T13 bai tap
Chia sẻ bởi Lưu Xuân Thảo |
Ngày 25/04/2019 |
61
Chia sẻ tài liệu: t13 bai tap thuộc Tin học 11
Nội dung tài liệu:
Ngày soạn: 25/9/2011
Ngày giảng: 27/9/2011
Tiết 12
bài tập
A - Mục đích, yêu cầu
I- Kiến thức:
- Hệ thống lại kiến thức của chương về cấu trúc rẽ nhánh, cấu trúc lặp.
II- Kĩ năng:
- Viết cấu trúc chương trình giải một số bài toán đơn giản
B- Đồ dùng dạy học:
- GV : Bài soạn, tài liệu tham khảo, máy chiếu và một số chương trình Pascal có cấu trúc lặp, một số Slide minh hoạ.
C- Phương pháp
Thuyết trình, vấn đáp
d – Tiến trình dạy - học:
I- ổn định lớp: (1’) Tổng số học sinh: Vắng: Lí do:
II- Kiểm tra bài cũ:
IV- Hướng dẫn tìm hiểu bài: (42’)
Hoạt động của GV
Hoạt động của trò
TG
Câu 1: SGK/ 50
Câu 2: SGK/50
Giống nhau: Cùng là câu lệnh cấu trúc rẽ nhánh, khi gặp một điều kiện nào đó thì thực hiện thao tác thích hợp.
Khác nhau: Trong câu lệnh If – then dạng thiếu, nếu điều kiện không đúng thì thoát khỏi cấu trúc rẽ nhánh, thực hiện câu lệnh tiếp theo của chương trình, còn trong câu lệnh If – then dạng đủ, nếu điều kiện không đúng thì thực hiện cộng việc 2, sau đó mới thoát khỏi cấu trúc rẽ nhánh, thực hiện câu lệnh tiếp theo của chương trình.
Trả lời:
Câu lệnh ghép là một câu lệnh được hợp thành từ nhiều câu lệnh thành phần (đơn hoặc ghép). Câu lệnh ghép nhằm thực hiện thao tác gồm nhiều thao tác thành phần. Mỗi thao tác thành phần tương ứng với một câu lệnh đơn hoặc câu lệnh ghép khác. về mặt ngôn ngữ lập trình, câu lệnh ghép là một trong các yếu tố cần thiết để xây dựng chương trình có cấu trúc.
E- Củng cố, dặn dò
I- Củng cố: (1’)
- Cấu trúc điều khiển lặp với số lần chưa biết trước:
- ý nghĩa của cấu trúc điều khiển lặp While-do: khi điều kiện còn đúng thì còn thực hiện câu lệnh sau DO, tiếp đó quay lại kiểm tra điều kiện.
II- Dặn dò: (1’) – Làm các bài tập SGK/50
f- Rút kinh nghiệm
Ngày giảng: 27/9/2011
Tiết 12
bài tập
A - Mục đích, yêu cầu
I- Kiến thức:
- Hệ thống lại kiến thức của chương về cấu trúc rẽ nhánh, cấu trúc lặp.
II- Kĩ năng:
- Viết cấu trúc chương trình giải một số bài toán đơn giản
B- Đồ dùng dạy học:
- GV : Bài soạn, tài liệu tham khảo, máy chiếu và một số chương trình Pascal có cấu trúc lặp, một số Slide minh hoạ.
C- Phương pháp
Thuyết trình, vấn đáp
d – Tiến trình dạy - học:
I- ổn định lớp: (1’) Tổng số học sinh: Vắng: Lí do:
II- Kiểm tra bài cũ:
IV- Hướng dẫn tìm hiểu bài: (42’)
Hoạt động của GV
Hoạt động của trò
TG
Câu 1: SGK/ 50
Câu 2: SGK/50
Giống nhau: Cùng là câu lệnh cấu trúc rẽ nhánh, khi gặp một điều kiện nào đó thì thực hiện thao tác thích hợp.
Khác nhau: Trong câu lệnh If – then dạng thiếu, nếu điều kiện không đúng thì thoát khỏi cấu trúc rẽ nhánh, thực hiện câu lệnh tiếp theo của chương trình, còn trong câu lệnh If – then dạng đủ, nếu điều kiện không đúng thì thực hiện cộng việc 2, sau đó mới thoát khỏi cấu trúc rẽ nhánh, thực hiện câu lệnh tiếp theo của chương trình.
Trả lời:
Câu lệnh ghép là một câu lệnh được hợp thành từ nhiều câu lệnh thành phần (đơn hoặc ghép). Câu lệnh ghép nhằm thực hiện thao tác gồm nhiều thao tác thành phần. Mỗi thao tác thành phần tương ứng với một câu lệnh đơn hoặc câu lệnh ghép khác. về mặt ngôn ngữ lập trình, câu lệnh ghép là một trong các yếu tố cần thiết để xây dựng chương trình có cấu trúc.
E- Củng cố, dặn dò
I- Củng cố: (1’)
- Cấu trúc điều khiển lặp với số lần chưa biết trước:
- ý nghĩa của cấu trúc điều khiển lặp While-do: khi điều kiện còn đúng thì còn thực hiện câu lệnh sau DO, tiếp đó quay lại kiểm tra điều kiện.
II- Dặn dò: (1’) – Làm các bài tập SGK/50
f- Rút kinh nghiệm
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Lưu Xuân Thảo
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)