T15- L1
Chia sẻ bởi Nguyễn Tấn Phú |
Ngày 09/10/2018 |
60
Chia sẻ tài liệu: T15- L1 thuộc Đạo đức 2
Nội dung tài liệu:
Môn: Học vần Ngày soạn: 29/11/2014
: 129 – 130 Ngày dạy: 1/ 12/ 2014
Bài 60: om – am
I.MỤC TIÊU:
1/ Kiến thức: - HS đọc và viết được :om , am, làng xóm , rừng tràm .Đọc đúng các tiếng ,từ ứng dụng và câu ứng dụng: “Mưa tháng bảy gãy cành trám// Nắng tháng tám, rám trái bòng”. Phát triển lời vói tự nhiên theo chủ đề : Nói lời cảm ơn
2.Kĩ năng:- Biết ghép âm đứng trước với các vần om, am để tạo thành tiếng mới.Viết đúng vần, đều nét đẹp
3. Thái độ:- GD HS biết nói lời cảm ơn khi cần thiết.
* Tích hợp GDBVMT: Phương thức tích hợp : Khai thác trực tiếp nội dung bài học.
II.CHUẨN BỊ: GV: Tranh minh hoạ ở sách giáo khoa, bộ đồ dùng tiếng Việt.
HS : Sách giáo khoa, bảng con, bộ đồ dùng tiếng Việt
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
4’
1’
10’
10’
8’
6’
36’
3’
1’
1.Ổn định tổ chức: Hát
2.Kiểm tra bài cũ: Bài 59
- HS đọc bài ở sách giáo khoa
- Cho HS viết bảng con: bình minh, nhà rông, nắng chang chang
3. Bài mới:
* Giới thiệu bài: vần : om, am ( GV ghi đề bài
Hoạt động1: Dạy vần om
a)Nhận diện vần:
- GV tô vần om và đọc om
- Vần om được tạo nên từ những âm nào?
- Ghép mẫu vần om
- Cho HS phân tích vần om
b) Đánh vần:
- Hướng dẫn HS đánh vần: o – mờ - om
- Cho HS đọc trơn om
- Có vần om muốn có tiếng xóm ta làm thế
nào ?
- Ghép mẫu tiếng : xóm
- Phân tích tiếng : xóm
- Cho HS đánh vần :xờ – om - xom – sắc - xóm
- Cho HS đọc trơn : xóm
- GV treo tranh vẽ và hỏi: “Tranh vẽ gì ?”
- Cho HS đọc trơn : làng xóm
- Cho HS đọc lại bài: om - xóm - làng xóm
* Tích hợp GDBVMT : Làng xóm là nơi chung ta sinh sống, là quê hương của mình nên chúng ta phải biết yêu quý quê hương của mình
Hoạt động 2: Dạy vần am
Quy trình tương tự như vần om
So sánh om và am?
om - xóm - làng xóm // am - tràm - rừng tràm
- Cho HS đọc lại bài trên bảng
Hoạt động 3 : Hướng dẫn viết bảng con
GV hướng dẫn HS viết
om - làng xóm // am - rừng tràm
- Cho HS viết bảng con
Hoạt động 4: Đọc tiếng từ ứng dụng
- GV viết các từ ngữ ứng dụng
chòm râu - đom đóm - quả trám - trái cam
- Cho HS tìm tiếng có vần vừa mới học, phân tích tiếng mới
- Cho HS đọc trơn
- GV giải thích các từ ngữ
- GV đọc mẫu
TIẾT 2
Hoạt động 5 : Luyện tập
a) Luyện đọc:
- GV cho HS đọc lại bài ở SGK
- GV đính tranh trong SGK yêu cầu HS nêu nội dung
-GV ghi câu ứng dụng:
Mưa tháng bảy gãy cành trám
Nắng tháng tám, rám trái bòng
- Cho HS đọc câu ứng dụng
- GV chỉnh sữa lỗi phát âm cho HS
b)Luyện viết:
- Nhắc lại tư thế ngồi viết
- GV viết mẫu - nêu cách viết:
om - làng xóm am - rừng tràm
- Cho HS viết vở
c)Luyện nói:Cho HS nêu chủ đề luyện nói
- GV treo tranh SGK và nêu câu hỏi gợi y:ù
( Nhận xét :
4.Củng cố: - GV gọi HS đọc lại bài trong SGK, tìm tiếng có vần mới
5.Dặn dò : - Đọc lại bài, tìm chữ vừa học ở sách, báo.
