T12- L3
Chia sẻ bởi Hằng Hâm |
Ngày 08/10/2018 |
53
Chia sẻ tài liệu: T12- L3 thuộc Toán học 1
Nội dung tài liệu:
Bản Báo cáo tham luận
Đề tài : Vai trò của thư viện và hướng tạo ra 1 thư viện có ích
( Nhóm 1, 2, 3 )
Vai trò của thư viện :
Như chúng ta đã biết, thư viện là một nơi rất cần thiết cho tất cả những ai quan tâm đến vốn hiểu biết và vốn kiến thức của mình. Bởi ở đây đã chứa đựng cả một kho tàng tri thức giúp mỗi người trong số chúng ta mở mang hơn, đi sâu hơn về lĩnh vực chuyên môn của mình hơn. Từ những học sinh tiểu học cho đến những giáo sư, tiến sĩ, từ Châu á cho đến khẵp năm châu bốn bể tất cả không ai là không cần đến vốn tri thức của mình. Chính vì tầm quan trọng của thư viện như vậy mà không thể thiếu được thư viện trong các môi trường sư phạm .
Ngày trước, nếu như thư viện là cần thiết cho các sinh viên trong các trường Đại học thì ngày nay tại các trường Tiểu học khi các học sinh mới chỉ trong độ tuổi từ 6 đến 11 tuổi cũng rất quan tâm đến thư viện. Bởi tủ sách ở đây thật là phong phú và đa dạng, nó chính là món ăn tinh thần cho từng học sinh. Tại đây, học sinh có thể được tham khảo biết bao nhiêu bài văn hay từ các quyển văn chọn lọc, được đọc những trang sách khoa học viết về Trái đất, về các hành tinh… và đặc biệt học sinh có những nụ cười sảng khoái, vui vẻ khi đọc những câu chuyện cười, chuyện tiếu lâm….
Món ăn tinh thần này không chỉ dành riêng cho học sinh mà nó cũng góp một phần nâng cao vốn sống, vốn hiểu biết cho các nhà giáo nữa.
Các hướng để xây dựng một thư viện có ích:
Để xây dựng một thư viện mang đúng tầm quan trọng của nó cần phải trang bị đầy đủ theo những yêu cầu tối thiểu nhất. Đặc biệt :
Trong thư viện nên có tủ đựng các loại sách liên quan đến từng phân môn học của học sinh. ( Chẳng hạn : Môn Tiếng Việt nên có những bài văn hay sưu tầm của các học sinh đạt điểm cao của từng khối lớp, những quyển văn hay của các tác giả để tham khảo; Môn Toán nên có một số sách bồi dưỡng, nâng cao dành cho học sinh khá, giỏi; Môn Địa lý nên có những quyển nói về khoa học …. )
Có đầy đủ các ĐDDH cho các môn học ngoài ra có thể bổ sung thêm các tranh ảnh , dụng cụ phù hợp ở trong nhà trường.
Nên có một tủ hoặc một góc riêng đê trưng bày những sản phẩm của HS về môn Mĩ thuật, thủ công, những sản phẩm Khéo tay hay làm mà nhà trường hoặc thầy cô yêu cầu HS làm.
Có những quyển sổ ghi tên danh mục theo mã số riêng theo từng chuyên ngành để thuận lợi cho HS và GV lựa chọn, đặc biệt nên đánh theo alphabet.
Có phòng đọc riêng : yên tĩnh, đảm bảo ánh sáng ( trong phòng đọc dán nội quy để người đọc tuân thủ theo những nguyên tắc đưa ra ).
Thư viện cần thông báo giờ mở và đóng cửa, quy định ngày đọc của từng lớp để tránh tình trạng HS ra vào quá nhiều gây mất trật tự .
Khi ra vào thư viện, người đọc cần xuất trình thẻ của
Đề tài : Vai trò của thư viện và hướng tạo ra 1 thư viện có ích
( Nhóm 1, 2, 3 )
Vai trò của thư viện :
Như chúng ta đã biết, thư viện là một nơi rất cần thiết cho tất cả những ai quan tâm đến vốn hiểu biết và vốn kiến thức của mình. Bởi ở đây đã chứa đựng cả một kho tàng tri thức giúp mỗi người trong số chúng ta mở mang hơn, đi sâu hơn về lĩnh vực chuyên môn của mình hơn. Từ những học sinh tiểu học cho đến những giáo sư, tiến sĩ, từ Châu á cho đến khẵp năm châu bốn bể tất cả không ai là không cần đến vốn tri thức của mình. Chính vì tầm quan trọng của thư viện như vậy mà không thể thiếu được thư viện trong các môi trường sư phạm .
Ngày trước, nếu như thư viện là cần thiết cho các sinh viên trong các trường Đại học thì ngày nay tại các trường Tiểu học khi các học sinh mới chỉ trong độ tuổi từ 6 đến 11 tuổi cũng rất quan tâm đến thư viện. Bởi tủ sách ở đây thật là phong phú và đa dạng, nó chính là món ăn tinh thần cho từng học sinh. Tại đây, học sinh có thể được tham khảo biết bao nhiêu bài văn hay từ các quyển văn chọn lọc, được đọc những trang sách khoa học viết về Trái đất, về các hành tinh… và đặc biệt học sinh có những nụ cười sảng khoái, vui vẻ khi đọc những câu chuyện cười, chuyện tiếu lâm….
Món ăn tinh thần này không chỉ dành riêng cho học sinh mà nó cũng góp một phần nâng cao vốn sống, vốn hiểu biết cho các nhà giáo nữa.
Các hướng để xây dựng một thư viện có ích:
Để xây dựng một thư viện mang đúng tầm quan trọng của nó cần phải trang bị đầy đủ theo những yêu cầu tối thiểu nhất. Đặc biệt :
Trong thư viện nên có tủ đựng các loại sách liên quan đến từng phân môn học của học sinh. ( Chẳng hạn : Môn Tiếng Việt nên có những bài văn hay sưu tầm của các học sinh đạt điểm cao của từng khối lớp, những quyển văn hay của các tác giả để tham khảo; Môn Toán nên có một số sách bồi dưỡng, nâng cao dành cho học sinh khá, giỏi; Môn Địa lý nên có những quyển nói về khoa học …. )
Có đầy đủ các ĐDDH cho các môn học ngoài ra có thể bổ sung thêm các tranh ảnh , dụng cụ phù hợp ở trong nhà trường.
Nên có một tủ hoặc một góc riêng đê trưng bày những sản phẩm của HS về môn Mĩ thuật, thủ công, những sản phẩm Khéo tay hay làm mà nhà trường hoặc thầy cô yêu cầu HS làm.
Có những quyển sổ ghi tên danh mục theo mã số riêng theo từng chuyên ngành để thuận lợi cho HS và GV lựa chọn, đặc biệt nên đánh theo alphabet.
Có phòng đọc riêng : yên tĩnh, đảm bảo ánh sáng ( trong phòng đọc dán nội quy để người đọc tuân thủ theo những nguyên tắc đưa ra ).
Thư viện cần thông báo giờ mở và đóng cửa, quy định ngày đọc của từng lớp để tránh tình trạng HS ra vào quá nhiều gây mất trật tự .
Khi ra vào thư viện, người đọc cần xuất trình thẻ của
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Hằng Hâm
Dung lượng: 30,50KB|
Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)