T104-105 viết văn tả người
Chia sẻ bởi Hà Nụ |
Ngày 17/10/2018 |
37
Chia sẻ tài liệu: t104-105 viết văn tả người thuộc Ngữ văn 6
Nội dung tài liệu:
TUẦN 27
Ngày dạy …./…./2017 tại lớp: 6A
Ngày dạy …./…./2017 tại lớp: 6B
Ngày dạy …./…./2017 tại lớp: 6C
TIẾT 105+106 : VIẾT BÀI TẬP LÀM VĂN
TẢ NGƯỜI
I . MỤC TIÊU
иnh gi¸ møc ®é ®¹t chuÈn kiÕn thøc, kÜ n¨ng cña HS trong ph©n m«n TËp lµm v¨n t¹o lËp v¨n miêu tả .
1. Kiến thức: Kiểu bài v¨n tả người.
2. Kỹ năng: Biết vận dụng kiến thức ,thực hành sáng tạo viết một bài văn có bố cục hoàn chỉnh .
3. Thái độ: Có ý thức t¹o lËp v¨n b¶n nghiêm túc .
II . HÌNH THỨC KIỂM TRA
- Hình thức ra đề : Tự luận
- H×nh thøc tæ chøc kiÓm tra: 90 phút ,học sinh viết bài tại lớp.
III. THIẾT LẬP MA TRẬN
Tªn chñ ®Ò
NhËn biÕt
Th«ng hiÓu
VËn dông
cÊp ®é cao
Céng
Bµi v¨n
miêu tả
-Biết được đối tượng miêu tả
-HiÓu ®îc trình tự miêu tả
-Viết được bài văn tả người
-Tổng số câu
-Tổng số điểm
-Tỷ lệ %
- Số câu : 1
- Số điểm : 1
-Tỷ lệ : 10 %
- Số câu : 1
- Số điểm : 1
-Tỷ lệ : 10%
- Số câu : 1
- Số điểm :8
-Tỷ lệ: 80 %
-Số câu : 3
- Số điểm : 10
-Tỷ lệ : 100%
IV. BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA
Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi :
..." Trong buổi học cuối cùng thầy Ha- men mặc chiếc áo Rơ- ganh-gốt màu xanh lục, diềm lá sen gấp nếp mịn và đội cái mũ tròn bằng lụa đen, trang phục dành cho buổi lễ phát phần thưởng và tiếp thanh tra. ...Khi chuông nhà thờ điểm mười hai tiếng...báo hiệu chấm dứt buổi học, chấm dứt việc học bằng tiếng Pháp.Thầy Ha- men tái nhợt người, nghẹn ngào không nói hết câu. Thầy cầm phấn dằn mạnh hết sức cố viết thật to: “Nước Pháp muôn năm”....
Câu 1. ( 1điểm)
-Đoạn trích tả ai? Đối tượng được tả có gì nổi bật?
Câu 2. ( 1 điểm)
- Đoạn văn được miêu tả theo trình tự nào?
Câu 3. ( 8 điểm)
Đề bài: Tả người mà em yêu quý nhất.
V. HƯỚNG DẪN CHẤM BÀI
Câu hỏi
Hướng dẫn chấm
Điểm
1
-Đoạn trích tả: Thầy Ha- men trong buổi học cuối cùng
-Thầy Ha-men nổi bật bởi trang phục,giọng nói, hành động, việc làm.
1
2
-Miêu tả theo trình tự thời gian,không gian.
-Ở một thời điểm cụ thể ,theo diễn biến những cử chỉ, hành động của thầy Ha-men
1
3
*.Yêu cầu chung:
-Về kĩ năng: Bài viết chân thực, có cảm xúc,trình bày sạch, đẹp,bố cục rõ ràng,diễn đạt, mạch lạc, hành văn trong sáng.
-Về kiến thức: Văn miêu tả( tả người).
Hướng dẫn chấm
Mở bài: Giới thiệu về người định tả.
- Người đó là người thân thiết gắn bó với em có kỉ niệm sâu sắc.
1
Thân bài: Tả->Tuổi tác, hình dáng, khuôn mặt, đôi mắt, trán, lông mày, mái tóc, miệng, hàm răng, nụ cười… giọng nói, trang phục, hành động, việc làm. thái độ.- Cách ứng xử với mọi người, tình cảm của mọi người với người đó.
6
Kết bài: Khẳng định tình cảm của người viết.
1
* Lưu ý:Chỉ cho điểm tối đa khi bài văn trình bày sạch ,chữ đẹp, có sự sáng tạo.
- Điểm 7- 8: Bài viết bố cục rõ , mạch lạc, trình bày khoa học, không sai lỗi chính tả.
- Điểm 5 - 6: Bài viết bố cục rõ ràng, , diễn đạt khá lưu loát có thể sai hai, ba lỗi chính tả.
- Điểm 4 - 5 : Bài đủ ba phần theo yêu cầu,có thể hơi sơ sài mắc vài ba lỗi các loại.
