Skkn đội

Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Anh Thơ | Ngày 09/10/2018 | 144

Chia sẻ tài liệu: skkn đội thuộc Âm nhạc 4

Nội dung tài liệu:


Lời mở đầu
Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh Là lực lượng nòng cốt trong các phong trào Thiếu nhi, có thể nói là lực lượng giáo dục và tự giáo dục qua các hoạt động tập thể của Đội.
Đặc biệt là trong công tác xây dựng và tổ chức các họat động Đội TNTP HCM, thì lực lượng cán bộ đội rất là quan trọng. Đó là ban chỉ huy, đây là lực lượng chính điều hành mọi hoạt động của Đội trường THCS để thực hiện mục tiêu giáo dục đội viên thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ và lực lượng hậu bị của Đoàn TNCS HCM. Sinh thời Bác Hồ đã nói “Người có tài mà không có đức là người vô dụng, người có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”. Để có được con người tài đức vẹn toàn thì phải thông qua giáo dục và chỉ có giáo dục mới đáp ứng được những yêu cầu đó. Thật vậy công tác lựa chọn và bồi dưỡng Ban chỉ huy là việc làm thường xuyên và vô cùng quan trọng của người phụ trách. Vì nó là yếu tố quyết định sự thành công của công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Không có cán bộ chỉ huy giỏi, tức là không thể có liên đội mạnh, củng không thể có Liên đội xuất sắc, không xây dựng đựơc đội ngũ cán bộ chỉ huy vững mạnh thì cho dù Tổng phụ trách có năng lực tốt vẫn có thể thất bại trước việc giáo dục các em. Do vậy mà sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự nhìn nhận đúng vai trò của giáo dục “ Giáo dục là quốc sách hàng đầu”.
Chính vì thế chúng ta cần nhận thức đúng, có biện pháp tổ chức lựa chọn và bồi dưỡng ban chỉ huy liên chi đội. nhằm nâng cao những năng lực, phẩm chất cần có của Ban chỉ huy, phát huy những sở trường, tư chất vốn có.
Với những suy nghị như vậy và được sự hỗ trợ giúp đỡ của các tổ chức trong nhà trường. Tôi xin được mạnh dạn giới thiệu những kinh nghiệm của bản thân với đề tài “Sáng suốt - lựa chọn – bồi dưỡng Ban chỉ huy viên chi đội và công tác đội ở trường THCS năm học 2008 – 2009 ở Liên đội chúng tôi! rất mong sự đóng góp chân thành.
Mục lục
Nội dung
Trang

Lời mở đầu
1

I. Đặt vấn đề
3

II. Mục đích yêu cầu
4

III. Thực trạng ban đầu
4

IV. Nguyên nhân tình hình trên
5

V. Phạm vi nghiên cứu
5

VI. Phương pháp nghiên cứu
5

VII. Thời gian nghiên cứu
5

VIII. Vài nét về địa bàn nghiên cứu
5

IX. Xây dựng kế hoạch và chỉ đạo thực hiện.
*. Giải quyết vấn đề
A. Lựa chọn đội viên ưu tú
6

I. Một số căn cứ
6

II. Một số bước cơ bản
7

B. Bồi dưỡng BCH
7

I. Mục đích
7

II. Nội dung
8

III. Hình thức bồi dưỡng
9

IV. Phương pháp bồi dưỡng
10

C. Kết quả khảo sát
21

D. Công tác Đội ở trường THCS
23

I. Vị trí, chức năng
23

II. Nguyên nhân
24


* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Thị Anh Thơ
Dung lượng: 159,50KB| Lượt tài: 4
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)