Sử lý ảnh online

Chia sẻ bởi Hoàng Minh Phương | Ngày 19/03/2024 | 9

Chia sẻ tài liệu: Sử lý ảnh online thuộc Công nghệ thông tin

Nội dung tài liệu:

Trong loạt bài này chúng tôi xin giới thiệu những sáng tạo trong việc xử lý các ảnh Online. Giới thiệu làm cách nào để có thể xử lý những tấm ảnh nhận được từ trên mạng thành những tiêu đề cho báo hoặc là các áp phích phim, bìa tạp chí, các quảng cáo logo nhãn hiệu. Việc xử lý hậu kỳ đối với các ảnh bằng số thông thường cần phải có một số các kỹ xảo với việc xử lý ảnh, điều này đã ngăn trở rất nhiều người sử dụng các tấm ảnh lấy từ trên mạng. Hiện nay đã có rất nhiều các Web site xử lý ảnh trên mạng đủ loại màu sắc, chúng ta không cần phải cài đặt bất cứ phần mềm xử lý hình ảnh trên máy tính nào mà vẫn có thể dễ dàng làm đẹp các tấm ảnh số, đồng thời sinh ra các tác phẩm sáng tạo để bạn bè thưởng thức. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu cách hoàn thành xử lý hậu kỳ đối với ảnh ngay trên mạng.
Giới thiệu cách xử lý ảnh Online
Trong phần chuyên đề xử lý sáng tạo các tấm ảnh trên mạng, tạp chí Fan Máy tính sẽ chia thành bốn phần: các xử lý thực dụng đối với ảnh, các ảnh game và ảnh văn hóa nghệ thuật và thiết kế sáng tạo, sáng tác thực dụng.
Bài viết đầu tiên chúng tôi xin giới thiệu việc xử lý thường dùng với các ảnh trên mạng, bao gồm việc xử lý online với ảnh, tạo ảnh sự kiện, thêm khung vào ảnh, tạo các album (tập ảnh), thêm vào khung ảnh.
Giới thiệu cách xử lý ảnh Online

Địa chỉ : pxn8.com
Pxn8 là một web site xử lý ảnh online, người sử dụng chuyển bức ảnh của mình lên mạng dùng các công cụ để làm đẹp nó. Trong giao diện chế tạo hình ảnh trên mạng, bên trái là menu chức năng, bên phải là cửa sổ ảnh đặt trước. Menu chức năng căn cứ các bước xử lý hình ảnh được chia thành các mục 1,2,3.
1. Truyền ảnh lên mạng
Trên trang web chọPpxn8 hoặc lựa chọn “enter the web address of an image” đưa ảnh vào địa chỉ trang web
2. Biên tập online