- Chuẩn bị bài vần :ăm, âm
-HS đọc, viết
- HS đọc , lớp đồng thanh
- Được tạo nên từ âm o và âm m
- HS ghép
- Vần om gồm có âm a đứng
: 129 – 130 Ngày dạy: 1/ 12/ 2014
Bài 60: om – am
I.MỤC TIÊU:
1/ Kiến thức: - HS đọc và viết được :om , am, làng xóm , rừng tràm .Đọc đúng các tiếng ,từ ứng dụng và câu ứng dụng: “Mưa tháng bảy gãy cành trám// Nắng tháng tám, rám trái bòng”. Phát triển lời vói tự nhiên theo chủ đề : Nói lời cảm ơn
2.Kĩ năng:- Biết ghép âm đứng trước với các vần om, am để tạo thành tiếng mới.Viết đúng vần, đều nét đẹp
3. Thái độ:- GD HS biết nói lời cảm ơn khi cần thiết.
* Tích hợp GDBVMT: Phương thức tích hợp : Khai thác trực tiếp nội dung bài học.
II.CHUẨN BỊ: GV: Tranh minh hoạ ở sách giáo khoa, bộ đồ dùng tiếng Việt.
HS : Sách giáo khoa, bảng con, bộ đồ dùng tiếng Việt
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
4’
1’
10’
10’
8’
6’
36’
3’
1’
1.Ổn định tổ chức: Hát
2.Kiểm tra bài cũ: Bài 59
- HS đọc bài ở sách giáo khoa
- Cho HS viết bảng con: bình minh, nhà rông, nắng chang chang
3. Bài mới:
* Giới thiệu bài: vần : om, am ( GV ghi đề bài
Hoạt động1: Dạy vần om
a)Nhận diện vần:
- GV tô vần om và đọc om
- Vần om được tạo nên từ những âm nào?
- Ghép mẫu vần om
- Cho HS phân tích vần om
b) Đánh vần:
- Hướng dẫn HS đánh vần: o – mờ - om
- Cho HS đọc trơn om
- Có vần om muốn có tiếng xóm ta làm thế
nào ?
- Ghép mẫu tiếng : xóm
- Phân tích tiếng : xóm
- Cho HS đánh vần :xờ – om - xom – sắc - xóm
- Cho HS đọc trơn : xóm
- GV treo tranh vẽ và hỏi: “Tranh vẽ gì ?”
- Cho HS đọc trơn : làng xóm
- Cho HS đọc lại bài: om - xóm - làng xóm
* Tích hợp GDBVMT : Làng xóm là nơi chung ta sinh sống, là quê hương của mình nên chúng ta phải biết yêu quý quê hương của mình
Hoạt động 2: Dạy vần am
Quy trình tương tự như vần om
So sánh om và am?
om - xóm - làng xóm // am - tràm - rừng tràm
- Cho HS đọc lại bài trên bảng
Hoạt động 3 : Hướng dẫn viết bảng con
GV hướng dẫn HS viết
om - làng xóm // am - rừng tràm
- Cho HS viết bảng con
Hoạt động 4: Đọc tiếng từ ứng dụng
- GV viết các từ ngữ ứng dụng
chòm râu - đom đóm - quả trám - trái cam
- Cho HS tìm tiếng có vần vừa mới học, phân tích tiếng mới
- Cho HS đọc trơn
- GV giải thích các từ ngữ
- GV đọc mẫu
TIẾT 2
Hoạt động 5 : Luyện tập
a) Luyện đọc:
- GV cho HS đọc lại bài ở SGK
- GV đính tranh trong SGK yêu cầu HS nêu nội dung
-GV ghi câu ứng dụng:
Mưa tháng bảy gãy cành trám
Nắng tháng tám, rám trái bòng
- Cho HS đọc câu ứng dụng
- GV chỉnh sữa lỗi phát âm cho HS
b)Luyện viết:
- Nhắc lại tư thế ngồi viết
- GV viết mẫu - nêu cách viết:
om - làng xóm am - rừng tràm
- Cho HS viết vở
c)Luyện nói:Cho HS nêu chủ đề luyện nói
- GV treo tranh SGK và nêu câu hỏi gợi y:ù
( Nhận xét :
4.Củng cố: - GV gọi HS đọc lại bài trong SGK, tìm tiếng có vần mới
5.Dặn dò : - Đọc lại bài, tìm chữ vừa học ở sách, báo.
- Chuẩn bị bài vần :ăm, âm
-HS đọc, viết
- HS đọc , lớp đồng thanh
- Được tạo nên từ âm o và âm m
- HS ghép
- Vần om gồm có âm a đứng
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Tấn Phú
Dung lượng: 558,00KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)