- Điểm 3- 4: Bài sơ sài, thiếu ý, kể chưa thuyết phục, diễn
Ngày dạy …./…./2017 tại lớp: 6A
Ngày dạy …./…./2017 tại lớp: 6B
Ngày dạy …./…./2017 tại lớp: 6C
TIẾT 105+106 : VIẾT BÀI TẬP LÀM VĂN
TẢ NGƯỜI
I . MỤC TIÊU
иnh gi¸ møc ®é ®¹t chuÈn kiÕn thøc, kÜ n¨ng cña HS trong ph©n m«n TËp lµm v¨n t¹o lËp v¨n miêu tả .
1. Kiến thức: Kiểu bài v¨n tả người.
2. Kỹ năng: Biết vận dụng kiến thức ,thực hành sáng tạo viết một bài văn có bố cục hoàn chỉnh .
3. Thái độ: Có ý thức t¹o lËp v¨n b¶n nghiêm túc .
II . HÌNH THỨC KIỂM TRA
- Hình thức ra đề : Tự luận
- H×nh thøc tæ chøc kiÓm tra: 90 phút ,học sinh viết bài tại lớp.
III. THIẾT LẬP MA TRẬN
Tªn chñ ®Ò
NhËn biÕt
Th«ng hiÓu
VËn dông
cÊp ®é cao
Céng
Bµi v¨n
miêu tả
-Biết được đối tượng miêu tả
-HiÓu ®îc trình tự miêu tả
-Viết được bài văn tả người
-Tổng số câu
-Tổng số điểm
-Tỷ lệ %
- Số câu : 1
- Số điểm : 1
-Tỷ lệ : 10 %
- Số câu : 1
- Số điểm : 1
-Tỷ lệ : 10%
- Số câu : 1
- Số điểm :8
-Tỷ lệ: 80 %
-Số câu : 3
- Số điểm : 10
-Tỷ lệ : 100%
IV. BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA
Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi :
..." Trong buổi học cuối cùng thầy Ha- men mặc chiếc áo Rơ- ganh-gốt màu xanh lục, diềm lá sen gấp nếp mịn và đội cái mũ tròn bằng lụa đen, trang phục dành cho buổi lễ phát phần thưởng và tiếp thanh tra. ...Khi chuông nhà thờ điểm mười hai tiếng...báo hiệu chấm dứt buổi học, chấm dứt việc học bằng tiếng Pháp.Thầy Ha- men tái nhợt người, nghẹn ngào không nói hết câu. Thầy cầm phấn dằn mạnh hết sức cố viết thật to: “Nước Pháp muôn năm”....
Câu 1. ( 1điểm)
-Đoạn trích tả ai? Đối tượng được tả có gì nổi bật?
Câu 2. ( 1 điểm)
- Đoạn văn được miêu tả theo trình tự nào?
Câu 3. ( 8 điểm)
Đề bài: Tả người mà em yêu quý nhất.
V. HƯỚNG DẪN CHẤM BÀI
Câu hỏi
Hướng dẫn chấm
Điểm
1
-Đoạn trích tả: Thầy Ha- men trong buổi học cuối cùng
-Thầy Ha-men nổi bật bởi trang phục,giọng nói, hành động, việc làm.
1
2
-Miêu tả theo trình tự thời gian,không gian.
-Ở một thời điểm cụ thể ,theo diễn biến những cử chỉ, hành động của thầy Ha-men
1
3
*.Yêu cầu chung:
-Về kĩ năng: Bài viết chân thực, có cảm xúc,trình bày sạch, đẹp,bố cục rõ ràng,diễn đạt, mạch lạc, hành văn trong sáng.
-Về kiến thức: Văn miêu tả( tả người).
Hướng dẫn chấm
Mở bài: Giới thiệu về người định tả.
- Người đó là người thân thiết gắn bó với em có kỉ niệm sâu sắc.
1
Thân bài: Tả->Tuổi tác, hình dáng, khuôn mặt, đôi mắt, trán, lông mày, mái tóc, miệng, hàm răng, nụ cười… giọng nói, trang phục, hành động, việc làm. thái độ.- Cách ứng xử với mọi người, tình cảm của mọi người với người đó.
6
Kết bài: Khẳng định tình cảm của người viết.
1
* Lưu ý:Chỉ cho điểm tối đa khi bài văn trình bày sạch ,chữ đẹp, có sự sáng tạo.
- Điểm 7- 8: Bài viết bố cục rõ , mạch lạc, trình bày khoa học, không sai lỗi chính tả.
- Điểm 5 - 6: Bài viết bố cục rõ ràng, , diễn đạt khá lưu loát có thể sai hai, ba lỗi chính tả.
- Điểm 4 - 5 : Bài đủ ba phần theo yêu cầu,có thể hơi sơ sài mắc vài ba lỗi các loại.
- Điểm 3- 4: Bài sơ sài, thiếu ý, kể chưa thuyết phục, diễn
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Hà Nụ
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)