Sáng kiến kinh nghiệm

Chia sẻ bởi Huỳnh Văn Phương | Ngày 03/05/2019 | 37

Chia sẻ tài liệu: Sáng kiến kinh nghiệm thuộc Bài giảng khác

Nội dung tài liệu:

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

HPCM TRƯỜNG MN HOA PHƯỢNG
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do –Hạnh phúc

Tân Biên, ngày 28 tháng 04 năm 2012

BÁO CÁO TÓM TẮT SÁNG KIẾN

Kính gởi: Hội đồng sáng kiến kinh nghiệm.
Họ và tên: NGUYỄN THỊ THANH HUYỀN
- Năm sinh: 1968
Chức vụ: Phó Hiệu trưởng - Phụ trách Chuyên môn
Đơn vị: TRƯỜNG MẦM NON HOA PHƯỢNG
Báo cáo tóm tắt sáng kiến:
Tên nội dung sáng kiến:
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY
CHO ĐỘI NGŨ.
1. Xuất xứ:
Tôi được giao trách nhiệm phụ trách mảng chuyên môn cho Trường, nên bản thân cũng đã suy nghĩ, đầu tư về đề tài nêu trên. Tôi đã thực hiện các bước như sau:
Bước 1: Tìm hiểu, nghiên cứu qua dự giờ, lắng nghe ý kiến giáo viên, xem xét khả năng chuyên môn của giáo viên trong trường.

Bước 2: Đưa ra nội dung cần thực hiện
Bước 3: Lấy ý kiến: Xin ý kiến lãnh đạo, họp giáo viên...
Bước 4: Đưa ra kế hoạch cụ thể
Bước 5: Tổ chức cho toàn đội ngũ dự giờ.
Bước 6: Đưa vào thực tế.
2. Hiệu quả:
a. Qua việc tìm hiểu, nghiên cứu qua dự giờ, lắng nghe ý kiến giáo viên, xem xét khả năng chuyên môn của giáo viên trong trường, tôi nắm bắt và hiểu rõ đội ngũ giáo viên cần gì, điều mà đội ngũ đang quan tâm và hiểu được những điều đội ngũ giáo viên đã nắm bắt về chương trình đổi mới hiện nay.
Ví dụ: Đội ngũ trường Hoa Phượng gặp khó khăn là thực hiện chương trình đổi mới còn gượng gạo, chưa nhuần nhuyễn, trôi chảy.
b. Sau đó, tôi tổng hợp và rút ưu khuyết điểm qua các điều đã nắm bắt nơi đội ngũ.
Ví dụ: đối với đội ngũ của trường chúng tôi là trường thuộc Nhà Dòng nên phần nhân sự thường có sự thay đổi, nên hầu hết mới về trường cộng tác 1-2 năm, nên cũng rất khó khăn khi thực hiện chương trình đổi mới, nên chúng tôi phải thực hiện cho đội ngũ “mới” làm quen Chương trình giáo dục mầm non mới bằng các buổi học hỏi lý thuyết qua tài liệu, tham khảo trên mạng, xem tiết mẫu trên đĩa CD, dự giờ đồng nghiệp, dự giờ tiết mẫu của cụm....
c. Tiếp đến, tôi trình bày, xin ý kiến và đề xuất với lãnh đạo về nội dung cần bồi dưỡng cho đội ngũ, đồng thời xin lãnh đạo hỗ trợ về cơ sở vật chất, kinh phí để thực hiện.
d. Khi được lãnh đạo đồng ý, ký duyệt, tôi cùng với các trưởng khối là các cộng tác viên trực tiếp soạn ra nội dung chương trình cấp thiết, cụ thể cần hỗ trỡ cho đội ngũ.
Ví dụ: chúng tôi chia nhỏ các nội dung cần bồi dưỡng cho đội ngũ, rồi lên bảng công tác rõ ràng về thời gian, người thực hiện, nội dung cần thực hiện, tài liệu tham khảo... Khuyến khích đội ngũ mạnh dạn tham gia và tổ chức các phần nội dung theo dạng hội thi nhằm tăng phần hứng thú cho giáo viên. Khuyến khích đội ngũ đăng ký nhiều lĩnh vực như: viết bài lý thuyết, viết kinh nghiệm, thiết kế giáo án điện tử, thiết kế sẵn các mẫu giáo án điện tử nhằm giúp đồng nghiệp chưa quen với vi tính có thể dễ dàng thực hiện, phương pháp soạn giảng nhanh...
e. Sau khoảng thời gian theo như kế hoạch, đã có thời gian chuẩn bị, trau dồi... Chúng tôi lập Ban giám khảo và thông báo thời gian thực hiện các hoạt động như: thi viết bài thu hoạch sau khi tự nghiên cứu, tham khảo, các hoạt động học cho trẻ...
Tổ chức thời gian thuận tiện để toàn đội ngũ tham gia, học hỏi, rút kinh nghiện cho nhau. Và cũng không quên trao các phần thường ủng hộ tinh thần cho các giao viên đạt kết quả tốt.
f. Khi đã để cho toàn đội ngũ nhìn thấy ưu khuyết của mình và của đồng nghiệp về Chương trình giáo dục mầm non mới, tôi mạnh dạn áp dụng vào thực tế cho đội ngũ những gì qua thời gian cùng với đội ngũ thu hoạch được. Tuy nhiên, vẫn bám sát, giúp đỡ kịp thời khi chị em gặp khó khăn.
3. Bài học kinh nghiệm:
-Trong cương vị hiệu phó chuyên môn, qua việc đầu tư cho đội ngũ trau dồi thêm về nghiệp vụ chuyên môn, tôi rút ra kinh nghiệm sau: dù vấn đề có khó khăn, nhưng cùng với sự hỗ trợ của lãnh đạo: Cô chuyên viên Phòng giáo dục, Hiệu trưởng, các trường bạn và đội ngũ nhiệt tình, hiếu học... thì sự khó khăn cũng sẽ giảm xuống và hiệu quả sẽ tăng lên
4. Kiến nghị:
Chúng tôi luôn cần sự hỗ trợ của Quý thầy cô Phòng giáo dục.
Nhận xét của Hội đồng sáng kiến:



Người viết
NGUYỄN THỊ THANH HUYỀN

Xin mời các bạn tham khảo
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Huỳnh Văn Phương
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)