SANG KIEN KING NGHEM

Chia sẻ bởi nguyên nam hải | Ngày 03/05/2019 | 58

Chia sẻ tài liệu: SANG KIEN KING NGHEM thuộc Bài giảng khác

Nội dung tài liệu:



PHÒNG GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO TH TH
TRƯỜNG MẦM NON thai binh
----------*---*---*----------



SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

Đề tài: một số Biện pháp nâng cao chất lượng
dạy trẻ 5 - 6 tuổi làm quen chữ cái đạt hiệu quả cao




Người viết:
Ngáy sinh:
Chức vụ: Giáo viên
Trường: Mầm Non - Hà Nội












Hà Nội Tháng 5 Năm 2010


MỤC LỤC

STT
TIÊU ĐỀ
TRANG





A

I

II

III

B

I

II

III

III

C



Sơ yếu lý lịch

Mục lục

Đặt vấn đề

Lý do chọn đề tài

Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm

Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

Giải quyết vấn đề (Nội dung của SKKN)

Cơ sở lý luận

Thực trạng của vấn đề nghiên cứu

Các biện pháp thực hiện

Hiệu quả của sáng kiến kinh nghiệm

Kết luận và kiến nghị

Ý kiến nhận xét đánh giá



1

2




3 -4

5

5



6

6 -8

8 - 22

22 - 24

25

26








A. ĐẶT VẤN ĐỀ

TÊN ĐỀ TÀI: “Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy trẻ 5-6 tuổi làm quen chữ cái đạt hiệu quả cao”
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
1. Cơ sở lý luận:
Để chuẩn bị cho thế hệ trẻ bước vào thời đại của nền văn minh trí tuệ, thời đại của công nghiệp hoá- hiện đại hoá đất nước , và mục đích chung của của Giáo dục mầm non là phát triển tất cả các khả năng của trẻ, hình thành cho trẻ những cơ sở ban đầu của nhân cách con người, một mặt đáp ứng các nhu cầu phát triển tổng thể hài hoà của trẻ về các mặt: thể chất, nhận thức,thẩm mỷ, tình cảm-xã hội đặc biệt là ngôn ngữ. Mặt khác chuẩn bị sẵn sàng cho trẻ vào lớp1.
Như chúng ta đã biết lứa tuổi mầm non là lứa tuổi cần sự quan tâm đặc biệt của cha mẹ và cô giáo. Ở giai đoạn này, những mối quan hệ, những sự vật, hiện tượng xảy ra xung quanh trẻ đều có tác động rất lớn đến bản thân trẻ. Như chúng ta đã biết trẻ mẫu giáo khi bước vào trường phổ thông là một bước ngoặt lớn. Vì vậy cha mẹ đặc biệt là cô giáo ngoài việc hướng dẫn trẻ vui chơi, ăn ngủ, giáo dục trẻ thành những đứa trẻ lễ phép, ngoan ngoãn thôi chưa đủ mà nhiệm vụ của người giáo viên Mầm Non còn phải trang bị cho trẻ những kiến thức ban đầu thông qua các hoạt động và các môn học. Từ đó để hình thành nhân cách sống cho trẻ sau này.
Trong chương trình giáo dục Mầm Non dạy trẻ làm quen chữ cái là một nội dung quan trọng cho trẻ mẫu giáo lớn. Đối với trẻ mẫu giáo lớn, làm quen chữ cái giúp trẻ bước đầu nhận biết được các chữ cái và phát âm chuẩn các chữ cái trong các từ trọn vẹn. Phát triển ở trẻ khả năng quan sát, so sánh, phát triển ngôn ngữ khi trẻ đã thuộc và phát âm chuẩn các chữ cái thì trẻ sẽ không bị ngọng một số chữ cái khó phát âm . Ngoài ra việc cho trẻ làm quen chữ cái còn phát triển tư duy trực quan hành động, tư duy trực quan hình tượng và đặc biệt là phát triển ngôn ngữ mạch lạc, rõ ràng cho trẻ. Khi trẻ làm quen với các trò chơi chữ cái, các cơ ngón tay, cơ bàn tay của trẻ phải hoạt động nhiều hơn, qua đó cũng phát triển cho trẻ về thể lực và trí lực.
Việc dạy trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi “Làm quen chữ cái” là cơ hội tốt để sớm hình thành ở trẻ những năng lực hoạt động ngôn ngữ, thái độ, phát triển trí tuệ và kỹ năng làm quen với cách đọc, phát âm các chữ cái. Qua đó giáo dục tình cảm và phát triển tư duy mở rộng vốn hiểu biết của trẻ góp phần vào việc phát triển nhân cách toàn diện. Chuẩn bị cho trẻ một hành trang “Tiếng việt” vững chắc để trẻ bước vào lớp 1. Muốn làm tốt việc này trước hết đòi hỏi người giáo viên phải có tâm huyết với nghề,yêu nghề , hăng say học hỏi và say sưa tìm tòi, sang tạo, chu đáo tỉ mỉ để hướng trẻ tham gia vào hoạt động một cách có khoa học, giúp trẻ có những phản ứng nhanh, chính xác và đúng mực
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: nguyên nam hải
Dung lượng: | Lượt tài: 2
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)