T121-122-TẬP LÀM VĂN
Chia sẻ bởi Hà Nụ |
Ngày 17/10/2018 |
40
Chia sẻ tài liệu: T121-122-TẬP LÀM VĂN thuộc Ngữ văn 6
Nội dung tài liệu:
TUẦN 31
Ngày dạy …./…./2017 tại lớp: 6A
Ngày dạy …./…./2017 tại lớp: 6B
Ngày dạy …./…./2017 tại lớp: 6C
TIẾT 121-122 : VIẾT BÀI TẬP LÀM VĂN
MIÊU TẢ SÁNG TẠO
I . MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Đánh giá mức độ đạt chuẩn kiến thức bài văn miêu sáng .
2. Kỹ năng: Nhận biết đối tượng, trình tự miêu tả, vận dụng viết một bài văn sáng tạo có bố cục hoàn chỉnh .
3. Thái độ: Có ý thức tạo lập văn bản nghiêm túc .
II . HÌNH THỨC KIỂM TRA
- Hình thức ra đề : Tự luận
- Hình thức tổ chức kiểm tra: 90 phút ,học sinh viết bài tại lớp.
III. THIẾT LẬP MA TRẬN
Tên chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
cấp độ cao
Cộng
Văn miêu tả
-Biết được đối tượng miêu tả
-Hiểu được trình tự miêu tả
-Viết được bài văn miêu tả sáng tạo
-Tổng số câu
-Tổng số điểm
-Tỷ lệ %
- Số câu : 1
- Số điểm : 1
-Tỷ lệ : 10 %
- Số câu : 1
- Số điểm : 1
-Tỷ lệ : 10%
- Số câu : 1
- Số điểm :8
-Tỷ lệ: 80 %
Số câu : 3
Số điểm : 10
Tỷ lệ : 100%
IV. BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA
Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi :
"Giời chớm hè. Cây cối um tùm. Cả làng thơm. Cây hoa lan nở hoa trắng xóa. Hoa giẻ từng chùm mảnh dẻ. Hoa móng rồng bụ bẫm thơm như mùi mít chín ở góc vườn ông Tuyên. Ong vàng, ong vò vẽ, ong mật đánh lộn nhau để hút mật ở hoa. Chúng đuổi cả bướm. Bướm hiền lành bỏ chỗ lao xao. Từng đàn rủ nhau lặng lẽ bay đi."
( Lao xao- Duy Khán)
Câu 1. ( 1điểm) Đoạn văn miêu tả cảnh gì? Vào thời điểm nào?
Câu 2. ( 1 điểm) xét về trình tự và cách miêu tả trong đoạn văn?
Câu 3. ( 8 điểm) Tả khu vườn nhà em trong một ngày đẹp trời.
V. HƯỚNG DẪN CHẤM BÀI
Câu hỏi
Hướng dẫn chấm
Điểm
1
-Đoạn văn miêu tả cảnh thiên nhiên ở một làng quê
-Thời điểm vào buổi sớm chớm hè
1
2
- Miêu tả theo trình tự thời gian,không gian,-->bao quát cảnh buổi sớm chớm hè ở làng quê -->chi : có cây, hoa , hoạt động ong
bướm môi trờng sinh sống trong
- Cách miêu tả: Tạo bức tranh động thiên nhiên ở làng quê tràn sống .
1
3
*.Yêu cầu chung:
-Về kĩ năng: Bài viết chân thực, có cảm xúc,trình bày sạch, đẹp,bố cục rõ ràng,diễn đạt, mạch lạc, hành văn trong sáng.
-Về kiến thức: Văn miêu tả sáng tạo.
Hướng dẫn chấm
Mở bài: Giới thiệu về khu vườn định tả: ở đâu, trong không gian, thời gian
1
Thân bài: Tả chi tiết
- Buổi sáng...(Mặt trời lên ... âm thanh tiếng chim...)
+ Vườn cây...(màu sắc, không khí,...)
+ Tâm trạng của em.
- Buổi trưa ... ( tả chi tiết về thân, lá, hoa, quả, giá trị kinh tế)
+ Cảm nhận chung của em về khu vườn...( Yêu thích, khoan khoái, thư thái...khi ở trong vườn)
+ Kết hợp tả cảnh ...(cây cối,các con vât...)
6
Kết bài: Nêu tình cảm, ý nghĩa của vườn đối với đời sống trong điều kiện cảnh báo về ô nhiễm môi trường hiện nay.
1
* Lưu ý:Chỉ cho điểm tối đa khi bài văn trình bày sạch ,chữ đẹp, có sự sáng tạo.
- Điểm 7- 8: Bài viết bố cục rõ , mạch lạc, trình bày khoa học, không sai lỗi chính tả.