Bây giờ ta có thể sử dụng công cụ biên tập để xử lý ảnh online, chẳng hạn muốn cắt ảnh, dùng tiêu chuột có thể lựa chọn một khu vực nào đó, sau đó lựa chọn nút ấn Crop ở bên trái của hình và cắt ảnh, như vậy bạn có thể nhận được phần hình mà bạn mong muốn. Nếu không muốn cắt hình ảnh có thể lựa chọn các công cụ khác, chẳng hạn như xoay, các công cụ nén hình cũng như công cụ biên album ảnh.
Tiếp theo chúng ta còn có thể lựa chọn các việc biên tập hiệu quả đặc biệt hình đặc biệt khác nữa, chẳng hạn như là hiệu quả thêm đường trục vào tấm ảnh (Interlace), trong giao diện cài đặt tham số chúng ta xác định màu của đường trục và mức độ to nhỏ của đường, kích nút ấn Apply và nhận được hình hiệu quả đường trục. Sau khi kết thúc việc biên album ảnh có thể lựa chọn việc lưu chúng tới đĩa cứng hoặc là chuyển tới lưu trong album ảnh Flickr.
Tạo các ảnh thẽ chứng minh hộ chiếu trên mạng Online
Địa chỉ : www.epassportphoto.com/
Web site passportphoto là một Web site chế tạo các ảnh thẽ chứng minh hộ chiếu chuyên nghiệp, sau khi kết quả kết thúc còn có thể lựa chọn các phương pháp để in trong các điểm ảnh số (tuy nhiên, đây là các dịch vụ ở nước ngoài).
Tạo các ảnh thẽ chứng minh hộ chiếu trên mạng Online
Giao diện trên mạng có thể thấy được việc thiết kế một tấm ảnh thẽ chứng minh hộ chiếu chỉ cần ba bước.
Bước thứ nhất là tải ảnh lên mạng , kích nút ấn trình duyệt (Browser) sau đó kích nút Next bước vào bước tiếp theo.
Bước thứ hai là lựa chọn quy cách và số hình của tấm ảnh thẽ chứng minh hộ chiếu. Cuối cùng kích nút ấn ?Next” tạo nên tấm ảnh và lựa chọn tải xuống là xong.
Tạo các khung cho ảnh và tạo album ảnh trên mạng
Địa chỉ : www. myalbummaker.com
Khi xử lý hậu kỳ đối với tấm ảnh số chúng ta đều thích thêm vào các khung đẹp cho tấm ảnh. Hiện này Web site myalbummaker đã cung cấp các dịch vụ xử lý khung ảnh miễn phí. Nó không những chỉ làm khung cho các ảnh đơn lẻ mà còn có thể thiết kế các khung cho nhiều tấm ảnh trong tập album. Ở trang chủ của Web site, chúng ta lựa chọn nút ấn “Get Started” có thể nhìn thấy nút ấn các tấm ảnh đơn lẻ hay là lựa chọn cho toàn album.
Khung ảnh từng tấm riêng
Lựa chọn Snapshot Pages và bước vào giao diện chế tạo tấm ảnh riêng lẻ.
Bước thứ nhất chúng ta lựa chọn dạng của khung biên. Web site My Album Maker đã cung cấp rất nhiều các dạng với phong cách khác nhau để chúng ta lựa chọn. Sau khi lựa chọn chúng ta kích Next để bước sang bước sau.
Tiếp đó bắt đầu chuyển tấm ảnh lên Web site MyAlbumMaker này hỗ trợ chuyển lên đồng thời 4 tấm ảnh.
Bước tiếp theo, sau khi ảnh được tải lên ta sẽ lựa chọn một tấm và di chuyển tới khung mong muốn, lúc đó còn có thể sử dụng các công cụ đối chiếu kích thước và chiều để tiến hành việc điều chỉnh một cách đơn giản, còn có thể đưa thêm các chữ vào khung này.
Bước cuối cùng có thể in tấm ảnh đã được thiết kế xong hoặc là phát thành ra thư điện tử. Nếu trên máy tính đã cài đặt máy in ảo, thì lựa chọn chức năng máy in, sau đó có thể trực tiếp đưa ra tấm ảnh được.
Tạo album ảnh
Trong giao diện bắt đầu của Web site chúng ta lựa chọn Album Pages là có thể tạo một Album nhiều tấm ảnh.
Chế tạo album ảnh giống với việc xử lý từng tấm ảnh riêng rẽ, chỉ có khác là khi chọn chúng ta chọn với phong cách có thể khác nhau.
Lấy tấm ảnh thêm vào theo mẫu, căn cứ vào ảnh cần đưa vào đặt tới vị trí ở trong bảng mẫu có sẵn. Các bước tiếp theo căn cứ vào các thao tác đưa vào khung biên của từng tấm ảnh riêng lẻ là được.
Tạo album ảnh
Kho hình ảnh với địa chỉ: pic.studo.com.
Trước và sau khi xử lý
Kho ảnh là một Web site của Trung Quốc, nó cung cấp các công cụ xử lý ảnh rất nhiều loại. Tự làm lấy các tấm ảnh là một trong những chức năng đó.
Lựa chọn chức năng DIY để có thể vào trong trang hướng dẫn sử dụng các chức năng có liên quan và hiểu các chức năng này, sau đó có thể lựa chọn nút ấn bắt đầu để bước vào giao diện tạo ảnh cụ thể.
Tải ảnh

Trước tiên, vào giao diện tạo ảnh thì cần phải chọn chức năng ảnh, phía dưới của trang Web có thể chuyển đổi lựa chọn các công cụ tương ứng lúc đó, chúng ta lựa chọn nút ấn chuyển lên mạng là có thể chuyển tấm ảnh của ta vào kho hình trên mạng.
Đợi một lúc sau khi tấm ảnh đã đưa tới kho ảnh, lúc đó phần dưới của ảnh sẽ xuất hiện một nhóm các công cụ biên album ảnh, chúng ta có thể dùng nó để tiến hành quay, cắt và những xử lý đơn giản khác đối với hình.
Thêm vào các khung ảnh

Trong giao diện chế tạo ảnh lựa chọn chức năng giấy ảnh có thể làm cho có các hiệu quả khung biên của ảnh. Sau khi tạo ra khung biên của ảnh lại dùng công cụ biên tập ảnh để điều chỉnh kích thước của tấm ảnh cho thật đẹp!
Nếu chúng ta thiết kế khung ảnh đẹp xong, có thể chuyển lại kho ảnh để sử dụng. Sau khi kết thúc việc thiết kế kích nút ấn tạo tấm ảnh lớn có thể làm cho ảnh trở thành ra ảnh lớn. Cuối cùng, tải nó xuống và lưu trong máy của mình là được.
Chế tạo các ảnh chuyên mục nội dung tạp chí

