SKKN Một số kinh nghiệm dạy trẻ 4-5 tuổi học môn vẽ

Chia sẻ bởi Trang Thang | Ngày 03/05/2019 | 56

Chia sẻ tài liệu: SKKN Một số kinh nghiệm dạy trẻ 4-5 tuổi học môn vẽ thuộc Bài giảng khác

Nội dung tài liệu:

Mục lục
STT
Nội dung
trang

1
Phần I: phần chung
2

2
Lý do chon đề tài
2

3
mục đích nghiên cứu
3

4
Nhiệm vụ nghiên cứu
3

5
Thuận lợi khó khăn
4

6
Phần II: các giải pháp thực hiện
5

7
Giải pháp 1
5

8
Giải pháp 2
6

9
Giải pháp 3
9

10
Giải pháp 4
10

11
Giải pháp 5
10

12
Phần III: kết luận
11

13
Kết quả
11

14
Bài học kinh nghiệm
12

15
Kiến nghị
13

16
Phần IV: tài liệu tham khảo
14













Phần I
Phần chung

1. Lý do chọn đề tài
-Thế kỷ XX là thế kỷ của ứng dụng khoa học kỹ thuật ,chủ nhân của đất nước phải là những người có trí tuệ ,tài năng có sức khoẻ và có sáng tạo . Đào tạo ra “con người mới” con người phát triển toàn diện (thể chất, trí tuệ, đạo đức, thẩm mỹ, lao động ) là mục tiêu, là cái đích của ngành giáo dục nước ta hiện nay.
-“Trẻ em hôm nay -Thế giới ngày mai” mầm non là tương lai của đát nước vì vậy hiện nay ở các trường mầm non đang cố gắng hết sức chú trọng và dành nhiều công sức để thực hiện mục tiêu đó.
-Trong chương trình giáo dục trẻ mầm non hoạt động tạo hình chiếm một vị trí quan trọng nhằm hình thành thị hiếu thẩm mỹ, và bồi dưỡng tình cảm thẩm mỹ cho trẻ
-Vẽ là một hình thức tạo hình ở trường mầm non góp phần vào sự phát triển của trẻ -nó là món ăn tinh thần, là dòng suối mát xây đắp cho tâm hồn ngây thơ trong trắng của trẻ thêm phong phú, bởi thông qua đó trẻ có thể phản ánh thế giới xung quanh mình một cách trực quan,sinh động hơn. Trẻ bộc lộ những tâm tư tình cảm của mình bằng trí sáng tạo, óc tưởng tượng của trẻ qua hoạt động vẽ. Dựa trên cơ sở đặc điểm tâm sinh lý của trẻ như vậy chúng ta có thể thấy vẽ là hoạt động không thể thiếu đối với trẻ mầm non. Nó là một phần cơ sở hình thành nên nhân cách sau này của trẻ đó là sự cảm nhận cái đẹp, ước mơ vươn tới cái đẹp và mong muốn tạo nên cuộc sống đẹp. Qua việc tổ chức hoạt động vẽ cho trẻ giúp cho trẻ phát triển toàn diện các mặt, Đức, Trí, Thể, Mỹ, trẻ được thể hiện cảm xúc,ước mơ trong sáng, những hiểu biêt của mình về thế giới xung quanh.
- Tuy nhiên trong thực tế dạy bộ môn tạo hình ở trường mầm non khi tổ chức dạy trẻ vẽ tôi mới chỉ dạy chúng phương pháp, truyền đạt đủ kiến thức chưa vận dụng hết thủ thuật,những sáng tạo trong quá trình tổ chức hoạt động để gây sự chú ý tò mò của trẻ,giúp trẻ phát triển hết khả năng của mình qua quan sát thực tế cho thấy trẻ có năng khiếu vẽ thì ít,chủ yếu trẻ thích tô mầu,kỹ năng vẽ còn hạn chế chưa miêu tả hết suy nghĩ của bản thân. Vì vậy việc tổ chức hoạt động vẽ để trẻ t
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trang Thang
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)