Sang kien mam non 4-5 tuoi

Chia sẻ bởi Nguyễn Minh Phương | Ngày 03/05/2019 | 46

Chia sẻ tài liệu: sang kien mam non 4-5 tuoi thuộc Bài giảng khác

Nội dung tài liệu:

Đề bài: Một số biện pháp chăm sóc giáo dục dinh dưỡng cho trẻ mẫu giáo
I- Lý DO CHọN ĐềTàI
Thực hiện theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Vì lợi ích mười năm trông cây, vì lợi ích trăm năm trông người”. Lời dạy đó ngày nay nó đã trở thành mục tiêu giáo dục của nghành học mầm non. Hình thành ở trẻ những cơ sở đầu tiên của nhân cách con người mới XHCN Việt Nam mà nhân cách mới là phát triển toàn diện 5 mặt: Đức, trí, thể, mỹ và lao động trở thành con người tốt là vô cùng quan trọng. Trẻ có sức khoẻ tốt, ngoan ngoãn học giỏi, đi học chuyên cần, trong giờ học chú ý lắng nghe lời cô giáo, lĩnh hội được kiến thức mà cô giáo truyền đạt tới trẻ qua câu chuyện, bài thơ, lời ca, tiếng hát.
Để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ và giáo dục trẻ tốt, giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng tại lớp. Bản thân tôi tự nghĩ phải làm thế nào để giáo duc mầm non xã nhà ngày một đi lên ngang tầm với các bậc học khác, làm thế nào để tỷ lệ trẻ suy dinh dương tại nhóm lớp ngày một giảm xuống để người dân coi trọng bậc học mầm non.
Nhận thức được tầm quan trọng nói trên bản thân tôi suy nghĩ tìm tòi đọc sánh, báo để tìm ra biện pháp chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ đạt kết quả tốt.
Tôi đã xây dựng một kế hoạch có nhiều biện pháp để chăm sóc sức khoẻ ban đầu.
II- TìNH TRạNG Cũ, NHậN THứC Cũ
Trong những năm trước đây việc chăm sóc giáo dục dinh dưỡng cho các cháu tại nhóm lớp, thôn bản của các bậc phụ huynh, nhìn chung chưa thực sự được quan tâm tới trẻ. Số trẻ đến lớp ít, chưa có nề nếp trong giờ học, giờ chơi, chưa tổ chức ăn bán trú tại nhà trẻ. Bố mẹ chưa thực sự quan tâm đến con cái chỉ biết “Sinh” chưa chú ý đến “Dưỡng” trẻ. Về ban quản lý thôn bản chưa thực sự quan tâm đến con cháu thôn bản mình. Chưa đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, nhóm lớp, mua sắm đồ dùng trong lớp học. Chúng tôi đến tham mưu cơ sở vật chất còn lẩn tránh, hứa việc này việc khác nhưng không thực hiện được. Về các bậc phụ huynh chưa thực sự chăm lo tới con em mình trẻ đến lớp còn bẩn, quần áo dính đầy bùn đất. Một bộ quần áo mặc 3-4 ngày, tóc để tốt không chải chuốt, chân không dày dép, buổi sáng đến lớp chưa được ăn gì, đa số còn đi học đói. Trẻ mắc các bệnh về đường hô hấp, đường ruột, tai, mũi nhiều, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng cao.
III- nhận thức mới
+ Đối với cô giáo
- Cô giáo có sức khoẻ tốt, có trình độ chuyên môn, yêu nghành yêu nghề, mến trẻ, chăm sóc trẻ như con đẻ của mình.
- Thực hiện tốt chế độ vệ sinh cá nhân trẻ, chăm sóc bữa ăn, giấc ngủ cho trẻ.
- Thường xuyên tham khảo tài liệu sách báo về công tác tuyên truyền chăm sóc giáo dục trẻ
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Minh Phương
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)