Địa chỉ: www.onlinewahn.de/generator/zeitung.htm
Rất nhiều bạn rất muốn có tên mình xuất hiện trên báo chí, nhưng nếu chưa có cơ hội như vậy, thì tạm dùng công cụ chế tạo Online chúng ta cũng có thể tạo ra một tấm ảnh của riêng mình để đưa vào bìa tạp chí nào đó và có thể gây ngạc nhiên cho người yêu. Các bạn có thể vào trong www.onlinewahn.de để có thể tìm và tạo ra được những tờ báo có dấu ấn cá nhân như vậy.
Chúng ta tải lên “oder eigenes JPG-Bild verwenden” tấm ảnh, sau đó ở trong mục “Name der Zeitung” đưa vào đơn vị phát hành báo, ở trong “Datum“Zeitung erstellen” là có thể in ra được rồi.
Nếu chỉ muốn tên mình đăng trên báo, bạn có thể chế tạo ở trong Website tools.fodey.com/generators/newspaper/snippet.asp. Nó cho phép người dùng có thể tự mình viết các bài viết vào báo nhưng không thể đăng hình.
Chế tạo các áp phích điện ảnh trên mạng

Địa chỉ bighugelabs.com/flickr/poster.php
Các áp phích điện ảnh cũng có thể chế tạo ngay trên mạng, các bạn nếu hứng thú nên vào website bighugelabs để thử.
Ở trong mục “Keep this part of my photo…” bạn lựa chọn phương thức xếp đặt hình. Ở vị trí “Choose a style” sẽ bố trí màu sắc của chữ và phong cách màu của ảnh nền, ở trong “Title font” thiết kế các font chữ dùng cho tiêu đề của áp phích, sau đó ở vị trí “Movie title” đưa vào tên của phim chẳng hạn như KingKong”. Ở trong “Presented by” đưa vào tên tác giả của phim v.v…
Khi tạo các áp phích điện ảnh không phải nhất thiết viết vào tất cả các mục, không cần thêm chữ vào tấy cả mà có thể để trống, chẳng hạn như vị trí “Tagline 2” có thể để trống. Ở trong mục Rating trong menu kéo xuống có thể lựa chọn một ký hiệu và có thể ở phía dưới bên trái của tờ áp phích có thể ghi biểu tượng của công ty sản xuất phim. Cuối cùng, kích nút ấn Create Poster và đợi vài phút, tấm áp phích điện ảnh đã thực hiện xong.
Thiết kế bìa tạp chí

Thông thường, nhìn thấy một người bạn nào đó xuất hiện trên tạp chí bạn sẽ rất hứng thú, nhưng đôi khi bạn cũng rất muốn tự mình có mặt trên bìa báo. Ai cũng có thể thực hiện việc này. Trên Website bighugelabs cũng đã phục vụ chuyện này.
Để chế tạo thiết kế bìa, cũng giống như làm poster điện ảnh theo giao diện thiết kế căn cứ vào bảng biểu trên trang web, theo thứ tư bạn ghi đầy nội dung và đưa ảnh vào và kích nút Create là được. Thiết kế trang bìa chúng ta cần đưa vào các mục lựa chọn tương ứng như là “Magazine Title” tên báo, “Publication date” ngày xuất bản, “Price” Giá, “Line1……Line17” , Dòng 1, …Dòng 17 v.v…ở các vị trí tương ứng và xem nội dung của nó xếp đặt phù hợp chọn các font chữ to nhỏ và màu sắc, phù hợp; có thể làm chữ cóđổ bóng,….
Chế tạo các panô trên mạng

Khi bạn đi trên đường bạn chú ý vào các bảng quảng cáo nhãn hiệu đa phần với hình ảnh những người đẹp. Đôi khi bạn cũng muốn trở thành minh tinh trong quảng cáo? Bighugelabs cũng có thể giúp bạn thực hiện nguyện vọng này.
Bạn tải lên trang web những tấm ảnh, sau đó lựa chọn các mẫu sẵn quảng cáo ở trong menu “BillBoard Style”, sau đó ở trong mục Text, bạn đưa vào các chữ trên và dưới pa nô quảng cáo và kích Make It là hoàn thành.
Chế tạo các Bảng cáo thị với ảnh trên mạng

Trí tưởng tượng phong phú sẽ giúp bạn nghĩ ra những bảng cáo thị và treo trên trang web ở nước ngoài.Bạn có thể dùng các bảng cáo thị này để làm trò đùa vui trong Ngày nói dối để đùa cợt với bạn bè
Chúng ta đưa tấm ảnh lên trên mạng, sau đó đưa vào tên đối tượng cần thông báo, tên người công bố và tiền hậu tạvà kích nút ấn Make Wantes Poster sẽ nhận được một bảng cáo thị.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Hoàng Minh Phương
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)