Sinh học: STGT KT nuôi tâm Sú và tôm Càng Xanh

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 11/05/2019 | 78

Chia sẻ tài liệu: Sinh học: STGT KT nuôi tâm Sú và tôm Càng Xanh thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:

Cách nuôi Tôm Sú và Tôm Càng xanh

NUÔI SẠCH và HIỆU QUẢ là chỉ tiêu hàng đầu mà mọi người từ cơ quan chức năng đến người tiêu thụ cũng như người nuôi trồng thuỷ sản cũng đều quan tâm, nhất là các nước nhập cãng như Mỹ, Âu Châu, Nhật, Đài Loan ...V...V... , nếu sản phẩm không sạch, sẽ bị họ trã về, sự thất thu kim ngạch mà cã nước phải gánh, chứ không phải riêng những nhà doanh nghiệp thu mua hay là người nuôi trồng thuỷ sản, sự mất lòng tin cũa các nhà nhập cãng sẽ là một sự thiệt hại lớn lao cho nền kinh tế quốc gia cũng như thu nhập cũa người nuôi trồng
-Nuôi sạch là gì ?
Không dùng kháng sinh (thuốc trụ sinh) mà chất lượng vẫn cao, tức là chúng ta phải bảo quản và xử lí môi trường nước thật tốt, trong đó, cái móc then chốt là phải dùng các loại chế phẩm "VI SINH", thức ăn không dư thừa (thức ăn dư thừa làm thối môi trường nước) và dùng tất cã các loại VITAMIN để đảm bảo sự đề kháng, sự tăng trưởng cũa con tôm.
-Hiệu quả là gì ?
Phải đạt tỉ lệ sống và sản lượng cao, áp dụng những điều "Nuôi sạch" đã nêu trên (Vi sinh, Vitamin...).
Khi môi trường nước tốt, cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất sẽ làm tăng sự đề kháng, thì con tôm sẽ sống khoẻ, sống mạnh và tăng trưởng nhanh, sự tăng trọng cũa con tôm là lẽ đương nhiên.
-Tại sao các hộ nuôi tôm ở Việt Nam bị lỗ lã ?

Đây là 1 bài viết rất là quan trọng cho sự sống còn cũa người nuôi trồng tôm sú Bán Công nghiệp và Công Nghiệp.
Tôm bị chết hàng loạt mà các người nuôi trồng tôm không bao giờ "NGỜ" rằng "THỨC ĂN DƯ THỪA" là mầm móng là nguyên nhân chính gây nên các loại bệnh cho con tôm. Như mọi người nuôi trồng tôm sú chưa biết hoặc đã biết một cách mơ hồ, các bạn nên biết rằng 50% đến 60% thức ăn cho tôm là dư thừa, là do phương cách rãi thức ăn trên khắp mặt nước ao.
Thức ăn dư thừa là "Kẻ Thù Số 1" cũa nguời nuôi trồng tôm sú.
Hình thức rãi thức ăn trên mặt hồ là "một điều rất là Sai Lầm rất là Nghiêm Trọng, rất là Nghiêm Trọng", (tôi muốn nhấn mạnh ở đây) mà rất ít người biết đến (ở nước Việt Nam ta) và nhắc nhở đến, nên nhớ, thức ăn cũng là một nữa gánh nặng, một nữa chi phí trong việc nuôi tôm, đây cũng là một nan đề mà mọi người nuôi trồng tôm sú đang cần phải có một "Giải Đáp", một câu "Trả Lời", thoả đáng.
Nếu người nuôi có con giống sạch, có đủ các loại chế phẩm vi sinh...nói chung là có đầy đủ kỉ thuật để giữ môi trường nước được trong sạch, nhưng mà 50% thức ăn dư thừa ngày qua ngày, càng chồng chất trong quá trình nuôi tôm, thức ăn dư thừa là "Tác Nhân" làm ung thối môi trường nước, làm tăng lượng Amonia NH3 và gây mầm bệnh, cho dù con giống không được sạch cho lắm, nếu chúng ta chăm sóc kỉ càng, làm cho con tôm mạnh khoẻ, bệnh hoạn sẽ không bộc phát mặc dù trong mình con tôm đang mang những con Virút độc hại cũng như con người, có người trong mình có mang vi trùng (HIV) nhưng vẫn chưa bộc phát, bởi vì cơ thể cũa người đó vẫn còn mạnh khoẻ, chúng chỉ chờ cơ hội, cơ thể người đó bị suy yếu, lúc đó chúng sẽ tấn công. Cái Vèo cũng là hình thức giữ gìn cho con tôm sống khoẽ.
Rãi thức ăn dư thừa cũng giống như một người, "Tay Phải" thì dọn dẹp, quét rác, khử trùng nhà cữa, còn "Tay Trái" thì rãi thức ăn đầy dẩy trên sàn nhà, thức ăn sẽ bị mốc, bị hư thối, thì thử hỏi người đó có sống trong môi trường trong lành hay không? thì con tôm cũng vậy, chúng nó cũng cần có môi trường tốt để sống thì chúng ta phải hạn chế tối đa sự dư thừa thức ăn cho con tôm.
Lúc nào con tôm cũng sống trong môi trường xấu, NH3 sẽ làm cho con tôm tăng trưởng chậm lại, bệnh hoạn và Virút đang rình rập và sẳn sàng chờ cơ hội, khi con tôm bị yếu là chúng sẽ tấn công ngay, hậu quả rất là thê thãm cho con tôm cũng là sự thê thãm cũa người nuôi trồng, cho nên người nuôi trồng cần "PHẢI" dùng những cái "SÀNG ĂN" (15cái/ha) cho tôm và cộng thêm 8 cái Sàng Ăn để dưới mương (Bán Công Nghiệp) cho mỗi ao, dùng để cho Cua Biển và Tôm càng Xanh, dùng Sàng Ăn vừa giải quyết được lượng thức ăn dư thừa, vừa
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 5
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)