như vần im
+ So sánh im và um ?



- Cho HS đọc lại bài
Hoạt động 3: Hướng dẫn viết bảng con
GV hướng dẫn HS viết
im - chim sâu um - trùm khăn
- GV nhận xét
Hoạt động 4: Đọc tiếng từ ứng dụng
- GV viết các từ ngữ ứng dụng
con nhím - trốn tìm - tủm tỉm - mũm mĩm
- Cho HS tìm tiếng có vần vừa mới học, phân tích tiếng mới
- Cho HS đọc trơn
- GV giải thích các từ ngữ
- GV đọc mẫu
* Trò chơi
TIẾT 2
Hoạt động 5 : Luyện tập
a) Luyện đọc
- GV cho HS đọc lại bài ở SGK
- GV đính tranh trong SGK yêu cầu HS nêu nội dung
- GV ghi đoạn thơ ứng dụng
- Cho HS đọc câu ứng dụng
- GV chỉnh sữa lỗi phát âm cho HS
b)Luyện viết
- Nhắc lại tư thế ngồi viết
- GV viết mẫu - nêu cách viết:
im - chim sâu um - trùm khăn
- Cho HS viết vở
c)Luyện nói:Cho HS nêu chủ đề luyện nói

GV treo tranh SGK và nêu câu hỏi gợi ý
( Nhận xét :
4.Củng cố: GV gọi HS đọc lại bài trong SGK, tìm tiếng có vần mới
* Trò chơi
5.Dặn dò : Đọc lại bài, tìm chữ vừa học ở sách, báo. Chuẩn bị bài vần :iêm, yêm


-HS đọc, viết








- HS đọc , lớp đồng thanh
- Được tạo nên từ âm i và âm m
- HS ghép
- Vần im gồm có âm i đứng trước , âm m đứng sau

- HS đánh vần
- HS đọc trơn
- Thêm âm ch trước vần im

- HS ghép
- Tiếng chim gồm âm ch đứng trứơc vần im đứng sau
- HS đọc cá nhân, đồng thanh
- Chim sâu
- HS đọc cá nhân, đồng thanh
- 3 HS đọc



- Gống nhau:đều kết thúc bằng âm m
- Khác nhau: “ im ”
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Tấn Phú
Dung lượng: 591,00KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)