Sang kieng kinh nghiem-tieng phap-kia

Chia sẻ bởi Nguyễn Thành Kia | Ngày 28/04/2019 | 171

Chia sẻ tài liệu: sang kieng kinh nghiem-tieng phap-kia thuộc Tiếng Pháp

Nội dung tài liệu:

Từ viết tắc
AC: phương pháp giao tiếp (approche communicative)
CE: Đọc (compréhension écrite)
CO: nghe ( compréhension orale)
EO: nói ( expression orale)
EE: viết (expression ecrite)

I. ĐẶT VẤN ĐỀ
Trong nhiều năm, tiếng Pháp và tiếng Anh được giảng dạy ở tỉnh Bến Tre và còn ở nhiều tỉnh của Việt Nam. Trên thực tế, số học sinh trong Pháp chiếm khoảng 2% của giáo dục dân số học (xem báo cáo của sự chỉ đạo của giáo dục phổ thông của Bộ Giáo dục Đào tạo ) . Tuy nhiên , Pháp đang bắt đầu hợp tác giáo dục thông qua các chương trình giảng dạy ngôn ngữ thứ hai của Pháp , với giáo trình ADO 1. Tại Bến Tre , chương trình này đã được thực hiện từ năm 2000, dành cho học sinh đang học tiếng Anh kể từ khi học cấp 3 như Trường THPT Phan Thanh Giản. Trong quá trình giảng dạy, giáo viên đã cố gắng sử dụng các phương pháp giao tiếp để có thể giảng dạy cho hoc sinh cách giao tiếp bằng tiếng Pháp trong các tình huống giao tiếp hàng ngày. Nhưng phương pháp này cũng không quy mô các hoạt động trong lớp học. Trong thực tế , thời gian cho các khóa học của Pháp là không đủ để đạt được ( hai tiết -90 phút -mỗi tuần, trong khi tiếng Anh sử dụng bốn tiết-180 phút- mỗi tuần), chương trình giảng dạy theo phân phối của sở GD-ĐT Bến Tre ), học sinh ít có cơ hội thực hành các kỹ năng ngôn ngữ trong suốt ba năm học tiếng Pháp .

2-LÝ DO CHỌN CHỦ ĐỀ
Trên tình hình giảng dạy tiếng Pháp thực tế của tỉnh Bến tre nói chung và của nhà trường nói riêng, bản thân luôn nhận thấy những khó khăn cho giáo viên trong thới kỳ hội nhập, ít có điều kiện phát triển khả năng sử dụng tiếng Pháp ở bậc phổ thông; làm nền tản cho các em ở các bậc học sau. Về phương pháp giảng dạy, đặc biệt là phương pháp giao tiếp, bản thân tôi đặc biệt chú ý đến những cách thức và kỹ thuật sát với tình hình học tập của học sinh và giúp các em thực hành kỹ năng ngôn ngữ ngay trên lớp học trong các điều kiện học hiện tại.
Đó là lý do tôi để làm cho ít nghiên cứu mang tên : “ Kết hợp các phương pháp dạy nghe hiểu và nói trong tiết dạy đọc hiểu tiếng pháp lớp 10 ADO 1"

3- MỤC ĐÍCH
Như là một phần của công việc kết hợp các phương pháp; hay nói khác hơn là các thủ thuật, kỹ thuật , cụ thể bằng các hoạt động trong một tiết dạy; bản thân tôi sẽ chủ yếu đào sâu các kỹ thuật về việc sử dụng các phương pháp hay kỹ thuật trong việc giảng dạy ADO ở trường trung học , tác động vào việc lựa chọn các hoạt động giảng dạy phù hợp. Các hoạt động này thường được chọn lựa, kết hợp của bốn kỹ năng dạy ngoại ngữ (approche communicative) trong một tiết dạy , trong đó sữ dụng tốt các biện pháp cho phép trong một tiết học, và tốc độ của các hoạt động ngôn ngữ có thể góp phần làm rõ thêm, sâu sắc thêm mục tiêu, yêu cầu bài học đặc ra. Từ những phân tích tiến trình dạy học sẽ được thể hiện và làm rõ thêm những mặt tích cực trong hoạt động giảng dạy. Bên cạnh đó có thể tận dụng và phát huy hiệu quả phương tiện dạy học của nhà trường.Từ đó có thể giúp học sinh nhớ bài tích cực và chủ động nội dung cần có của bài học.
4 - MỤC ĐÍCH SÁNG KIẾN
Thông qua quá trình ứng dụng các kỹ năng, kết hợp các hoạt động dạy học trong một tiết học. Mục đích là không chỉ làm phong phú thêm kinh nghiệm của bản thân , mà còn để tìm phương pháp thích hợp cho việc giảng dạy tình hình dạy học tiếng Pháp trong trường học , đặc biệt là ở trường trung học Phan Thanh Giản. Hơn nữa có thể giúp học sinh dễ hiểu bài hơn, có thể yêu thích học môn Tiếng Pháp hơn.
Đây là vấn đề cần nghiên cứu ,tôi đặc biệt quan tâm trong nghiên cứu này bởi vì điều kiện của việc giảng dạy ngôn ngữ ở Bến Tre và cũng tại Việt Nam đặt ra những khó khăn cho giáo viên trong nghề nghiệp của mình . Và trong tình trạng này , làm thế nào chúng ta có thể làm để đạt được mục tiêu của chúng ta về giáo dục cao nhất.

CHƯƠNG MỘT
CƠ SỞ LÝ LUẬN
Trong việc giảng dạy ngôn ngữ hiện nay, các giáo viên dạy các hoạt động tiếp cận của phương pháp giao tiếp (approache communicative) .
1. Kỹ năng đọc hiểu
Kỹ năng đọc hiểu được đề cập trong giảng dạy / học tập như sau:
« on dit qu’un énoncé est compris quand la réponse de l’interlocuteur dans la communication instaurée le locuteur est conforme à
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Thành Kia
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)