- Điểm 5 - 6: Bài viết bố cục rõ ràng, , diễn đạt khá lưu loát có thể sai hai, ba lỗi chính tả.
- Điểm 4 -
Ngày dạy …./…./2017 tại lớp: 6A
Ngày dạy …./…./2017 tại lớp: 6B
Ngày dạy …./…./2017 tại lớp: 6C
TIẾT 121-122 : VIẾT BÀI TẬP LÀM VĂN
MIÊU TẢ SÁNG TẠO
I . MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Đánh giá mức độ đạt chuẩn kiến thức bài văn miêu sáng .
2. Kỹ năng: Nhận biết đối tượng, trình tự miêu tả, vận dụng viết một bài văn sáng tạo có bố cục hoàn chỉnh .
3. Thái độ: Có ý thức tạo lập văn bản nghiêm túc .
II . HÌNH THỨC KIỂM TRA
- Hình thức ra đề : Tự luận
- Hình thức tổ chức kiểm tra: 90 phút ,học sinh viết bài tại lớp.
III. THIẾT LẬP MA TRẬN
Tên chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
cấp độ cao
Cộng
Văn miêu tả
-Biết được đối tượng miêu tả
-Hiểu được trình tự miêu tả
-Viết được bài văn miêu tả sáng tạo
-Tổng số câu
-Tổng số điểm
-Tỷ lệ %
- Số câu : 1
- Số điểm : 1
-Tỷ lệ : 10 %
- Số câu : 1
- Số điểm : 1
-Tỷ lệ : 10%
- Số câu : 1
- Số điểm :8
-Tỷ lệ: 80 %
Số câu : 3
Số điểm : 10
Tỷ lệ : 100%
IV. BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA
Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi :
"Giời chớm hè. Cây cối um tùm. Cả làng thơm. Cây hoa lan nở hoa trắng xóa. Hoa giẻ từng chùm mảnh dẻ. Hoa móng rồng bụ bẫm thơm như mùi mít chín ở góc vườn ông Tuyên. Ong vàng, ong vò vẽ, ong mật đánh lộn nhau để hút mật ở hoa. Chúng đuổi cả bướm. Bướm hiền lành bỏ chỗ lao xao. Từng đàn rủ nhau lặng lẽ bay đi."
( Lao xao- Duy Khán)
Câu 1. ( 1điểm) Đoạn văn miêu tả cảnh gì? Vào thời điểm nào?
Câu 2. ( 1 điểm) xét về trình tự và cách miêu tả trong đoạn văn?
Câu 3. ( 8 điểm) Tả khu vườn nhà em trong một ngày đẹp trời.
V. HƯỚNG DẪN CHẤM BÀI
Câu hỏi
Hướng dẫn chấm
Điểm
1
-Đoạn văn miêu tả cảnh thiên nhiên ở một làng quê
-Thời điểm vào buổi sớm chớm hè
1
2
- Miêu tả theo trình tự thời gian,không gian,-->bao quát cảnh buổi sớm chớm hè ở làng quê -->chi : có cây, hoa , hoạt động ong
bướm môi trờng sinh sống trong
- Cách miêu tả: Tạo bức tranh động thiên nhiên ở làng quê tràn sống .
1
3
*.Yêu cầu chung:
-Về kĩ năng: Bài viết chân thực, có cảm xúc,trình bày sạch, đẹp,bố cục rõ ràng,diễn đạt, mạch lạc, hành văn trong sáng.
-Về kiến thức: Văn miêu tả sáng tạo.
Hướng dẫn chấm
Mở bài: Giới thiệu về khu vườn định tả: ở đâu, trong không gian, thời gian
1
Thân bài: Tả chi tiết
- Buổi sáng...(Mặt trời lên ... âm thanh tiếng chim...)
+ Vườn cây...(màu sắc, không khí,...)
+ Tâm trạng của em.
- Buổi trưa ... ( tả chi tiết về thân, lá, hoa, quả, giá trị kinh tế)
+ Cảm nhận chung của em về khu vườn...( Yêu thích, khoan khoái, thư thái...khi ở trong vườn)
+ Kết hợp tả cảnh ...(cây cối,các con vât...)
6
Kết bài: Nêu tình cảm, ý nghĩa của vườn đối với đời sống trong điều kiện cảnh báo về ô nhiễm môi trường hiện nay.
1
* Lưu ý:Chỉ cho điểm tối đa khi bài văn trình bày sạch ,chữ đẹp, có sự sáng tạo.
- Điểm 7- 8: Bài viết bố cục rõ , mạch lạc, trình bày khoa học, không sai lỗi chính tả.
- Điểm 5 - 6: Bài viết bố cục rõ ràng, , diễn đạt khá lưu loát có thể sai hai, ba lỗi chính tả.
- Điểm 4 -
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Hà Nụ
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)