SANG KIEN KINH NGHIEM AM NHAC

Chia sẻ bởi Đăng Trung Nghĩa | Ngày 09/10/2018 | 138

Chia sẻ tài liệu: SANG KIEN KINH NGHIEM AM NHAC thuộc Âm nhạc 4

Nội dung tài liệu:


Phòng giáo dục và đào tạo mỹ đức
------((------
Trờng tiểu học đồng tâm

(










( Thuộc lĩnh vực: Chuyên môn)
Tác giả: phạm thị thuỳ dương
Chức vụ: Giáo viên âm nhạc
đơn vị : Trường tiểu học đồng tâm
mỹ đức- hà nội

Năm học:2009-2010


Đề tài sáng kiến kinh nghiệm
I. Sơ yếu lí lịch:
-Họ và tên: Phạm Thị Thuỳ Dương
-Ngày sinh: 06-07-1984
-Vào ngành: 2007
-Chức vụ: Giáo viên Âm nhạc
-Đơn vị công tác: Trường tiểu học Đồng Tâm
-Trình độ chuyên :Trung cấp chuyên nghiệp
II. Nội dung của đề tài:
1. Tên đề tài:vui -học
2. Lí do chọn đề tài:
Tôi là giáo viên trẻ phụ trách dạy môn Âm nhạc tai trường tiểu học Đồng Tâm Từ năm học 2008- 2009.Một năm học qua đi nhưng tôi cảm thấy rất yêu ngôi trường này.một ngôi trường khang trang bề thế nằm gọn giữa vùng nông thôn bình dị.Cảnh vât cũng như con ngường nơi đây rất hiền hoà và thiện chí.Một ban giam hiệu nhà trường mạnh và đội ngũ giáo viên hùng hậu là bậc tiền bối cho tôi học hỏi kinh nghiệm trong quá trình yên tâm công tác.còn các em học sinh luôn hiền lành ngoan ngoãn ,với đăc điểm hồn nhiên trong sáng nhưng cũng không kém phần hiếu động của tuổi học trò .Tất cả những thuận lợi đó cộng với lòng yêu nghề và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ càng khiến cho tôi thêm gắn bó vơi mái trường này hơn.
Tôi luôn trăn trở mình phải làm một điều gì đó để cho các em học sinh thêm yêu mỗi ngày đến trưòng ,mỗi giờ lên lớp.Làm sao cho mái trường cũng rộn vang tiếng hát tiếng đàn để ngôi trường là một nơi thân thiện ,bình yên và hứng khởi đối với tât cả các em học sinh ,bớt đi những căng thẳng sau những giờ học chính khoá.Và đó cũng là lí do Tôi thực hiện đề tài Vui -Học này.
Bởi tôi cho rằng :
`` Vui`` là gì :``Vui`` là sự hào hứng phấn khởi là một trạng thái có ích cho tinh thần con người làm người ta thư giãn và tạo cảm hứng cho mọi công việc.
Như vậy với ý nghĩa trên thì ``Vui`` rất bổ ích cho Học sinh.Vì phải học rất nhiều môn các em rất căng thẳng đầu óc ,và ngồi lâu trong môt thời gian dài cơ thể rất bí bách.
Còn ``Học `` là gì?thì điều này rất rõ.``Học `` là sự tiếp thu tri thức một cách khoa học bài bản có ích cho sự tiến bộ của con người…
Và nếu có sự kết hợp một cách hài hoà`bổ trợ giữa ``Vui`` và ``Học`` thì hiệu quả hoc tập sẽ được phát huy tối đa .Đó cũng là mục đích hàng đầu của một tiết họcVăn hoá nói chung ,và một tiết học Âm nhạc nói riêng.
ý thức được tầm quan trọng đó tôi đã đi nghiên cứu xây dựng giáo trình từng tiết học tên giáo án và áp dụng trong các giờ lên lớp một cách kỹ lưỡng, tỉ mỉ linh hoạt làm thế nào để phối hợp các kiến thức với các hoạt
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Đăng Trung Nghĩa
Dung lượng: 53,00KB| Lượt tài: 4
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)